Siêu thị mini Vinmart có nhượng quyền thương hiệu không? Cần chuẩn bị gì để mở siêu thị mini?

Hệ thống siêu thị Vinmart hay Vinmart+ là một trong những chuỗi bán lẻ nổi tiếng tại Việt Nam. Do vậy, rất nhiều người quan tâm đến việc đăng ký trở thành đại lý cho Vinmart hoặc mở siêu thị mini giống Vinmart. Vậy Vinmart có cho nhượng quyền siêu thị mini hay không và nếu muốn mở siêu thị mini giống Vinmart thì cần làm thế nào?

1.  Vinmart có cho nhượng quyền siêu thị mini không?

Cập nhật đến tháng 12/2020, Vinmart chưa có thông tin gì về việc nhượng quyền thương hiệu cho bất cứ cá nhân nào. Nếu bạn đang mong muốn được Vinmart nhượng quyền thương hiệu thì câu trả lời cho thời điểm này là không.

Tại sao lại như vậy? Không khó để chúng ta thấy rằng, Vinmart hiện nay là chuỗi bán lẻ nổi tiếng nhất hiện nay với hơn 108 siêu thị Vinmart và 1700 cửa hàng Vinmart+ được phủ sóng khắp nơi trên cả nước. Do đó, Vinmart rất chặt chẽ trong vấn đề về thương hiệu và vấn đề nhượng quyền thương hiệu là không khả thi.

Nếu bạn đang có như cầu mở siêu thị mini giống như Vinmarti, bạn có thể tham khảo một số chiến lược kinh doanh và bắt đầu mở cho mình một cửa hàng tiện lợi tương tự như Vinmart.

mo-sieu-thi-mini
Siêu thị mini Vinmart có nhượng quyền thương hiệu không?

Các sản phẩm hiện nay Vinmart đang kinh doanh:
- Các loại thực phẩm: Thực phẩm khô (gia vị, mì gói, bún, miến khô,..), thực phẩm tươi sống, đồ đông lạnh đóng hộp,..
- Bánh kẹo các loại, phù hợp với đa dạng nhu cầu và sở thích của khách hàng
- Hoa quả, rau xanh,.. có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được kiểm định đầy đủ
- Hóa mỹ phẩm như các sản phẩm làm đẹp (sữa rửa mặt, nước tẩy trang,..) dầu gội đầu,..
- Đồ dùng gia đình

Xem thêm: Mở siêu thị mini kinh doanh có lãi không?

2.  Các bước để mở siêu thị mini giống Vinmart

2.1. Lựa chọn địa điểm thích hợp 

Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh là vô cùng quan trọng, bởi khi có mặt bằng với diện tích đủ rộng và nằm ở vị trí thuận lợi thì việc kinh doanh sẽ vô cùng hanh thông. Cụ thể, bạn nên lựa chọn địa điểm ở các mặt đường lớn hoặc ở trong ngõ (với điều kiện khu vực đó phải có mật độ dân cư cao, tập trung nhiều trường Đại học, Cao đẳng). Tóm lại, để việc kinh doanh khởi đầu thuận lợi thì việc cần làm đầu tiên là tìm kiếm mặt bằng đẹp nằm ở vị trí đắc địa. Trước khi ký vào hợp đồng thuê mặt bằng, bạn hãy đọc thật kỹ các điều khoản trong đó để tránh các tranh chấp không đáng có về sau này.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn địa điểm có khu vực để xe cho khách hàng, bởi điều này sẽ giúp kéo dài thời gian mua sắm của họ. Thay vì chỉ chọn một món đồ rồi về ngay, khách hàng sẽ nán lại mua sắm nhiều hơn khi có nơi đỗ xe thoải mái và có bảo vệ trông. 

mo-sieu-thi-mini-can-bao-nhieu-von
Mở siêu thị mini cần chuẩn bị những gì?

2.2. Chuẩn bị vốn đầu tư 

Nếu bạn muốn mở siêu thị mini Vinmart hay cửa hàng tạp hóa, thì khâu chuẩn bị vốn đầu tư ban đầu là vô cùng quan trọng. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng, mà bạn cần số vốn khác nhau, với mô hình siêu thị mini, tạp hóa,.. thì không đòi hỏi quá khắt khe về số vốn bỏ ra ban đầu.

Chỉ với số tiền là khoảng vài chục triệu, bạn đã có thể sở hữu cho mình một siêu thị mini, tuy nhiên, nếu bạn muốn mở siêu thị với quy mô lớn hay mở chuỗi thì bạn sẽ cần nhiều tiền hơn, khoảng vài trăm triệu thậm chí là tiền tỷ.

Như vậy, bạn có thể thấy rằng, số vốn ban đầu để mở siêu thị mini phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như: Quy mô cửa hàng, số lượng và sự đa dạng của các loại hàng hóa,.. Bạn chuẩn bị số vốn ban đầu càng chi tiết và cẩn thận bao nhiêu thì càng hạn chế phải bù lỗ trong khoảng thời gian đầu.

Xem thêm: Mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?

2.3. Chú trọng vào cách thức truyền thông

Việc quảng bá thương hiệu là vô cùng quan trọng, bởi đây là cách giúp cửa hàng của bạn tới gần khách hàng hơn. Chuỗi siêu thị Vinmart đã thực hiện nhiều hoạt động để quảng bá thương hiệu, bằng nhiều cách khác nhau như: Quảng cáo trên VTV, biển hiệu quảng cáo ngoài trời, tờ rơi,..

Tuy nhiên, bạn nên căn cứ vào tình hình thực tế của cửa hàng mình để đưa ra phương án truyền thông hiệu quả, phù hợp với nguồn kinh phí hiện tại. Nếu cửa hàng của bạn có quy mô lớn thì bạn cần tập trung quảng bá trên nhiều kênh như: Facebook, Website,.. còn với những cửa hàng nhỏ lẻ thì bạn nên đầu tư vào tờ rơi hoặc biển quảng cáo,.. thì sẽ hợp lý và phù hợp hơn.

2.4. Trang bị các thiết bị bán hàng hiện đại, chuyên nghiệp

Để cửa hàng có thể vận hành và phát triển tốt, bạn nên sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng cùng các thiết bị như máy quét mã vạch, máy tính tiền,.. Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng, bạn nên tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn cho cửa hàng mình nhà cung cấp uy tín với mức giá hợp lý. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng nào, bạn có thể tham khảo Sapo Pos - Phần mềm quản lý cửa hàng và bán hàng online tốt nhất. Người dùng có thể thao tác nhanh chóng với các tính năng thuận tiện của hệ thống như tích hợp hoàn toàn với các thiết bị mã vạch như đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, máy in tem mã vạch, thiết bị kiểm kê,…

Không những giúp quản lý thu chi, quản lý kho hàng, quản lý tập trung đơn hàng, phần mềm còn hỗ trợ chủ Shop quản lý bán hàng trên Fanpage vô cùng hiệu quả, bằng cách quán lý cùng lúc 5 Fanpage, tự động ẩn comment, lên đơn ngay khi chat, chốt đơn ngay khi Livestream,.. 

Ngoài ra, chủ siêu thị có thể dễ dàng cập nhật số lượng hàng hóa tồn kho và bổ sung kịp thời hàng hóa mà không cần tới trực tiếp cửa hàng. 

Hy vọng với bài viết trên, đã trả lời cho bạn câu hỏi siêu thị mini Vinmart có cho nhượng quyền không? Sapo hy vọng rằng, những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp chủ Shop hiểu rõ hơn cách mở siêu thị mini giống như Vinmart. 

Xem thêm: Bật mí cách quản lý siêu thị mini cho người mới bắt đầu

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM