Chọn kênh đầu tư và bí quyết thành công trong kinh doanh

Một trong những bí quyết thành công trong kinh doanh đó là lựa chọn đúng kênh đầu tư để kinh doanh hiệu quả. Vậy, nên đầu tư vào những lĩnh vực gì và thực hiện như thế nào là câu hỏi mà chưa được giải đáp thỏa đáng.

 kenh dau tu

1. Dám đầu tư mà không sợ thất bại

Có rất nhiều người sở hữu một lượng tiền khổng lồ nhưng lại chỉ giữ khư khư trong két hoặc đi gửi ngân hàng mà không dám đầu tư vào bất cứ lĩnh vực gì. Điều này diễn ra bởi lúc nào họ cũng lo sẽ “mất tiền”. Tuy nhiên, nếu có tiền trong tay, bạn nên để tiền đi vào lưu thông và sinh lời, như thế thì số tiền bạn sở hữu sẽ không chỉ dừng lại ở một con số cố định mà sẽ lớn lên.

Điều tiên quyết nhất là vượt qua chính mình, suy nghĩ lớn hơn để đưa ra được một quyết định đầu tư.

“Thời điểm khó khăn nhất là khi bạn khởi đầu từ con số không, không có sự chống lưng về tài chính và chỉ có một ý tưởng”, Richard Branson – một tỷ phú sở hữu tài sản gần 5 tỷ USD và cũng là nhà thám hiểm chuyên nghiệp nói.

2. Nên đầu tư vào lĩnh vực trong tầm tay

Lời khuyên cho bất kỳ một thương vụ đầu tư nào là nên lựa chọn những gì mà bạn có sự am hiểu sâu sắc nhất. Nếu bạn có kiến thức về thị trường chứng khoán, bạn nên mua cổ phiếu của công ty mà bạn biết rõ nhất. Đầu tư nhà đất cũng cần nhạy cảm về hành vi của người mua.

Thậm chí, nếu bạn đổ tiền cho một ý tưởng kinh doanh tại gia thì bạn ít nhất cũng nên hiểu rõ nhu cầu của hàng hóa đó trên thị trường và tính được độ khả thi của dự án.

Đừng ngần ngại hỏi ý kiến từ người khác, song quyết định sẽ phải nằm ở chính bản thân bạn với những nền tảng kiến thức chắc chắn.

kenh dau tu 1

3. Tạo ngân sách phù hợp là bí quyết thành công

Một thương vụ đầu tư thành công không chịu sự chi phối của việc bạn có nhiều hay ít tiền mà thể hiện ở chỗ bạn có biết “liệu cơm gắp mắm” hay không.

Do đó, để tìm được kênh đầu tư phù hợp, bạn phải biết chắc chắn sẽ có bao nhiêu tiền để tham gia cuộc chơi. Từ đó lên kế hoạch cho các chi phí và có quỹ dự phòng tài chính là điều quan trọng để hạn chế trường hợp “vỡ nợ” trước khi đến đích. Trong quá trình này, bạn cũng phải tự đánh giá khả năng chịu rủi ro. Quá tự tin là vấn đề thường gặp với nhà đầu tư mới, song đây lại là căn nguyên của nhiều thất bại bởi những quyết định liều lĩnh, thiếu sáng suốt về thị trường cũng như quá sức chịu đựng của bản thân.

4. Có thể tìm thêm đối tác đầu tư

“Đối tác” đầu tư ở đây có thể hiểu là người thân, bạn bè chung chí hướng hoặc nhà băng, tùy vào từng khả năng. Tìm thêm đối tác giúp cho cơ hội kinh doanh của bạn mở rộng hơn, miễn là bạn có trong tay một kế hoạch đầu tư bài bản và chứng minh được tính khả thi với đối tác.

Trước hết, bạn phải cho họ biết được mình có gì trong tay, đó có thể là kiến thức, tình hình tài chính và quan trọng là chữ “tín” trong các mối quan hệ.

Sau khi có được kế hoạch và xác định được nguồn tài chính, hãy bắt tay vào để trở thành một nhà đầu tư thực thụ. Và hãy tìm cho mình một nhà tư vấn nếu thực sự cảm thấy cần thiết để không đi chệch hướng trong quá trình kinh doanh.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM