Hướng dẫn tạo page Google+ cho người mới bắt đầu

Google+ (Google Plus) ra đời với kỳ vọng tạo ra cách thức chia sẻ mới mẻ cho giới trẻ trong thế giới web của “gã khổng lồ Internet” Google. Tương lai phát triển của mạng xã hội này đã được khẳng định sau 2 năm hoạt động với sức thu hút 235 triệu người sử dụng. Là một người kinh doanh, bạn phải biết tận dụng tất cả các mạng xã hội tiềm năng để phục vụ mình. Việc tạo trang trên mạng xã hội Google không chỉ dừng lại ở việc kết nối khách hàng, mà Google đã mở rộng những tính năng và liên kết, hỗ trợ phát triển website bán hàng. Khi biết tận dụng và nắm rõ những tính năng của Google+, website của bạn sẽ thể hiện vượt trội hơn so với các website cạnh tranh khác.

Bán hàng cho 30 triệu người trên Lazada
Bán hàng cho 30 triệu người trên Lazada

Cơ hội tăng tốc doanh thu nhờ bán cho 30 triệu khách hàng tiềm năng trên Lazada, quản lý bán hàng tập trung ngay tại Sapo

Xem ngay

1. Vì sao phải tạo Page Google+ cho website kinh doanh?

SEO địa điểm trên Google Plus

Trong quảng cáo Google Adwords, ngoài kết quả SEO truyền thống, Google Images thì Google còn hiển thị kết quả của Google Maps. Với những Website có thực hiện chiến dịch SEO Local tốt thì sẽ nhanh chóng đưa địa chỉ của mình vào bên trong kết quả tìm kiếm. Việc tạo Google Page tích hợp với Google Maps là một việc rất nên làm, để bạn có thể quản lý, điều hướng tốt hơn.

huong-dan-tao-page-google-1

Ngoài ra như hình bên trên có thể thấy, kết quả tìm kiếm cũng có lấy giá trị đánh giá dấu sao để hiển thị cho người dùng. Một kết quả được gắn hình ngôi sao màu vàng chắc chắn thu hút và tinh tưởng hơn rất nhiều so với những kết quả xung quanh. Vì thế, hãy lưu ý tới việc bạn phải kiểm soát các đánh giá và chăm sóc khách hàng nhất là khi bạn đang làm SEO hay Marketing ở Việt Nam.

Chăm sóc và giữ chân khách hàng thân thiết

Khi khách hàng đã bấm theo dõi các Google Page của bạn, họ sẽ thấy ngay những chia sẻ của bạn. Họ sẽ nhận được nhiều thông tin về sản phẩm của bạn hơn. Không dừng lại ở đó, xu hướng tìm kiếm theo thời gian thực còn khiến cho Google thêm tính năng hiển thị kết quả tìm kiếm bằng chính những liên kết đến từ Google+. Nghĩa là nếu như khách hàng theo dõi bạn, khi họ tìm kiếm thông tin, Google sẽ ưu tiên kết quả của bạn cho người dùng.

2. Cách tạo page Google+

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần có 1 tài khoản cá nhân trên Google+. Nếu chưa có, bạn hãy truy cập plus.google.com và làm theo hướng dẫn để tạo tài khoản.

huong-dan-tao-page-google-2

Điền đầy đủ thông tin để tạo tài khoản

Bước 2: Bạn vào theo đường dẫn https://plus.google.com/u/0/dashboard để tạo trang, hoặc trên trang G+ cá nhân, click vào Trang chủ, chọn Trang và nhấn nút Tạo trang:

huong-dan-tao-page-google-3

Bước 3: Lựa chọn lĩnh vực kinh doanh phù hợp với bạn

huong-dan-tao-page-google-4

Bước 4: Thêm thông tin vào mục tên và liên kết website

huong-dan-tao-page-google-5

Bước 5: Hoàn thiện hồ sơ trang và nhấn Hoàn tất

huong-dan-tao-page-google-6

Giao diện trang fanpage của Google Plus khá đơn giản, cũng giống như trang cá nhân. Bạn có thể tạo nhiều trang fanpage khác nhau cũng như chuyển đổi tài khoản giữa các trang và tài khoản cá nhân.

3. Một số tính năng nổi bật trong Google Plus giúp ích cho việc kinh doanh

Circle (Vòng kết nối)

Google+ là một mạng xã hội nên tất nhiên luôn cho phép người dùng cập nhật trạng thái, chia sẻ text, liên kết, hình ảnh hay video. Tuy nhiên, khác với Facebook, Google+ sẽ để bạn liên lạc trong phạm vi các nhóm riêng biệt từ danh sách bạn bè trực tuyến của mình. Tận dụng điều này, bạn có thể gộp các độc giả của bạn vào các nhóm đối tượng theo ý bạn và đưa ra những thông báo cụ thể tới những nhóm cụ thể, ví dụ như gửi chương trình tri ân đặc biệt dành riêng nhóm khách hàng trung thành.

huong-dan-tao-page-google-7

Hangouts

Hangouts cho phép bạn dễ dàng chat video chất lượng cao với 9 người chỉ với một cú click. Bạn có thể sử dụng hangouts để tổ chức một cuộc thảo luận trực tiếp, chia sẻ cách sử dụng, cập nhật tin tức hay đơn giản để xây dựng mối quan hệ tốt hơn.

Hangouts trực tuyến được xem bởi tất cả người sử dụng Google + và nó có thể phát trực tiếp lên Youtube trong cùng một thời điểm. Các bạn có thể hình dung Hangouts trực tuyến giống như là một chương trình truyền hình trực tiếp. Để thực hiện được, tài khoản G+ của bạn phải được liên kết với một tài khoản YouTube.

Nút +1 – Chất kích thích của Google+

Nút chia sẻ trực tuyến Google +1 được ra đời với mục đích dành cho các Webmaster nhúng vào website của mình để thuận tiện hơn trong việc chia sẻ những nội dung hay và bổ ích trên Internet thông qua tài khoản của Google. Bạn có thể liên kết trang web của bạn với trang Google+, từ blog cá nhân, đên website thương mạị. Mỗi nút chia sẻ được tính là một phiếu bầu của người dùng, vì thế nó tác động không nhỏ đến vị trí xếp hạng của trang web trong vị trí tìm kiếm trên Google.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM