Bí quyết bán hàng thành công không khó của các doanh nhân

Bước chân vào môi trường kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không có được thành công. Những doanh nhân thành đạt cũng đã phải trải qua những giai đoạn khó khăn lúc mới khởi nghiệp, còn bạn thì sao. Hãy tham khảo những bí quyết bán hàng dưới đây để biết vì sao họ lại thành công nhé

Kinh nghiệm bán hàng của các doanh nhân

Mẹo bán hàng dành cho những người lần đầu tiên kinh doanh - của doanh nhân thành đạt người Mỹ BrianTracy:

1. Bán cho những người có khả năng mua nhất. Khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn là người rất quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và có nguồn tài chính để mua nó. “Nếu bạn đang bán máy photocopy, đừng cố gắng bán nó cho những người chưa từng mua loại sản phẩm này trước đó”, Tracy khuyên. “Hãy bán cho những người đã từng mua sản phẩm này hoặc những người bạn biết là có nhu cầu mua. Hãy chỉ cho họ thấy các sản phẩm của bạn tốt như thế nào”. 2. Đưa ra lý do tại sao khách hàng nên mua hàng của bạn mà không nên mua các sản phẩm khác? Ông gợi ý nên tạo ra ít nhất 3 lý do để khách hàng mua sản phẩm của bạn: Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoạt động tốt hơn, giá rẻ hơn hoặc chúng có chất lượng cao hơn.

truyền thông hiệu quả

Thành công trong cách thuyết phục khách hàng – Doanh nhân Linda Richardson: Bạn có thể nâng cao hơn nữa tỷ lệ thành công trong các lần bán hàng bằng cách tìm hiểu hết mức có thể về khách hàng tiềm năng của bạn, đặc biệt tập trung tìm hiểu các nhu cầu của họ.

1. Xây dựng mối quan hệ trước khi bán.Tại sao phải làm vậy? Bởi, trước khi thảo luận kinh doanh, cần xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Để làm điều đó, hãy làm một số công việc chuẩn bị. Tìm hiểu xem liệu bạn và khách hàng đó có cùng quen biết một người nào đó? Anh ta có quan tâm tới sản phẩm của bạn? Hãy tìm hiểu sâu thêm một chút về công ty và cá nhân khách hàng, nhờ đó bạn có thể tạo được mối quan hệ thật sự trước khi bán hàng. 2. Hỏi nhiều câu hỏi khác nhau. Hãy hỏi những câu mà phần trả lời yêu cầu nhiều hơn là câu trả lời chỉ là “Có” hoặc “Không”. Nên hỏi vì sao khách hàng có nhu cầu mua hàng và quá trình đi đến quyết định diễn ra như thế nào. 3. Doanh nhân này khuyên rằng, bạn nên học cách lắng nghe. Những người bán hàng nói liên tục trong suốt thời gian giới thiệu sản phẩm khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và thường làm mất cơ hội bán hàng của mình. Bạn cần dừng lại lắng nghe ít nhất 50% số thời gian dành cho việc giới thiệu. Bạn có thể nâng cao kỹ năng lắng nghe của mình bằng cách ghi chép vắn tắt, quan sát ngôn ngữ hành động của khách, không nhảy xổ vào điều mà khách hàng đang nói.

bán hàng
 

Còn doanh nhân Shari Posey có bí quyết là: Hãy chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo khi tiếp xúc với khách hàng

1. Viết ra giấy những câu hỏi giúp thăm dò phản ứng và nhu cầu của khách hàng đối với mỗi điểm trên. “Điều này sẽ giúp bạn xác định những mục tiêu mà khách hàng của bạn muốn đạt tới và nhờ đó bạn có thể chỉ ra làm thế nào các sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể đáp ứng yêu cầu của họ”. Bên cạnh đó, đừng quên ghi lại những ý kiến phản đối.Tỏ cho khách hàng tiềm năng của bạn biết bạn đang thực sự lắng nghe điều họ nói bằng cách viết vào sổ các ý kiến phản đối của họ. Bằng cách này, bạn có thể trả lời cụ thể vào các nội dung phản đối của họ và chỉ ra họ sẽ thu được những lợi ích từ sản phẩm và dịch vụ của bạn như thế nào. 2. Đưa ra chính sách khuyến khích cho lần đầu tiên họ mua. Đề nghị khách hàng một điều gì đó có ý nghĩa, nhờ đó nếu họ thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ sẽ được khuyến khích đưa ra quyết định tức thì thay vì đợi vài hôm hoặc thậm chí bỏ qua nó. Đề nghị có tính khuyến khích cho lần mua đầu tiên có thể là: “Giảm giá 10% nếu bạn mua hôm nay” hoặc “Nếu mua hôm nay, bạn sẽ nhận được một giờ tư vấn miễn phí”. 3. Giới hạn với 2 sự chọn lựa của khách hàng. Thay vì hỏi “Sản phẩm đó như thế nào”, hãy đưa cho khách hàng của bạn một hay 2 sự chọn lựa. Ví dụ, nếu bạn đang bán các sách giáo dục cho người phụ trách trường mẫu giáo, hãy hỏi họ xem họ muốn mua toàn sách hay mua sách và băng đĩa cùng với nhau. 4. Biến những ý kiến tiêu cực thành tích cực. Nếu bạn là người mới trong kinh doanh và chưa bán được nhiều sản phẩm hoặc chưa ký được nhiều hợp đồng dịch vụ với khách hàng, đừng thất vọng. Bạn có thể viết về tình trạng của bạn theo cách này: “Chưa một ai trong số hàng ngàn khách hàng từng biết về những ưu điểm của mẫu thiết kế XYZ mới này”.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM