4 câu hỏi cần trả lời ngay nếu bạn muốn mở thêm cửa hàng

Nếu bạn đang có một cửa hàng bán lẻ khá thành công thì việc mở thêm nhiều hơn một cửa hàng nữa là điều khá thú vị. Điều đó chứng tỏ cửa hàng bạn đang làm ăn rất tốt. Tuy nhiên, nói như vậy nhưng việc mở thêm cửa hàng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm rất nhiều việc quan trọng cần phải làm để có thể quản lý chúng, nó không đơn giản để có được thành công như việc quản lý một cửa hàng như trước đây. Thậm chí, nếu không tìm hiểu kỹ mọi việc, mở thêm cửa hàng sẽ gây ra tổn hại lớn cho bạn. Để có thể lên ý tưởng cho việc mở thêm cửa hàng, hãy cố gắng trả lời 4 câu hỏi của chúng tôi dưới đây:

1. Bạn sẽ lấy chi phí ở đâu cho cửa hàng mới?

Muốn làm bất cứ việc gì, bạn cần phải có khả năng tài chính. Nhất là khi bạn muốn mở rộng công việc kinh doanh của mình. Bạn cần phải xem xét những thứ như tiền thuê nhà, nhân lực, điện nước, thuế và các chi phí nhiều thế. Một điều tốt là, bạn đã trải qua tất cả những điều này khi bạn bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên, do đó bạn sẽ dễ dàng hơn khi tạo ra một danh sách các khoản chi phí cho chi nhánh mới. Nên cố gắng rạch ròi các khoản tiền mà bạn có, gồm các sự lựa chọn như: Đó là khoản tiền lấy từ doanh thu cửa hàng hiện tại, khoản tiền mặt cá nhân của bạn, khoản tiền bạn phải đi vay hay đó là khoản tiền đầu tư từ một ai đó. Lên phương án cụ thể cho các khoản tiền để việc sử dụng cho hợp lý.

Cửa hàng

2. Cửa hàng đầu tiên sẽ vẫn hoạt động tốt nếu không có bạn chứ?

Rõ ràng, nếu bạn có ý định mở thêm cửa hàng mới thì việc quản lý mà không có mặt bạn là chuyện chắc chắn xảy ra. Bạn cần lên kế hoạch, chia thời gian để quản lý các công việc tại cửa hàng khi không có mặt bạn ở đó một cách thuận lợi, tránh những bất cập, khó khăn có thể xảy ra. Việc đào tạo, kiểm soát, trao đổi với nhân viên cần được hỗ trợ thường xuyên, giúp họ cập nhật những thông tin, phương pháp mới. Ngoài ra, cũng như ở nhiều chuỗi cửa hàng đã từng làm, bạn cần có một quy trình làm việc chuẩn cho từng cửa hàng bao gồm: thủ tục xuất nhập kho, quy trình bán, trả hàng, quy trình thanh toán và viết hóa đơn,…tất cả phải được quy chuẩn. Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ công cụ để có thể kiểm soát nhân viên của mình dù bạn đang ở bất kỳ đâu.

4 lời khuyên để đảm bảo thành công cho cửa hàng bán lẻ

3 chiến lược kinh doanh trực tuyến bạn nên học từ Amazon

3. Công cụ để quản lý từ xa

Bạn không có mặt tại cửa hàng, vậy bạn quản lý quá trình bán hàng, xuất nhập hàng, quản lý nhân viên, quản lý hàng tồn kho,.…như thế nào. Chắc chắn việc quản lý của bạn sẽ không thể thiếu những phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt dành cho các cửa hàng bán lẻ. Những phần mềm quản lý bán hàng sử dụng dữ liệu điện toán đám mây, giúp bạn có một công cụ quản lý hữu ích. Nó bảo gồm tất cả những tính năng như: quản lý bán hàng, quản lý hàng tồn kho, quản lý kho hàng, quản lý xuất nhập hàng, quản lý nhân viên,…Thậm chí bạn có thể truy cập vào hệ thống bất cứ ở đâu, lúc nào, miễn là có internet. Một số phần mềm bán hàng hiện nay còn hỗ trợ quản lý offline, ngay cả khi bị mất mạng thì bạn vẫn sử dụng phần mềm này bình thường.

4. Bạn phải thống nhất được thương hiệu

Việc mở thêm các cửa hàng là một điều tốt, có thể coi đó là thành công nếu bạn biết cách điều hướng các cửa hàng. Cho chạy nhiều cửa hàng đòi hỏi cần có sự cân bằng: Một mặt, bạn sẽ cần phải duy trì sự thống nhất thương hiệu trên tất cả các hệ thống cửa hàng, làm cho khách hàng có được những cảm xúc và nhận thức như nhau cho dù họ đang ở bất kỳ chi nhanh nào. Tất nhiên bạn có thể xem xét đến tính đặc thù của mỗi địa phương để thỏa mãn nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng ở xung quanh khu đó.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM