6 lời khuyên quan trọng để đưa doanh nghiệp thương mại điện tử non trẻ đi lên (Phần 2)

6 lời khuyên quan trọng để đưa doanh nghiệp thương mại điện tử non trẻ đi lên (Phần 2)

Trong phần 1, chúng tôi đã đem đến cho bạn 3 lời khuyên quan trọng dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử non trẻ. Hãy tiếp tục đến với những lời khuyên khác trong phần 2 này.

4. Đừng chạy theo xu hướng, hãy tập trung vào xây dựng cộng đồng

Ông Tadashi Yanai – Giám đốc điều hành công ty mẹ của Uniqlo đã từng nói: “Chúng tôi không chạy theo xu hướng”. Điều này là phổ biến đối với nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng. Sẽ là khôn ngoan cho hầu hết các công ty thương mại điện tử khi làm theo điều đó.

Hàng năm, các xu hướng mới xuất hiện trong không gian thương mại điện tử, nhiều người nghĩ rằng chúng có thể cải thiện hoạt động kinh doanh và vị thế của họ sẽ thành công ngay lập tức. Tuy nhiên, trên thực tế, việc chạy theo xu hướng có thể không mang lại sự thành công như mong đợi vì điều này còn tùy thuộc vào các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Lấy “game hóa” (gamification) làm ví dụ. Trong khi xu hướng này có giá trị trong những bối cảnh nhất định, một số công ty đã tích hợp cơ chế game vô nghĩa vào quá trình mua hàng của họ mà không có lý do rõ ràng nào khác ngoài việc chạy theo xu hướng mới nhất này. Đôi khi, một xu hướng thậm chí trở thành mô hình kinh doanh trong ngày. Mặc dù game hóa, flash sales (bán một số lượng hàng nhất định trong một thời gian được ấn định sẵn với mức khuyến mãi cực cao) và các xu hướng mới khác có thể và đã được thực hiện thành công, chúng không có tác dụng cho tất cả mọi người và cần được xem xét một cách cẩn thận.

lời khuyên cho doanh nghiệp thương mại điện tử nhỏ  6 lời khuyên quan trọng để đưa doanh nghiệp thương mại điện tử non trẻ đi lên (Phần 2) loi khuyen cho doanh nghiep thuong mai dien tu 2 650x211

Những gì chúng ta cần quan tâm là cộng đồng, vì đó là cốt lõi cho bất kỳ thị trường thương mại điện tử nào. Để phát triển cộng đồng cho sản phẩm/dịch vụ của bạn, tích hợp mạng xã hội là chìa khóa. Việc tích hợp mạng xã hội cho phép tương tác trên trang web của bạn, cho phép người sử dụng quảng bá sản phẩm/dịch vụ và chia sẻ trải nghiệm của họ. Các phần gợi ý, chia sẻ đóng vai trò quan trọng để tạo sự thu hút và cũng là trung tâm để xây dựng cộng đồng, vì người dùng có thể tham gia vào để tạo thành một bản sắc tập thể cho thương hiệu của bạn. Vì vậy, trong khi các xu hướng thương mại điện tử khác nhau xuất hiện và biến mất, tầm quan trọng của cộng đồng vẫn luôn luôn tồn tại.

5. Thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt và cá nhân hóa

Xây dựng cộng đồng thương mại điện tử lớn mạnh có nghĩa là nói chuyện với từng người sử dụng như một cá nhân, trước và sau khi mua hàng. Một trang web thương mại điện tử thành công kết hợp nhiều điểm tiếp xúc người dùng cuối như là một phần của trải nghiệm. Mỗi tương tác là một cơ hội để hiểu biết về người đó và xây dựng các chiến dịch để tăng khả năng giữ chân khách hàng, giảm tỉ lệ từ bỏ giỏ hàng và nuôi dưỡng lòng trung thành với thương hiệu lâu dài. Amazon.com có lẽ là ví dụ tốt nhất, vì sau mỗi lần truy cập họ sẽ trở nên phù hợp hơn với sở thích của bạn.

lời khuyên cho doanh nghiệp thương mại điện tử nhỏ 3  6 lời khuyên quan trọng để đưa doanh nghiệp thương mại điện tử non trẻ đi lên (Phần 2) loi khuyen cho doanh nghiep thuong mai dien tu 3

Điều này đòi hỏi phải có khả năng phân tích cũng như nghĩ ra một kế hoạch tiếp thị toàn diện. Dữ liệu sẽ là huyết mạch để hiển thị sản phẩm/dịch vụ trên trang, ​​cũng như nhắm mục tiêu và cá nhân hóa các chiến dịch.

6. Đừng mong đợi kiếm được tiền ngay lập tức

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy nhớ rằng việc xây dựng một công ty thực sự thành công từ góc độ doanh thu và lợi nhuận quan cần phải mất một khoảng thời gian. Sau khi bạn thiết lập cửa hàng, đừng mong đợi thấy được kết quả bất ngờ. Như với bất kỳ doanh nghiệp nào, bạn có thể sẽ phải trải qua một giai đoạn khó khăn trước khi nhìn thấy những gì mà mình muốn. Hãy điều chỉnh kỳ vọng cho phù hợp.

Bạn có thể xem tiếp “6 lời khuyên quan trọng để đưa doanh nghiệp thương mại điện tử non trẻ đi lên (Phần 1)” tại đây. 

6 lời khuyên quan trọng để đưa doanh nghiệp thương mại điện tử non trẻ đi lên (Phần 2)
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì