7 điều cần chuẩn bị để kinh doanh cây phong thủy thuận lợi

Kinh doanh cây phong thuỷ là 1 trong những lĩnh vực dự đoán sẽ có bước tăng trưởng vượt bậc trong 3 - 5 năm tới. Với sự đa dạng về sản phẩm, chi phí đầu tư ở mức trung  bình, tệp khách hàng tiềm năng lớn, lựa chọn khởi nghiệp bằng 1 cửa hàng bán cây phong thủy là sự lựa chọn không tồi cho năm 2023.

Kinh doanh cây phong thủy cần chuẩn bị gì?

Khi bước chân vào bất cứ ngành nghề kinh doanh nào, chủ cửa hàng cũng sẽ cần phải chuẩn bị thật tốt về cả kỹ năng lẫn kinh tế. Và nếu bạn đang cân nhắc kinh doanh cây phong thủy, dưới đây là những điều bạn nhất định không được bỏ qua.

1. Chuẩn bị các kiến thức về cây và cây phong thủy

Để thuận lợi kinh doanh, điều đầu tiên cũng là quan trọng nhất là người bán phải có kiến thức về chăm sóc cây, các loại cây phong thủy phù hợp với từng năm, từng mệnh và từng tuổi, để có thể tư vấn cho khách hàng sau này.

Những điều này, bạn có thể tìm hiểu tại các chủ vườn - nơi bạn nhập cây, đọc thật nhiều sách vở. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các khóa học về cây cảnh, các lớp phong thủy cơ bản, như vậy, bạn sẽ chủ động hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm cây phong thủy tiềm năng cho cửa hàng của mình.

Chuẩn bị các kiến thức về cây và cây phong thủy
Kinh doanh cây phong thủy cần chuẩn bị gì?

2. Chuẩn bị về vốn

Trung bình, cây phong thủy có giá trị trong khoảng từ 50k - 300k cho các size nhỏ, và các cây lớn hơn sẽ có giá khoảng 400 - 800k. Nếu bạn tìm được nhà vườn tốt, giá cây chắc chắn sẽ rẻ hơn nữa. Xét về mặt bằng chung, việc chuẩn bị vốn kinh doanh cây phong thủy ở mức trung bình, thế nhưng để cửa hàng đa dạng mẫu mã, người bán sẽ phải nhập nhiều loại cây.

Thêm đó, chủ cửa hàng sẽ cần phải tính đến tình trạng cây bị hỏng khi ở trong cửa hàng, mua sắm các dụng cụ chăm sóc cây, chậu, phân bón…. Chi phí mỗi khoản tuy không nhiều, nhưng tổng số vốn bạn phải chuẩn bị ít nhất sẽ khoảng 300 - 600 triệu đồng.

3. Tìm mặt bằng kinh doanh

Với lĩnh vực kinh doanh cây phong thủy, chủ cửa hàng không cần phải tìm mặt bằng tại các con phố lớn. Thay vào đó nên tập trung vào yếu tố như:

- Không gian: đủ rộng để có thể bài trí các tiểu cảnh, khu vực cho từng loại cây phù hợp.

- Chỗ đỗ xe: Phương tiện nên ưu tiên chính là xe máy, cửa hàng sẽ cần phải bố trí chỗ để xe rộng rãi, dễ di chuyển (dắt ra, dắt vào, quay đầu…). Ngoài ra, bạn cũng cần phải chuẩn bị sẵn chỗ đậu xe ô tô để khi khách sử dụng phương tiện này bạn có thể chủ động hướng dẫn khách hơn.

- Khu vực kho: Là không gian nhỏ để các chậu cây, bao đất, sỏi, cát,...vì khách có thể yêu cầu bạn đổi chậu, thêm sỏi, đá trang trí cây bất cứ lúc nào. 

- Ánh sáng đủ: Ngoài những cây phong thủy có thể trồng trong nhà, cửa hàng của bạn sẽ cần phải đầy đủ ánh sáng để đủ điều kiện sinh trưởng cho những cây ngoài trời.

Bạn hoàn toàn có thể thuê mặt bằng trong ngõ rộng, địa chỉ dễ tìm, gần các khu dân cư đông đúc, khu văn phòng….Giá thuê sẽ trong khoảng 20 - 40 triệu tại các thành phố lớn, các tỉnh thành nhỏ giá thuê sẽ rẻ hơn rất nhiều.

4. Tìm nhà vườn cung cấp cây phong thủy

Việc tìm được nhà vườn uy tín, có tâm sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí sau này như chăm bón cây, hạn chế rủi ro cây hỏng. Nếu bạn ở Hà Nội, bạn có thể tìm đến các nhà vườn tại khu vực Sóc Sơn, Gia Lâm, Đông Anh, Bắc Ninh…

Đây là những nơi tập trung nhiều các nhà vườn, là đầu mối sỉ của rất nhiều cửa hàng cây phong thủy tại Hà Nội. Với những cây đặc thù, phải nhập từ nơi khác về, hãy chọn nơi phân phối uy tín để cân nhắc về giá cũng như chất lượng nhé.

Tìm nhà vườn cung cấp cây phong thủy
Nhà vườn uy tín sẽ giảm thiểu tình trạng cây hư hại

5. Mua sắm các công cụ chăm sóc cây

Xẻng mini, bình tưới, đất dinh dưỡng, các size chậu, thuốc dưỡng cây… là những điều không thể thiếu khi mở cửa hàng kinh doanh cây phong thủy. Chi phí của mỗi sản phẩm không cao nhưng bạn sẽ phải sắm rất nhiều. Đặc biệt phải kể đến chậu và đất.

Về các công cụ chăm sóc cây, bạn có thể tìm đến những nơi bán các phẩm này, ví dụ như ở Hà Nội có đường Hoàng Hoa Thám, Tố Hữu -  Hà Đông,... Còn chậu cây, có thể tham khảo bên Bát Tràng, Long Biên,...

6. Sắm các thiết bị tại cửa hàng

Hệ thống camera, quầy bán, phần mềm quản lý bán hàng, máy bán hàng…. là những điều không thể thiếu khi bạn kinh doanh cây phong thủy. Trang bị đầy đủ những yếu tố này sẽ giúp việc buôn bán của cửa hàng diễn ra thuận lợi và an toàn hơn.

Chi phí lắp các thiết bị, phần mềm này không cao nhưng hiệu quả lâu dài là điều đã được kiểm chứng tại các cửa hàng kinh doanh cây phong thủy trước đó. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây….

Top 5 phần mềm quản lý cửa hàng cây cảnh tốt nhất

Giúp tính tiền tự động, in hóa đơn, xem báo cáo doanh thu, lãi lỗ theo ngày

👉 XEM NGAY

7. Lên các kế hoạch quảng cáo cửa hàng

Để các khách hàng biết đến cửa hàng kinh doanh cây phong thủy của bạn, chắc chắn bạn sẽ cần phải lên các chiến dịch quảng cáo tại các nền tảng như Facebook, Instagram…

Tuỳ vào mục đích quảng cáo của bạn là lấy tương tác, lấy lead hay quảng bá thương hiệu mà ngân sách quảng cáo sẽ khác nhau. Khi bạn đã thành công ghi tên thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng, việc kinh doanh sau này sẽ đơn giản, các chiến dịch quảng cáo cũng tối ưu chi phí hơn.

Lên các kế hoạch quảng cáo cửa hàng
Quảng cáo cửa hàng kinh doanh cây phong thủy để nhiều người biết đến

Trên đây là những điều bạn bắt buộc phải chuẩn bị nếu muốn kinh doanh cây phong thủy. Đừng bỏ qua ngành hàng tiềm năng, đem lại lợi nhuận ổn định này nhé. Chúc các bạn sớm thành công trong lĩnh vực kinh doanh tuyệt vời này.

Xem thêmKinh doanh cây cảnh: Cách kiếm “1 vốn 4 lời” nhanh nhất

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM