Cửa hàng, doanh nghiệp sẽ “chết” nếu không biết tận dụng thiết bị di động?

Cửa hàng, doanh nghiệp sẽ “chết” nếu không biết tận dụng thiết bị di động?

Vào ngày 22 tháng 4 vừa qua đã diễn ra sự kiện Mobile Ecomerce Day (Meday) với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trên thị trường Việt Nam hiện nay như: Bizweb, Lazada, Tiki, Beemart, Vinalink…cùng với sự xuất hiện của các cá nhân, chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp đang kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau có mong muốn tìm hiểu xu hướng bán hàng trực tuyến hiện nay.

Chủ đề của sự kiện hướng tới đó là tình hình kinh doanh, marketing nói chung và bán hàng, quảng cáo qua thiết bị di động (Mobile) nói riêng.

Theo nhận định của các chuyên gia, hành vi mua sắm, tìm kiếm thông tin của người tiêu dùng hiện nay đã thay đổi đáng kể, với xu hướng sử dụng thiết bị di động. Theo thống kê của Bizweb (hiện đang có 27,000 khách hàng trên hệ thống) về tỉ lệ người mua sắm trực tuyến thông qua website thì có tới 53,8% trong số họ vào bằng điện thoại, tỷ lệ người mua hàng truy cập bằng desktop đứng thứ hai với 41,3%, còn lại là tablet.

Với số liệu cụ thể như trên, nếu các cá nhân, cửa hàng, doanh nghiệp không tận dụng, phát triển nền tảng trên thiết bị di động thì quả là một sai lầm. Họ sẽ mất đi quá nửa khách hàng tiềm năng trên kênh này. Nếu như, máy tính để bàn chỉ được sử dụng khi ngồi tại văn phòng hoặc bàn làm việc, thì điện thoại di động được mọi người dùng mọi lúc, mọi nơi, bất cứ khi nào họ có thời gian rảnh rỗi. Một lợi thế vô cùng lớn dành cho các cá nhân, cửa hàng, doanh nghiệp muốn tiếp thị trực tuyến.

Ông Nguyễn Công Chính, Giám đốc kinh doanh Zalo cho biết: “Hiện các đối tượng doanh nghiệp nhỏ, kinh doanh cá nhân nắm bắt rất tốt. Thậm chí hiện còn rộ lên “phong trào” livestream quảng bá sản phẩm trên Facebook vào buổi tối”.

Theo ông Phạm Thông, Giám đốc chiến lược Lazada, một số mặt hàng bán chạy thông qua thiết bị di động đó là đồ điện tử, đồ gia dụng, đồ tiêu dùng nhanh và hàng thời trang.

Còn theo bà Tống Thị Ngọc Anh, CEO của chuỗi thương hiệu đồ dùng làm bánh BeeMart cho rằng thông thường các shop, cửa hàng nhỏ không có lợi thế về mặt bằng thường sẽ đẩy mạnh tiếp cận, bán hàng thông qua di động. Với bản thân Beemart, bên cạnh các cửa hàng truyền thống, họ cũng đẩy mạnh bán hàng online thông qua website, mạng xã hội và các kênh khác như Shopee, Sendo…

Từ các thực tế rõ ràng như vậy, ông Trần Trọng Tuyến, CEO của công ty CP Công nghệ DKT một lần nữa khẳng định: “Để không lãng phí hơn một nửa cơ hội khách hàng tiềm năng đến với website qua mobile thì ngoài một nền tảng tốt, các doanh nghiệp cần vạch ra một chiến lược vận hành và khai thác tối đa các cơ hội bán hàng trên các kênh di động, cũng như không ngừng đo lường hiệu quả, tinh chỉnh để tối ưu và gia tăng hiệu suất bán hàng trên di động”.

Ông cho rằng, chúng ta phải đánh giá đúng vai trò của di động trong thời điểm hiện tại, tập trung phát triển chiến lược kinh doanh tiếp thị ngay lập tức.

Cửa hàng, doanh nghiệp sẽ “chết” nếu không biết tận dụng thiết bị di động?
Đánh giá bài viết

Tìm chúng tôi trên Facebook

Tìm chúng tôi trên Youtube