Google news là gì? Làm sao để website xuất hiện trong Google news?

Hệ sinh thái của Google luôn được đánh giá là rất hữu ích và chiều lòng được mọi yêu cầu của người dùng Internet. Bên cạnh những công cụ quen thuộc như Google trends, Google site, Google news cũng là một trong những công cụ không chỉ được người dùng quan tâm mà còn là mục tiêu quan trọng của rất nhiều SEOer.

Bài viết này sẽ giúp những người chưa hiểu rõ Google news (Google tin tức) sẽ nắm được các thông tin cơ bản về chủ đề này và cách để các nội dung trên trang web được xuất hiện tại Google tin tức.

1. Google news là gì?

Google news được Google phát triển là một kênh tổng hợp những tin tức nổi bật từ nhiều nguồn uy tín. Người dùng có thể nhìn thấy Google news ở ngay tại Google Search. Vậy nên, có thể coi Google news là một phần của Google tìm kiếm.

Giao diện của Google news được thiết kế tối ưu cho người dùng với những hạng mục quan trọng như: Tin bài hàng đầu, dành cho bạn, Việt Nam, Thế giới… Tại mỗi một bài tin, Google news sẽ cho xuất hiện tiêu đề, 1 đoạn tóm tắt gồm 2 dòng và link dẫn để đọc toàn bộ bài viết đó.

Thông thường, các nội dung được xuất hiện tại Google news đều từ những trang báo uy tín như Vietnamnet, Vnexpress, Dân Trí… Điểm chung của các bài đăng này đều là những sự kiện mới nhất, nhiều người tiếp cận, mang đến nhiều giá trị cho người đọc.

Bên cạnh những thông tin chính trị thời sự trong và ngoài nước, Google news còn là một trong những kênh cập nhật thông tin công nghệ nhanh chóng, ví dụ Apple News.

Nhìn chung, Google news sẽ giúp người dùng hình dung được bức tranh tổng quan về tất cả các sự kiện tin tức nổi bật diễn ra trong từng ngày, từng thời điểm. Định hướng phát triển của Google news đặc biệt phù hợp với xu hướng hành vi người dùng vào thời điểm hiện tại.

Google news là gì
Google news là gì?

2. Những lợi ích mà website nhận được khi xuất hiện trên Google news

Chỉ riêng về thương hiệu, Google news cũng đã đủ trở thành niềm ao ước của tất cả những kênh thông tin đang hoạt động. Nếu bỗng chốc 1 ngày nội dung trên trang web của bạn được xuất hiện trên Google news, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây.

- Độ uy tín của trang web sẽ được củng cố và nâng cao.

- Tiếp cận được tệp người dùng khổng lồ trên hệ sinh thái Google.

- Traffic Organic chất lượng có nhiều cơ hội để tăng trưởng.

- Có thể đặt quảng cáo trên Google news.

- Gia tăng tốc độ Index của các URL.

Tóm lại, một khi bạn đã lựa chọn làm việc với Google, thì bất cứ điều gì của bạn được Google “chú ý” đều là những nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của website. Vậy nên, bạn đừng ngần ngại hoàn thiện trang web của mình để tham gia vào mạng lưới tin tức Google news nhé.

Những lợi ích mà website nhận được khi xuất hiện trên Google news
Google tin tức giúp trang web tăng tỷ lệ tiếp cận

3. Làm sao để tham gia Google news?

Nếu bạn muốn trang tin của mình xuất hiện trên Google news, trước hết bạn cần nắm rõ những tiêu chí xét duyệt sau đây từ phía Google.

3.1 Website của bạn là một trang tin tức

Để tham gia Google news, điều kiện tối thiểu là bạn cần có tài nguyên, cụ thể là một website tin tức chuyên nghiệp. Sau khi đã xác thực được tính chất của trang web, Google news sẽ tiến hành hàng loạt các bước kiểm tra nghiêm ngặt để biết website này có đủ điều kiện để tham gia Google news hay không.

Theo như đánh giá, đây là một trong những bước quan trọng nhất, nếu bạn không có cơ sở tốt, không có những nội dung giá trị trên trang web thì cánh cửa để tham gia Google news gần như rất khó.

3.2 Các URL tĩnh tối ưu và duy nhất

Google news cần đảm bảo các URL trên trang tin tức của bạn phải là các URL tĩnh, đã được tối ưu và không bị trùng lặp. Sở dĩ có yêu cầu này là để Google có thể thuận lợi thu thập các thông tin có trong URL đó, củng cố sự đánh giá về toàn bộ trang tin của bạn.

Các URL tĩnh tối ưu và duy nhất
Những URL cần được tối ưu trước khi xuất bản

Xem thêmURL là gì? 3 bước tối ưu URL giúp tăng nhanh thứ hạng trang web

3.3 Các nội dung ở dạng HTML

Google news sẽ tiến hành lập chỉ mục cho các bài tin của bạn càng nhanh càng tốt. Nếu bài viết của bạn là dạng JavaScript thì Google news sẽ khó có thể nhận được nội dung trong bài của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng, các nội dung trang tin ở dạng HTML.

3.4 Có sơ đồ XML cho trang tin tức

Nếu bạn đã chuẩn bị sẵn sơ đồ trang web XML trong hồ sơ “ứng tuyển” vào Google news, khả năng cao trang tin của bạn sẽ dễ dàng được thông qua hơn. Một sơ đồ XML hoàn chỉnh sẽ giúp Google news nắm bắt được tất cả các nội dung bạn đã xuất bản trong 48h qua. Việc xác thực này càng được tối ưu bao nhiêu, tỷ lệ được chấp thuận của bạn càng cao bấy nhiêu.

3.5 Các tin tức được cập nhật liên tục

Sẽ thật khó cho Google news nếu như khi vào trang tin của bạn và thấy những bài đăng mang tính “nhát gừng” ngày có ngày không. Nếu bạn không thể đảm bảo được tính liên tục và mới mẻ cho trang tin của mình thì Google news chắc chắn chẳng bao giờ muốn “ngó ngàng” đến bạn.

3.6 Các chủ đề phong phú, mang màu sắc riêng

Một ngày có hàng triệu bài tin được xuất bản, đồng nghĩa với việc tỷ lệ cạnh tranh rất cao. Vậy làm sao để bạn được Google news chú ý trong hàng triệu bài đăng đó mới là điều bạn cần quan tâm.

Cách đơn giản nhất cũng là cách tốn nhiều chất xám nhất đó là hãy tạo sự khác biệt về chọn chủ đề và văn phong khi viết. Hãy ưu tiên những chủ đề mới lại, góc nhìn khác biệt, phân tích chuyên sâu để thu hút sự chú ý của độc giả cũng như Google news.

Các chủ đề phong phú, mang màu sắc riêng
Google tin tức rất ưa chuộng những chủ đề mới lạ nóng hổi

3.7 Nhiều ngòi bút 

Nếu cả một trang tin tức mà chỉ có một tác giả có vẻ sẽ không khách quan và làm giảm sự đa dạng về ý tưởng. Vậy nên, cách tốt nhất để có thể tham gia được vào Google news là hãy có cho mình nhiều tác giả để nâng cao sự khách quan cho các nội dung trên trang tin.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Google news, Google news là gì và các điều kiện tham gia vào Google news. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho quá trình nâng cấp và phát triển website của bạn.

Xem thêmGoogle tìm kiếm là gì? Quy trình hoạt động của Google tìm kiếm (sapo.vn)

Tweet
3.2/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM