Thức thời kinh doanh cafe game, chủ quán thu lãi bạc triệu

Những năm trở lại đây mô hình cafe game trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết. Mô hình này không chỉ đáp ứng được nhu cầu của phần đa giới trẻ mà còn giúp mang lại cho chủ kinh doanh nguồn lợi nhuận khổng lồ. Trong bài viết này, Sapo.vn sẽ lỷ giải tiềm năng kinh doanh quán cafe game và những bước cần chuẩn bị để kế hoạch kinh doanh thành công mĩ mãn.

1. Thị trường kinh doanh cafe game là miền đất hứa

Chưa bao giờ nhu cầu giải trí của giới trẻ lại được quan tâm đặc biệt như khoảng 3,4 năm trở lại đây. Chính bởi vậy, mô hình cafe game đang là một trong những "miếng mồi ngon" mà rất nhiều nhà kinh doanh lĩnh vực FnB tìm cách khai thác.

Mô hình quán cafe này không chỉ đơn thuần là một quán cà phê và quán chơi game kết hợp. Thay vào đó, nơi này chính là không gian lý tưởng dành riêng cho những game thủ giao lưu và tổ chức những cuộc thi cân tài cân sức hàng tuần, hàng tháng….

Những tựa game được sử dụng trong quán cà phê game thường là các trò giải trí đơn giản, trò chơi đối kháng hoặc thể loại thể thao (E-Sport). Ngoài ra, những tựa game đang thịnh hành mà bạn có thể tham khảo đưa vào kinh doanh là: Liên Quân mobile, PUBG mobile, Rules Of Survival, Free Fire…

Chính vì vậy, cafe game là lựa chọn kinh doanh của rất nhiều bạn trẻ vì những cơ hội về lợi nhuận và tính bền vững gần như là rất lớn.

Thị trường kinh doanh cafe game
Kinh doanh quán cafe game mang lại tiềm năng rất lớn

Đọc thêm: 15 mô hình quán cafe độc đáo, thiết thực nhất hiện nay

2. Kinh nghiệm khi mở quán cafe game

Để mở quán cafe và đưa quán vào hoạt động một cách hiệu quả đòi hỏi người kinh doanh phải chuẩn bị một cách kỹ lưỡng từ lúc lên ý tưởng, triển khai và cuối cùng là kinh doanh. 

Dưới đây là 6 kinh nghiệm bạn có thể tham khảo cho kế hoạch kinh doanh cafe game của mình.

2.1 Decor mang tính đặc thù của giới game

Để quán cafe game của bạn gây được ấn tượng và thiện cảm đối với khách hàng, điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó là concept thiết kế. Vì là quán cafe game vì vậy bạn nên lựa chọn những kiểu thiết kế mang mặc thù của giới game thủ.

Ví dụ, bạn hãy bố trí nhiều góc rộng với những chi tiết màu sắc tượng trưng cho những tựa game đang thịnh hành nhất hiện nay. Sử dụng những hình vẽ tường hoặc bài trí thêm những nhân vật nổi tiếng để tạo điểm nhấn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế quán cà phê game của mình theo phong cách không giản mở, thoáng đãng hiện đại để khách hàng cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình trải nghiệm tại quán của bạn.

Kinh nghiệm khi mở quán cafe game
Decor theo phong cách hiện đại, phóng khoáng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái

2.2 Đường truyền internet mạnh

Bạn tuyệt đối không được quên trang bị internet tốc độ cao cho quán cafe game.  Bạn cần tính toán rằng, sẽ có hàng chục thậm chí hàng trăm người truy cập cùng 1 lúc tại quán của bạn. Chính vì vậy, bạn cần đáp ứng nhu cầu về bằng thông internet cho những khách hàng của mình.

Hãy tưởng tượng: Bạn đến quán cafe game, đang chơi dở trận bỗng dưng mất mạng liệu bạn sẽ tức giận đến mức nào? Và liệu bạn có lựa chọn quay lại quán cafe game đó thêm lần nào nữa không? Câu trả lời của bạn chính là của khách hàng mà bạn tìm kiếm.

2.3 Ưu tiên sử dụng những đồ nội thất thoải mái

Đặc điểm của những game thủ là ngồi 1 chỗ trong khoảng thời gian dài vì vậy sẽ rất dễ bị đau lưng, mỏi các khớp cổ. 

Chính vì vậy, hãy sử dụng những chiếc ghế có độ đàn hồi cao, thoải mái và có thể linh động ngồi và nằm bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, phần lớn các game thủ sẽ không quan tâm liệu chiếc bàn của cửa hàng bạn là màu gì, sử dụng chất liệu gì. Thế nhưng nếu chiếc bàn đấy có tích hợp ổ cắm, cổng USB… chắc chắn sẽ nhận được điểm cộng trong mắt khách hàng.

Cà phê game
Ưu tiên sử dụng đồ nội thất thoải mái tại quán cà phê game

2.4 Thời gian đóng cửa muộn

Không có khoảng thời gian cố định nào quy định 1 ván game sẽ chơi trong thời gian bao lâu. Thậm chí, có trường hợp khách hàng chơi suốt 5, 6 tiếng đồng hồ mới kết thúc ván game. Bởi vậy, việc khách hàng ở lại quán cafe game của bạn đến 10 - 11h đêm là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Để những khách hàng của bạn có những trải nghiệm tốt nhất khi chơi game tại quán cafe game, bạn hãy cân nhắc về thời gian đóng cửa của mình càng muộn càng tốt.

Điều này không chỉ giúp tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng mà cũng là cơ hội để bạn kinh doanh thêm những sản phẩm bên ngoài như mì gói, bánh mì, cơm…

2.5 Trang bị những thiết bị chơi game chuyên nghiệp

Bất cứ một game thủ nào cũng rất mong muốn được chơi trên những thiết bị công  nghệ hiện đại, nhiều chức năng. Nếu có điều kiện về vốn và muốn phát triển lâu dài với mô hình cafe game này bạn hãy trang bị những thiết bị hiện đại như: Màn hình phân giải cao, case máy tính cấu hình mạnh,...

Bạn không nhất thiết phải trang bị cùng 1 lúc mà có thể bổ sung dần dần. Tuy nhiên, trong lần trang bị đầu tiên bạn cần phải sắm đầy đủ những trang thiết bị cơ bản nhất cho quán cafe game của mình.

Trang bị những thiết bị chơi game chuyên nghiệp
Hãy đầu tư những thiết bị chơi game chuyên nghiệp

3. Những điều cần lưu ý khi mở cafe game

Ngoài những kinh nghiệm mở quán cà phê game đã chia sẻ ở trên, khách hàng cũng cần lưu ý những điều sau đây:

3.1 Cần xác định đúng đối tượng khách hàng

Chơi game không giới hạn độ tuổi, vì vậy trước khi mở quán cafe game bạn cần xác định rõ đối tượng game thủ bạn muốn hướng đến là ai: Giới trẻ, những người chơi game nghiệp dư, chơi game chuyên nghiệp…Từ đó sẽ có những ý tưởng về cách bài trí quán cafe game và cung cấp những tựa game phù hợp với đối tượng.

3.2 Đầy đủ giấy phép kinh doanh

Bạn cần đảm bảo hoàn tất mọi thủ tục về giấy tờ pháp lý trước khi đưa quán cafe game vào hoạt động. Việc trang bị đầy đủ giấy phép kinh doanh, đóng đủ các khoản thuế phí sẽ giúp bạn không bị động khi bị các cơ quan chức năng kiểm tra bất ngờ, đặc biệt là giai đoạn cuối năm, gần tết âm.

3.3 Thường xuyên cập nhật những tựa game mới

Quán cà phê game có ghi được dấu ấn và được nhiều khách quay lại hay không phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng cập nhật game của bạn.

Trong ngành công nghiệp game, hàng ngày có hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm được ra mắt, xu hướng người chơi chuyển dịch theo từng ngày. Việc đón đầu xu hướng game tại quán cafe game của bạn sẽ giúp quán của bạn dễ dàng có chỗ đứng trong cộng đồng game thủ hơn rất nhiều.

4. Nên tối ưu công đoạn phục vụ để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Nếu bạn muốn kinh doanh cafe game một cách chuyên nghiệp và hiệu quả cao, hãy trang bị cho quán của mình những thiết bị hỗ trợ bán hàng hiện đại. Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB để tối ưu nhân sự, tránh nhầm lẫn các đơn, in bill và thu tiền chính xác và hiệu quả.

tối ưu công đoạn phục vụ để nâng cao trải nghiệm khách hàng
Sư dụng phần mềm quản lý quán cafe giúp tối ưu chi phí và quy trình

Trên đây là toàn bộ thông tin về quán cà phê game, những kinh nghiệm mở quán cafe game cũng như những điều cần lưu ý để kế hoạch kinh doanh diễn ra hiệu quả.

Nếu bạn chuẩn bị kinh doanh quán cafe game hãy đăng ký dùng thử miễn phí Sapo FnB ngay để trải nghiệm những tính năng nổi bật như: kênh bán hàng online Website Order, Order & thanh toán không chạm cũng như cách tối ưu chi phí tối đa trong kinh doanh.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM