Thực hiện 10 mẹo sau đây nếu bạn muốn chiến dịch email rơi vào spam (P2)

Cùng theo dõi tiếp những mẹo sau đây mà bạn có thể mắc phải trong lúc khởi tạo chiến dịch email và vô tình đẩy những bức thư ấy vào thư mục Spam.

Sử dụng các từ các tính chất quảng cáo

Thực hiện 10 mẹo sau đây nếu bạn muốn chiến dịch email rơi vào spam

Thực hiện 10 mẹo sau đây nếu bạn muốn chiến dịch email rơi vào spam

Một trong những cách đơn giản nhất để tránh các bộ lọc spam chính là lựa chọn từ ngữ thật cẩn thận ngay từ dòng tiêu đề thư. Những từ như “miễn phí”, “bảo đảm” hay “không có nghĩa vụ”, “giảm giá”…thậm chí là các khác mang tính quảng cáo thường xuyên được các nhân viên kinh doanh hay sử dụng cũng đều có khả năng rơi vào bộ lọc spam. Do đó, thay vì sử dụng những từ có hơi hướng quảng cáo như vậy, bạn hãy sáng tạo nên những từ ngữ ngắn gọn nhưng súc tích và không lạm dụng quá nhiều trong toàn bộ tiêu đề và nội dung. Nếu không hãy thử đặt tiêu đề dưới dạng câu hỏi như một cách khơi gợi sự tò mò của người nhận email xem sao.

Sử dụng nhiều font chữ khác nhau

Trên thực tế, người nhận không thích thú gì với việc các marketer sử dụng các font chữ đặc biệt, nhiều kích thước chữ hoặc quá nhiều màu chữ trong nội dung email. Cũng trong khảo sát của Radicati Group, có 4/10 yếu tố tiêu cực ảnh hưởng đến chiến dịch email là liên quan đến các loại font. Có hơn 60% số người tham gia khảo sát không muốn nhận được email quảng cáo có nhiều font chữ khác nhau, kích thước không đồng nhất và có quá nhiều màu chữ. Gần 70% người tham gia khảo sát muốn email quảng cáo chỉ dùng 1 kích thước duy nhất.

Đừng bỏ lỡ: Thực hiện 10 mẹo sau đây nếu bạn muốn chiến dịch email rơi vào spam (P1)

Kiểm tra lỗi chính tả

Kiểm tra lỗi chính tả để hạn chế tình trạng rơi vào spam của chiến dịch email

Kiểm tra lỗi chính tả để hạn chế tình trạng rơi vào spam của chiến dịch email

Theo nghiên cứu của Radicati Group, gần 80% người tham gia khảo sát tìm thấy lỗi chính tả và ngữ pháp trong các chiến dịch email quảng cáo và rất không thoải mái với những email như vậy. Không chỉ gây khó chịu đối với người nhận, những lỗi sai này còn là một yếu tố rất lớn khiến các bộ lọc và dịch vụ email cho rằng chiến dịch của bạn có yếu tố spam. Trong khi đó, đây lại là một yếu tố mà các chủ doanh nghiệp, marketer hoàn toàn có thể sửa chữa được.

Nhồi nhét từ khóa

Nhiều marketer sử dụng từ khóa trong tiêu đề và nội dung email với mong muốn thu hút sự chú ý của người đọc. Tuy nhiên, việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong nội dung email lại đem đến trải nghiệm không tốt chút nào người dùng – tương tự như cách Google đánh thứ hạng thấp với các website chỉ tập trung vào từ khóa mà không quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Không ai muốn đọc những câu chữ đã được tối ưu cho robot cả. Vì vậy, để người đọc có hứng thú mở email và đọc hết những gì bạn tâm huyết viết ra, hãy tạo ra nội dung cho người đọc, không phải là robot nhé. Những nội dung đơn giản nhưng súc tích, gần gũi mới là chìa khóa để tăng tỷ lệ click từ người đọc.

Sử dụng hình ảnh kích thước lớn

Sử dụng hình ảnh trong nội dung email là một cách mang lại sự sinh động cho người đọc tuy nhiên sử dụng hình ảnh quá lớn hoặc quá nhiều hình ảnh trong chiến dịch email vô hình chung lại khiến những bức thư này rơi vào thư mục Spam. Không chỉ vậy, bằng cách sử dụng hình ảnh một cách hợp lý với kích thước phù hợp, bạn còn giảm được thời gian tải email.

Xem thêm: Thực hiện 10 mẹo sau đây nếu bạn muốn chiến dịch email rơi vào spam (P1)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM