Làm thế nào để tăng doanh thu cho thương mại điện tử

Thương mại điện tử ngày càng phát triển, mức độ tín nhiệm của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử đang ngày càng cao, nhưng các doanh nghiệp vẫn phải nỗ lực cải thiện nhiều hơn nữa để thu hút khách hàng tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Muốn vậy việc đầu tiên các doanh nghiệp cần làm đó là tạo lòng tin để những khách hàng sản sàng bỏ tiền ra mua hàng với những giá trị họ mong muốn. Nếu chưa có cách nào cải thiện bạn có thể làm theo những cách sau đây:

Làm thế nào để tăng doanh thu cho thương mại điện tử

1.Hỗ trợ những người mua chưa có kinh nghiệm

Doanh nghiệp nên làm gì để giúp những khách hàng đầu tiên tham gia vào thương mại điện tử có thể đưa ra các quyết định mua bán nhanh chóng? Đơn giản là cần chủ động giới thiệu và hỗ trợ họ trước khi họ rời máy tính để đi tìm hiểu về sản phẩm hay dịch vụ tại các cửa hàng trên phố xá. Một số doanh nghiệp đã tận tình cung cấp cho khách hàng bảng so sánh giá cả, tính toán chi phí vận chuyển hàng, kế hoạch mua sắm (nếu khách hàng muốn mua trọn bộ những món hàng đắt tiền).

2.Đơn giản hóa quy trình giao dịch

Chiến lược để phát triển thương mại điện tử

Nếu doanh nghiệp có thể biến những giao dịch phức tạp trở nên dễ dàng, đáng tin cậy và an toàn hơn thì chắc chắn sẽ có nhiều người mua hàng qua mạng và đặt mua nhiều loại hàng hóa có giá bán cao. Các công ty cung cấp dịch vụ chuyên môn đang có xu hướng đưa ra những bản chào giá dịch vụ trọn gói, bao gồm nội dung công việc, giá cả, thời gian thực hiện, các kết quả đạt được và một số yếu tố phụ khác. Việc cụ thể hóa các dịch vụ giúp cho quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng hơn và khách hàng có thể hoàn tất các giao dịch phức tạp chỉ thông qua vài cái nhấp chuột.

3.Loại bỏ các rủi ro

Nếu cảm thấy sẽ gặp rủi ro trong quá trình mua hàng qua mạng thì khách hàng sẽ không mặn mà với thương mại điện tử. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải loại bỏ bớt các rủi ro và áp lực ra khỏi tâm trí của khách hàng, làm cho họ cảm thấy an tâm khi mua hàng trực tuyến. Một số nhà bán lẻ trực tuyến đã rất thành công khi áp dụng mô hình bán hàng giao hàng miễn phí hay trả hàng miễn phí. Cũng nên xem xét áp dụng hình thức bảo đảm hoàn trả tiền nếu khách hàng không hài lòng để tăng thêm sức thu hút đối với kênh bán hàng này.

4. Cung cấp thêm thông tin

Để làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi đặt mua những mặt hàng có giá trị cao trên chợ trực tuyến, doanh nghiệp cần cung cấp nhiều thông tin hơn cho họ. Khách hàng rất muốn hiểu được mọi khía cạnh của sản phẩm hay dịch vụ vì khi mua hàng qua mạng, họ không thể kiểm tra, thử nghiệm hàng hóa và cũng không biết đâu là sản phẩm thật, đâu là sản phẩm giả.

Nếu gặp lời giới thiệu một cuốn sách trên mạng, nhiều người chỉ cần đọc tóm tắt nội dung, tham khảo số ISBN trước khi quyết định mua, nhưng nếu đặt dịch vụ chụp ảnh cưới qua mạng thì người ta muốn tham khảo thêm tiếng tăm của các chuyên gia nhiếp ảnh, những nhận xét của các khách hàng về họ hoặc các bài viết về phong cách sáng tác của từng nhà nhiếp ảnh.

 

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM