Mô hình cafe băng độc lạ cùng những điều thú vị

Lựa chọn mô hình kinh doanh nào giữa hàng loạt mô hình kinh doanh cafe để vừa độc đáo vừa thu hút khách hàng? Mô hình kinh doanh quán cafe băng xuất hiện đã thu hút nhiều khách hàng ghé thăm. Mô hình này có điểm gì đặc biệt? Cùng Sapo đi tìm hiểu nhé.

1. Ý tưởng kinh doanh cafe băng độc đáo

Môi trường đóng băng là hiện tượng khí hậu hiếm gặp ở đất nước khí hậu nhiệt đới gió mùa như nước ta. Thêm vào đó, khí hậu nóng ẩm khiến cho mọi người có xu hướng tìm đến những địa điểm thư giãn mát mẻ như quán cafe, trà sữa. Lựa chọn mô hình giữa hàng ngàn mô hình quán cafe để trở nên nổi bật và thu hút là câu hỏi khiến nhiều nhà đầu tư đau đầu. Các chủ kinh doanh nghĩ sao về mô hình cafe băng?

Cafe băng là một hình cafe độc đáo, khi khách hàng vừa được thưởng thức những cốc cà phê ngon tuyệt trong không gian được decor sáng tạo, nơi “trú ẩn” hoàn hảo cho những ngày oi nóng. Đây là mô hình kinh doanh cafe mới mẻ đầy tiềm năng, đối thủ cạnh tranh còn hạn chế.

Ý tưởng kinh doanh cafe băng độc đáo
Cafe băng là một mô hình kinh doanh quá cafe độc đáo

2. Không phải là cafe, đâu mới là đặc trưng của quán cafe băng?

Quán cafe băng có nhiều nét đặc trưng khác biệt so với các loại hình cafe khác. Không phải cafe, đâu mới là những vật dụng đặc trưng của quán?

Áo lông giữ ấm

Cafe băng là nơi có không khí mát lạnh nên áo lông giữ ấm là vật dụng đặc trưng đầu tiên khi nhắn đến những loại mô hình kinh doanh này. Những chiếc áo bông mà quán chuẩn bị không chỉ phù hợp với không gian băng tuyết ở đây mà còn thể hiện sự quan tâm đến khách hàng khi họ không phải tự chuẩn bị khi ghé thăm quán của bạn. 

Để có thể giữ ấm cho khách bạn nên lựa chọn những chiếc áo có khả năng giữ nhiệt tốt để gia tăng trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Sự chuẩn bị chu đáo của quán làm gia tăng sự chuyên nghiệp và nâng cao uy tín của thương hiệu trong lòng khách hàng.

Thảm trải cách nhiệt

Thảm trải cách nhiệt là vật dụng tất yếu mà bạn cần chuẩn bị cho quán của mình. Bàn ghế trong quán được thiết kế từ chất liệu băng có hình dáng bắt mắt. Tuy nhiên, khách hàng không thể ngồi trực tiếp lên vì nhiệt độ từ bàn ghế và sự tan chảy của băng. Những chiếc thảm cách nhiệt sẽ làm giảm sự tiếp xúc của cơ thể với băng, tránh tình trạng chạm trực tiếp vào băng.

Xem thêm: Những quán cafe bao cấp nổi tiếng tại Hà Nội

3. Kinh doanh cafe băng cần lưu ý những gì?

3.1 Trải nghiệm độc lạ của quán cafe băng

Điểm thu hút khách hàng ghé thăm quán cafe băng chính là trải nghiệm độc lạ với không gian mới lạ, bầu không gian lạnh như lạc vào châu Âu. Không phải vì vậy mà bạn quên chú ý đến chất lượng đồ uống. Vì cung cấp cho khách hàng dịch vụ đặc biệt và vốn đầu tư cho mô hình này khá cao nên giá thành của các món đồ uống ở đây cao hơn so với các mô hình cafe khác. Ưu tiên dịch vụ khám phá, check-in không gian và nâng cao chất lượng đồ uống là những điều mà chủ đầu tư cần quan tâm.

Kinh doanh cafe băng cần lưu ý những gì?
Trải nghiệm không gian mới lạ, bầu không gian lạnh tại quán cafe băng​

3.2 Thiết kế ấn tượng

Check-in tại những địa điểm đẹp, độc lạ là sở thích của nhiều người. Với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, việc sở hữu một không gian đẹp và đồ uống chất lượng là một trong những các quảng cáo và thu hút thêm nhiều khách hàng. Để làm được điều này, bạn phải xây dựng quán với những chi tiết ấn tượng, phối hợp ánh sáng bắt mắt, tạo khoảng không gian có chiều sâu cho quán. Bạn cũng không nên thiết kế quá nhiều các chi tiết khiến quán trở nên lộn xộn. Thay vào đó hãy tạo nên một số điểm nhấn trong không gian và đừng quên để không gian trống cho khách hàng check-in nhé.

3.3 Yêu cầu thiết kế có kỹ thuật cao

Kinh doanh quán cafe băng là mô hình đòi hỏi nhiều chi phí đầu tư của chủ kinh doanh. Hơn nữa yêu cầu thiết kế đối với mô hình này cũng khá khắt khe. Việc giữ vững nhiệt độ lạnh, hệ thống làm lạnh, giữ khối băng và cấu trúc không gian hợp lý chính là những yêu cầu kỹ thuật cao mà đội ngũ thiết kế bạn thuê phải đáp ứng được. 

4. Quán cafe băng siêu hot tại Hà Nội

Tọa lạc tại số 59 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Ice Coffee là quán cafe băng Hà Nội đầu tiên và thu hút được nhiều giới trẻ đến check-in và trải nghiệm. Mô hình này được chủ quán đưa từ Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Giữa những cái nóng oi ả của thủ đô ngày hè, có một địa điểm mát lạnh để bạn thư giãn và nghỉ ngơi,

Vào những buổi trưa và các dịp cuối tuần, cafe băng ice coffee luôn đông nghịt khách ra vào. Đây là một nơi tránh lý tưởng cho những ngày hè ở thủ đô. Trước khi vào quán, bạn có thể chọn một chiếc áo bông đã được chuẩn bị sẵn để không bị lạnh.

Quán cafe băng siêu hot tại Hà Nội
Ice Coffee - Quán cafe băng siêu hot tại Hà Nội

Không gian quán được chia thành nhiều khu vực, toàn bộ nội thất đều được làm bằng băng lạnh. Nếu lần đầu đến đây, bạn sẽ dễ bị choáng ngợp bởi không gian vô cùng kỳ ảo được thiết kế tinh xảo và phong cách decor bắt mắt. Những tảng băng được điêu khắc thành nhiều hình thù khác nhau, những sợi dây băng treo lung linh khắp quán. Thực đơn tại cafe băng ice coffee cũng rất đa dạng từ cafe, soda, sữa chua đến các loại trà nóng.

  • Địa chỉ: Ice Coffee số 59 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 23:00
  • Giá: 98.000 - 120.000 đồng

Cafe băng là một trong những mô hình cafe độc đáo và đang dần xuất hiện nhiều trên thị trường. Ngày càng có nhiều mô hình kinh doanh quán cafe mới đang được hình thành. Hãy lựa chọn cho quán của bạn một mô hình cụ thể và phát triển nó nhé. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM