Thực hiện 10 mẹo sau đây nếu bạn muốn chiến dịch email rơi vào spam (P1)

Các chủ shop, các marketer dành rất nhiều thời gian để sáng tạo nên các nội dung email, thiết kế những template ấn tượng cũng như vò đầu bứt tóc nghĩ ra những dòng tiêu đề thu hút để kích thích người nhận mở mail ngay và gia tăng tỉ lệ click. Tuy nhiên, tỷ lệ mở mail cũng như click không bao giờ được như mong muốn cả dù cho nội dung của bạn có hay đến mấy vì các bộ lọc spam, email quảng cáo luôn hoạt động rất chặt chẽ. Dưới đây là những mẹo nhỏ mà nếu bạn làm theo, chắc chắn chiến dịch email của bạn sẽ rơi vào spam thường xuyên. Cùng theo dõi nhé.

Thực hiện 10 mẹo sau đây nếu bạn muốn chiến dịch email rơi vào spam

Thực hiện 10 mẹo sau đây nếu bạn muốn chiến dịch email rơi vào spam

Mua danh sách email

Với những shop bán hàng, doanh nghiệp mới kinh doanh hoặc muốn mở rộng thị trường, việc mua danh sách email là một điều được nhiều chủ shop, marketer tính đến. Điều này được cho là sẽ đem đến cho bạn danh sách vô số tài khoản email sẵn sàng nhận email quảng cáo – nhưng đây không phải ý kiến hay tí nào. Các email nằm trong danh sách thường được “tuồn” ra ngoài từ các công ty có lượng dữ liệu khách hàng nhiều  và đây là những dữ liệu không  có tiềm năng bán hàng – vì nếu đây là những khách hàng sẵn sàng mùa hàng liệu họ có bán dữ liệu cho bạn không. Đây còn là vi phạm yêu cầu bảo mật thông tin khách hàng của chính doanh nghiệp đó nữa.  Đồng thời, những người chủ email có lẽ không muốn nhận email quảng cáo từ bạn chút nào. Nói cách khác, nếu bạn gửi email đến họ, email của bạn sẽ bị đánh dấu spam – một hành động gây ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của toàn chiến dịch email.

Viết hoa bất cứ chỗ nào có thể

Viết hoa toàn bộ tiêu đề - khiến chiến dịch email dễ bị chặn

Viết hoa toàn bộ tiêu đề - khiến chiến dịch email dễ bị chặn

Viết hoa là một cách để thu hút sự chú ý của người đọc đối với đoạn văn bản, tin quảng cáo và cũng thường được sử dụng rất nhiều trong chiến dịch email. Bạn có thể viết hoa toàn bộ tiêu đề email để thu hút sự chú ý của người nhận – nhưng đây không phải là một ý kiến tốt. Không chỉ vậy, viết hoa quá nhiều trong nội dung email còn là một cách rất hữu hiệu khiến khách hàng khó chịu và rất dễ cho email của bạn vào mục spam. Theo nghiên cứu của Radicata Group, có đến hơn 85% người tham gia khảo sát muốn nhận email có tiêu đề được viết thường hơn là thấy tiêu đề được viết hoa hoàn toàn. Vì vậy, thay vì viết hoa nhiều trong tiêu đề, nội dung – bạn hãy tập trung vào việc sáng tạo nên nội dung mang tính cá nhân hóa được thể hiện qua những ngôn từ hoa mỹ và tuyệt đẹp xem sao.

Sử dụng dấu cảm thán

Tạo nội dung sáng tạo cho chiến dịch email

Tạo nội dung sáng tạo cho chiến dịch email

Một cách khác khiến tiêu đề cũng như email của bạn trông thiếu chuyên nghiệp, thiếu tinh tế và mang đầy tính spam chính là sử dụng dấu cảm thán – đặc biệt là khi dùng liên tiếp như !!!!!!!.  Có đến 69% người nhận email sẽ ngay lập tức báo cáo với dịch vụ về những email có tiềm năng spam như vậy.

Sử dụng video, flash, JavaScript trong email

Mặc định của dịch vụ email là không hỗ trợ khả năng đọc các nội dung dưới dạng Flash hay video được đính kèm trong nội dung. Thay vào đó, bạn có thể điều hướng người đọc đến những nội dung này thông qua các câu dẫn dắt, đường link hoặc nút kêu gọi hành động được gắn link điều hướng. Trong một số trường hợp, bộ lọc spam có thể cho email của bạn “đi qua” dù có JavaSript hoặc các định dạng nội dung đặc biệt khác, nhưng dịch vụ email có thể không hỗ trợ hiển thị - điều này sẽ gây khó chịu với khách hàng. Do đó, đừng sử dụng chúng nhé.

Đính kèm nội dung trong email

Nếu bạn muốn gửi đến hàng trăm, hàng ngàn người nhận những nội dung như file PDF hay Word, đừng đính kèm nội dung vào chiến dịch email  - nếu không email của bạn sẽ ngay lập tức bị chặn bởi các bộ lọc spam. Thay vào đó, bạn có thể đăng tải nội dung đính kèm lên website chia sẻ tập tin và đính kèm đường link vào nút kêu gọi hành động. Điều này sẽ giúp giảm thiểu khả năng bị chặn cũng như giảm thời gian tải nội dung email của bạn xuống rất nhiều.

Xem thêm: 19 công cụ Email Marketing miễn phí cho năm 2016 (P1)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM