Kế hoạch kinh doanh bánh mì “một vốn bốn lời”

Bánh mì là món ăn phổ biến và tiện lợi tại Việt Nam. Bạn có thể bắt gặp xe bánh mì ở mọi nơi trên đường phố. Bởi lẽ đó, kinh doanh bánh mì là ý tưởng khởi nghiệp vốn ít lời cao được nhiều bạn đầu tư. Mở tiệm bánh mì nên bắt đầu từ đâu? Nếu bạn đang tìm kiếm kinh nghiệm kinh doanh bánh mì thì đừng bỏ qua những thông tin được Sapo.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tiềm năng của thị trường kinh doanh bánh mì

Từ lâu, bánh mì đã là món ăn quen thuộc với người Việt Nam bởi tính tiện dụng và giá cả phải chăng nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng. Bạn có thể thưởng thức một chiếc bánh mì nóng giòn bất cứ lúc nào bạn muốn. 

Sự nổi tiếng của bánh mì trong những năm gần đây cũng thu hút về cho thị trường này một lượng lớn du khách nước ngoài. Những cái tên đình đám như “bánh mì than tre, bánh mì thịt nguội,...” là thứ mà nhiều du khách tìm kiếm khi tới Việt Nam.

Mặc dù ngày càng có nhiều cửa hàng, tiệm bánh mì mọc lên trên mỗi con phố nhưng mỗi tiệm bánh mì đều thu hút một số lượng lớn khách hàng ghé thăm, đặc biệt là vào các giờ cao điểm như buổi sáng hay chiều tối.

Để tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh này, mỗi tiệm bánh mì đều phải xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh chi tiết và hiệu quả.

2. Một số mô hình bánh mì lợi nhuận cao

2.1 Bánh mì thịt

Bánh mì thịt là là món ăn được nhiều người ưa chuộng bởi có đầy đủ chất dinh dưỡng. Đi bất cứ đâu bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh quen thuộc với các xe bánh mì truyền thống. Bạn cũng có thể sử dụng đa dạng các loại thịt khác nhau làm nguyên liệu cho bánh mì như thịt nướng, thịt gà, thịt bò,... 

Với số vốn đầu tư thấp nhưng lợi nhuận doanh thu khá cao nên hình thức kinh doanh bánh mì này được nhiều người ưa chuộng.

Bánh mì thịt
Bánh mì thịt là món ăn được nhiều người ưa thích

2.2 Bánh mì dân tổ

Bánh mì dân tổ đã từng làm mưa làm gió một thời trên thị trường, nhiều khách hàng sẵn sàng chờ đợi để được thưởng thức món ăn đặc biệt này. Kinh doanh bánh mì dân tổ là sự kết hợp của một sản phẩm ngon, dễ ăn và sự khan hiếm, lạ miệng.

Hiện nay, có khá nhiều bánh mì dân tổ xuất hiện nên tính cạnh tranh cao hơn. Bạn có thể cân nhắc khi có ý định kinh doanh mô hình bánh mì này nhé.

2.3 Bánh mì que

Bánh mì que là món bánh được nhiều người ưa thích vì hình dáng lạ mắt, vỏ bánh giòn kết hợp với nhân pate thơm lừng, béo ngậy. Nhiều người còn lựa chọn loại bánh mì này để mua về làm quà mỗi dịp đi chơi.

Món bánh mì que này có giá thành rất rẻ, chế biến nhanh và mang lại lợi nhuận khá ổn nên bạn có thể đưa vào cân nhắc khi muốn kinh doanh bánh mì.

2.4 Bánh mì Kebab

Tuy có giá thành cao hơn các loại bánh mì khác, nhưng bánh mì thổ nhĩ kỳ lại được nhiều người yêu thích từ học sinh, sinh viên cho đến dân văn phòng, những người đi làm. Có hương vị thơm ngon hòa quyện cùng nước sốt béo ngậy, bánh mì thổ nhĩ kỳ là món bánh rất được lòng khách hàng. Nếu bạn đang có ý định bán món bánh mỳ này thì có thể thử sức nhé.

Bánh mì Kebab
Bánh mì Kebab được nhiều người ưa chuộng

2.5 Nhượng quyền bánh mì

Nếu bạn đang không biết kinh doanh mô hình bánh mì nào thì bạn có thể nhượng quyền từ các thương hiệu bánh mì có danh tiếng. 

Đây là hình thức kinh doanh giúp bạn giảm rủi ro khi khởi nghiệp và chi phí đầu tư linh hoạt trong khả năng nhưng sinh lời nhanh.

3. Kế hoạch kinh doanh bánh mì hiệu quả

3.1 Phân tích thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

Khi bạn muốn kinh doanh bánh mì hay bất kỳ lĩnh vực nào bạn đều phải tìm hiểu về thị trường mình kinh doanh. Hoạt động phân tích thị trường giúp bạn nắm bắt được tiềm năng thị trường, đối thủ cạnh tranh, hành vi khách hàng, cơ hội phát triển,...

Từ những phân tích thị trường, bạn xác định được khách hàng mục tiêu để quyết định hướng đi cũng như hạn chế rủi ro. Dựa trên việc xác định được đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng định hình được phong cách cũng như chọn điểm kinh doanh phù hợp. 

3.2 Lựa chọn địa điểm kinh doanh bánh mì

Với mặt hàng kinh doanh là bánh mì, thì chọn địa điểm có đông người qua lại là yếu tố vô cùng quan trọng, giúp bạn tiếp cận thêm nhiều khách hàng.

Khi lựa chọn địa điểm, bạn không nên chọn các khu vực hẻm nhỏ, góc khuất, giao thông đi lại khó khăn mà khách hàng lại ít. Bạn có thể quan sát tình trạng giao thông tại vị trí đó tại nhiều thời điểm trong ngày để biết được lượng người qua lại có đáp ứng được nhu cầu kinh doanh của bạn không. 

Lựa chọn địa điểm kinh doanh bánh mì
Lựa chọn địa điểm kinh doanh bánh mì đắc địa để thu hút nhiều khách hàng

3.3 Trang trí quán 

Thị giác cũng là một yếu tố quyết định đến việc khách hàng có chọn món ăn của bạn để thưởng thức hay không. Vậy nên bạn cần chú ý đến việc thiết kế không gian bên ngoài bắt mắt, nổi bật để gây được sự chú ý đối với khách hàng.

Khi kinh doanh bánh mì, bạn cần chú ý đến cách bài trí của kệ, tủ đựng bánh có tính trưng bày phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tránh ánh nắng mặt trời để không làm giảm chất lượng của bánh. Không gian tiệm bánh luôn cần khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm mốc. 

3.4 Xây dựng menu

Bạn không nên chỉ tập trung vào một loại bánh mì duy nhất mà nên kết hợp đa dạng để phục vụ được nhiều loại đối tượng khác nhau. Ngoài những loại bánh mì phổ biến, bạn có thể sáng tạo ra những loại bánh mì khác với các chế biến của riêng mình.

Bên cạnh bánh mì, bạn cũng có thể thêm vào menu các sản phẩm khác để tăng thêm nguồn thu như xôi, bánh bao,.. các loại đồ uống giải khát như sữa đậu, trà chanh, trà sữa,...

Xây dựng menu bánh mì
Xây dựng menu đa dạng

3.5 Marketing cho quán bánh mì

Gần như mọi tiệm hoặc xe bánh mì đều có biển quảng cáo ghi tên. Với những xe bánh mì, nhiều chủ quán còn thiết kế dán trên xe luôn nhưng vẫn đảm bảo yếu tố bắt mắt và thu hút khách hàng. 

Bạn cũng có thể suy nghĩ đến việc xây dựng một trang fanpage Facebook hay kênh TikTok để quảng bá thương hiệu tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

4. Kinh nghiệm thu hút khách hàng khi kinh doanh bánh mì

4.1 Nguyên liệu tươi ngon, sạch sẽ

Không cần phải quá cầu kỳ nhưng bạn vẫn phải đảm bảo nguyên liệu làm bánh mì tươi ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khâu chế biến cũng cần tuân thủ vệ sinh để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. 

Nguyên liệu bánh mì tươi ngon, sạch sẽ
Nguyên liệu làm bánh mì phải đảm bảo sạch sẽ

4.2 Phục vụ nhanh chóng

Khách hàng mua bánh mì buổi sáng đều có xu hướng chung là vội vàng nên họ sẽ ưu tiên lựa chọn những cửa hàng làm việc nhanh nhẹn nên bạn nên cân nhắc và có biện pháp xử lý khi khách hàng quá đông so với dự kiến.

Bên cạnh chất lượng thì dịch vụ bán hàng cũng rất quan trọng. Bạn và nhân viên phải có thái độ niềm nở, vui vẻ khi khách đến. Thái độ của người bán hàng thể hiện sự tôn trọng khách hàng, để lại ấn tượng tốt với khách hàng và tăng khả năng quay lại về sau.

4.3 Đăng ký gian hàng trên các app đặt đồ ăn

Hiện nay, các app đặt đồ ăn như GrabFood, ShopeeFood, Baemin,... sở hữu một lượng người dùng đông đảo. Chính vì vậy, bán hàng trên các ứng dụng giao đồ ăn này giúp bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng từ kênh online.

Không chỉ vậy, đây còn là một kênh giúp bạn tiếp cận tới hàng triệu người dùng mà không tốn các chi phí quảng cáo, tiết kiệm chi phí quảng cáo và nhận diện thương hiệu rõ ràng nhờ những đánh giá tốt trên ứng dụng.

Xem thêm: Top 7 app đặt đồ ăn giúp chủ quán bán hàng online hiệu quả

4.4 Tạo website đặt hàng online

Nếu không muốn phụ thuộc và chia chiết khấu cho bên thứ 3, chủ quán kinh doanh bánh mì có thể bán hàng qua các website. Hiểu rõ nhu cầu đó, Sapo FnB đã cho ra đời tính năng tạo Website Order nhằm thúc đẩy doanh thu cho khách hàng. Bạn có thể xây dựng trang đặt hàng với những thông tin liên quan đến thương hiệu của riêng mình.

Đây là giải pháp được tích hợp sẵn trên phần mềm quản lý tiệm bánh Sapo FnB, giúp quán dễ vận hành và quản lý từ khâu quản lý đơn, đặt hàng, giao nhận thống nhất cả online và offline.

Sử dụng kênh bán hàng online Website Order mang lại cho chủ quán kinh doanh bánh mì nhiều lợi ích như:

  • Xây dựng website đặt hàng online hoàn toàn miễn phí, tương thích với nhiều thiết bị điện thoại, máy tính.
  • Chia sẻ thông tin đặt món cho khách hàng qua mã QR được tạo tự động hoặc đường dẫn trực tiếp tới thực đơn bán hàng lên các kênh Facebook, Zalo, SMS,..
  • Hỗ trợ khách hàng của quán thanh toán từ xa bằng nhiều hình thức: chuyển khoản, QR code, COD,...
  • Không mất chi phí kết nối và chiết khấu như các app giao đồ ăn.
  • Quy trình xử lý đơn hàng và gọi ship được đồng bộ trên phần mềm quản lý Sapo FnB, chủ quán dễ dàng theo dõi và không bỏ sót đơn.
Tạo website đặt hàng online
Kênh bánh hàng online Website Order

Nếu bạn đang kinh doanh bánh mì và có nhu cầu bán hàng online để tiếp cận nhiều khách hàng hơn thì hãy sử dụng ngay phần mềm quản lý tiệm bánh mì Sapo FnB để trải nghiệm ngay tính năng tạo kênh bán hàng online Website Order ngay nhé!

Quản lý quán cafe, trà sữa, trà chanh chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Kinh doanh bánh mì có rất nhiều tiềm năng nhưng không hề dễ dàng. Hy vọng với những thông tin mà Sapo chia sẻ có thể giúp bạn xây dựng được kế hoạch kinh doanh bánh mì hiệu quả và gặt hái nhiều thành công. 

Tham khảo thêm: Bán bánh mì đi, bạn chỉ cần vốn 1 triệu nhưng thu lời 5 triệu/tháng

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM