5 tính năng trên Sapo POS mà chủ kinh doanh không thể bỏ qua trong Black Friday 2021

Black Friday 2021 vào 26/11/2021 đang đến gần và tất nhiên, đây là cơ hội bùng nổ doanh số mà chủ kinh doanh không thể bỏ lỡ. Là một trong những giải pháp hàng đầu giúp chủ kinh doanh tối ưu vận hành và bán hàng dễ dàng hơn, Sapo POS hứa hẹn sẽ là công cụ đặc biệt giúp chủ kinh doanh quản lý hoạt động bán hàng và tăng nhanh doanh số hiệu quả nhất trong Black Friday 2021.

Vậy đâu là những tính năng đặc biệt trên Sapo POS mà chủ kinh doanh cần tận dụng để quản lý bán hàng và tăng doanh số hiệu quả. 

1. Những vấn đề thường gặp khi bán hàng vào các dịp sale

Các dịp lễ tết, ngày lễ đặc biệt luôn được xem là thời điểm đặc biệt để tăng nhanh doanh thu một cách hiệu quả. Tuy nhiên, cùng với những lợi ích đặc biệt, những ngày lễ này đôi khi cũng khiến chủ kinh doanh “khốn đốn” nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng hay quản lý đúng cách.

1.1 Hết hàng mà không hay biết

Trong các thời điểm nóng như siêu sale, black friday, lễ tết, lượng hàng hóa tiêu thụ là vô cùng lớn. Đây là điều mà chủ kinh doanh cần phải hiểu rõ và chuẩn bị kỹ càng để đảm bảo lượng hàng hóa bán ra.

Đặc biệt là khi cửa hàng của bạn kinh doanh trên nhiều kênh như mạng xã hội hay sàn TMĐT, việc để hàng hết mà không thể kiểm soát sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm khách hàng và nguy cơ bị đánh giá thấp trên các kênh bán. 

Xem thêm: Cách quản lý hàng hóa hiệu quả, chống thất thoát cho chủ shop

1.2 Hạn chế trong thanh toán

Tại thị trường Việt Nam, rất nhiều cửa hàng bán lẻ vẫn chỉ chấp nhận thanh toán tiền mặt, trong khi đó, nhu cầu thanh toán đa phương thức và không tiếp xúc đang dần trở thành xu hướng, đặc biệt là sau đại dịch Covid. Các phương thức thanh toán không tiền mặt có thể kể đến như: Quẹt thẻ, chuyển khoản, quét mã QR hay ví điện tử. 

black friday 2021

Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm khách hàng mà còn khiến tình trạng xếp hàng dài và chờ đợi quá lâu diễn ra thường xuyên. Đây được xem là một trong những yếu tố quyết định đến khả năng quay trở lại của nhiều khách hàng. 

1.3 Không nhớ được hết các chương trình ưu đãi

Nhiều cửa hàng cho phép tạo các chương trình ưu đãi đặc biệt với từng đối tượng khách hàng như khách hàng mới, khách hàng cũ, khách hàng thân thiết để nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng cũng như tăng nhanh doanh thu cho cửa hàng. 

Điều này vô tình tạo nên “gánh nặng” cho nhân viên cũng như hệ thống trong việc ghi nhớ giá và chương trình ưu đãi với từng đối tượng khách hàng. Đây được xem là một trong những yếu tố gây nên nhiều vấn đề như sai sót hay ảnh hưởng đến quyền lợi và trải nghiệm khách hàng. 

2. 5 tính năng trên Sapo POS là giải pháp dành cho chủ kinh doanh trong dịp Black Friday 2021

2.1 Tích điểm đổi quà

Đối với một số mô hình kinh doanh bán lẻ đặc thù như thời trang, mỹ phẩm, việc tạo chương trình khuyến mãi theo tích điểm sẽ giúp chủ kinh doanh có thể tạo ưu đãi phù hợp và hấp dẫn nhất đối với từng nhóm đối tượng khách hàng. 

Tính năng tích điểm đổi quà trên Sapo POS sẽ hỗ trợ các loại hình tích điểm như:

  • Thanh toán bằng điểm: Khách hàng có thể sử dụng số điểm tích lũy được để thanh toán khi mua hàng
  • Đổi quà: Sử dụng số điểm tích lũy được để đổi quà miễn phí tại cửa hàng
  • Chiết khấu theo hạng thẻ: Khi khách hàng đạt được mỗi hạng thẻ nhất định theo chính sách của cửa hàng sẽ được chiết khấu đơn hàng theo mức thiết lập tương ứng của thẻ. 
black friday 2021

Cơ chế tích điểm trên hệ thống Sapo POS cũng giúp chủ kinh doanh có thể linh động để đảm bảo quyền lợi như: Có tích điểm cho các sản phẩm giảm giá hay không? Có trừ điểm khi khách hoàn trả hàng hay không?

Đặc biệt, chủ kinh doanh cũng có thể quyết định về tỷ lệ quy đổi điểm sang các đơn vị khác như: xu, coin,...và quy ra số tiền tương ứng (ví dụ như 10 điểm = 1,000đ). Đây được xem là cơ sở để chủ kinh doanh có thể cho phép khách hàng thanh toán nhanh dựa trên số điểm đã tích được. 

Song song với đó, Sapo POS cũng cho phép người dùng tạo ra các mức hạng thẻ khác nhau, mỗi hạng thẻ sẽ có ưu đãi riêng phù hợp với từng nhóm khách hàng. 

Ví dụ: Hạng thẻ đồng, tổng giá trị mua hàng phải từ 1,000,000đ. Khi này, các khách hàng đã và sẽ chi tiêu từ 1,000,000đ sẽ sở hữu thẻ thành viên hạng đồng. Chính sách bán hàng dành cho nhóm khách hàng này có thể là cố định giảm 10% trên/ đơn hàng hoặc linh động theo từng đợt khuyến mãi. 

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tính năng Tích điểm đổi quà trên Sapo POS

2.2 Tạo khuyến mại

Tạo và quản lý các chương trình ưu đãi là điều không thể thiếu trong các đợt sale đặc biệt. Tuy nhiên làm thế nào để toàn bộ nhân viên nắm được và quản lý để tránh sai sót thì không phải là điều dễ dàng. Việc ghi nhớ quá nhiều những chương trình ưu đãi phức tạp luôn là vấn đề khiến nhân viên của bạn mệt mỏi và nhầm lẫn thường xuyên. 

Hiểu rõ những vấn đề mà chủ kinh doanh và nhân viên đang gặp phải, tính năng tạo và quản lý khuyến mại trên Sapo POS được xem là một trong những giải pháp giúp hạn chế tối đa rủi ro bằng cách áp dụng trực tiếp chương trình ưu đãi trên hệ thống.

Điều này sẽ giúp ngay cả những nhân viên mới cũng không cần nhớ giá hay ưu đãi riêng của từng đối tượng, từng sản phẩm hay từng đợt ưu đãi. 

Sapo POS cho phép chủ kinh doanh có thể tạo 2 loại khuyến mại chính là Chiết khấu giảm giá và Khuyến mại quà tặng sản phẩm (mua X tặng Y).

  • Chiết khấu giảm giá sẽ bao gồm các phương thức khuyến mại như: Giảm giá trên tổng hóa đơn, Giảm giá trên giá trị sản phẩm, Chiết khấu theo từng nhãn hiệu,...
  • Khuyến mại quà tặng sản phẩm bao gồm các phương thức khuyến mại như: Mua đích danh tặng đích danh, mua đích danh tặng bất kỳ, mua tổng giá trị tặng đích danh,....
black friday 2021

Khuyến mại trên Sapo POS sẽ bao gồm các trường thông tin:

Thông tin chung:

  • Tên khuyến mại
  • Mã khuyến mại
  • Số lượng sản phẩm áp dụng
  • Mã khuyến mại
  • Mô tả cùng phương thức khuyến mại

Thời gian áp dụng: Từ ngày… đến ngày….

Cùng với đó, chủ kinh doanh có thể tùy chỉnh hiển thị nâng cao và chọn thêm các trường thông tin để đáp ứng đúng các nhu cầu của cửa hàng như:

  • Tạo khuyến mại theo khung giờ
  • Tạo khuyến mại theo các ngày trong tuần
  • Tạo khuyến mại cho các ngày trong tháng
  • Không áp dụng khuyến mại trong các ngày

Chi nhánh áp dụng: Đối với hệ thống nhiều cửa hàng, tùy theo kế hoạch kinh doanh và chính sách của từng cửa hàng mà chủ kinh doanh có thể tạo chương trình khuyến mãi riêng cho từng chi nhánh.

Đối tượng khách hàng áp dụng: Chủ kinh doanh có thể áp dụng khuyến mại cho toàn bộ khách hàng hoặc tùy chỉnh theo từng nhóm khách hàng

Xem thêm: Hướng dẫn tạo khuyến mãi trên Sapo POS

2.3 Quản lý hàng hóa

Đảm bảo nguồn hàng và số lượng sản phẩm đủ để bán là yếu tố bắt buộc đối với tất cả cửa hàng, đặc biệt là khi bán hàng đa kênh. Nếu Sapo POS cho phép bạn quản lý chính xác toàn bộ hàng hóa tại cửa hàng, kho hàng thì Sapo Omnichannel sẽ giúp bạn theo dõi toàn bộ tồn kho trên tất cả các kênh như cửa hàng, sàn TMĐT, Website để đảm bảo quá trình vận hành mà không gặp các vấn đề như hết hàng mà không biết trước, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng. 

black friday

Sapo POS cho phép chủ kinh doanh tạo và quản lý toàn bộ sản phẩm của cửa hàng. Cùng với đó, việc tích hợp các thiết bị bán hàng sẽ giúp hàng hóa được tự động trừ trên phần mềm quản lý kho khi có giao dịch phát sinh. 

Điều này sẽ giúp chủ kinh doanh cũng như nhân viên không phải kiểm kho quá nhiều hay gặp các vấn đề như lệch tồn giữa hệ thống và thực tế. 

  • Ảnh sản phẩm
  • Phiên bản
  • Số lượng có thể bán
  • Số lượng tồn kho
  • Ngày khởi tạo
  • Giá bán lẻ, giá nhập, giá bán buôn

Cùng với đó, chủ kinh doanh cũng có thể quản lý toàn bộ hàng hóa nhập kho và từng nhà cung cấp. Điều này không chỉ giúp cửa hàng kiểm soát được từng lô hàng, công nợ với nhà cung cấp mà còn là chất lượng và hiệu quả bán ra của từng nguồn hàng để có kế hoạch nhập hàng phù hợp hơn trong tương lai. 

Bằng việc đồng bộ tồn kho, Sapo POS sẽ giúp cảnh báo hàng sắp hết để chủ kinh doanh có thể lên kế hoạch nhập hàng kịp thời. Bạn cũng có thể tạo đơn nhập hàng và quản lý toàn bộ đơn ngay trên phần mềm chỉ với một vài thao tác. 

Đặc biệt, báo cáo kho sẽ giúp chủ kinh doanh rất nhiều trong việc lựa chọn sản phẩm khuyến mãi dựa trên báo cáo bán ra của từng sản phẩm. Xác định rõ đâu là mặt hàng bán chạy và đâu là hàng tồn kho khó bán để đưa ra kế hoạch bán hàng phù hợp hơn. 

Đối với các thương hiệu có nhiều cửa hàng và chi nhánh, chủ kinh doanh còn có thể chuyển hàng giữa các chi nhánh để kịp thời phục vụ việc kinh doanh mà không ảnh hưởng đến hoạt động kiểm kho trong các ngày lễ, Tết.

2.4 Tối ưu thanh toán

Quầy thu ngân luôn được xem là địa điểm bận rộn nhất trong cửa hàng mỗi khi có các chương trình ưu đãi diễn ra. Đó là lý do mà việc đa dạng phương thức thanh toán hay tối ưu quy trình tính tiền, thanh toán là yếu tố vô cùng quan trọng để tránh sự khó chịu khi phải chờ đợi quá lâu để thanh toán. 

Khả năng tương thích với các thiết bị bán hàng của Sapo POS như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn giúp nhân viên và chủ kinh doanh không cần phải nhớ giá của từng sản phẩm hay chương trình khuyến mãi tương ứng. Chỉ cần quét mã vạch, hệ thống sẽ tự động ghi nhận sản phẩm cần thanh toán dựa trên danh sách sản phẩm đã được đưa lên phần mềm trước đó. 

black friday 2021

Màn hình bán hàng của Sapo POS cũng giúp người dùng lựa chọn các hình thức thanh toán khác nhau như quẹt thẻ, thanh toán nhanh bằng mã QR, tiền mặt hay chuyển khoản dễ dàng. Thêm sự lựa chọn cho khách hàng cũng như đẩy nhanh quá trình thanh toán mà vẫn đảm bảo được tính chính xác tối đa. 

Màn hình bán hàng trên Sapo POS sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin và trường dữ liệu để tối ưu hoạt động bán hàng như: Chiết khấu, khuyến mại, đổi giá bán, thông tin khách hàng, trả hàng, báo cáo,...giúp nhân viên và chủ kinh doanh theo dõi ngay cả khi tạo đơn mà không cần thoát ra vào lại quá nhiều. 

Số tiền thanh toán sẽ được hiển thị cho cả khách mua hàng và nhân viên để đối chiếu lại đơn hàng, giá tiền. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa sai sót, xung đột khi xảy ra nhầm lẫn hay hiểu nhầm với khách hàng. 

2.5 Truyền thông các chương trình khuyến mại qua Sapo Hub

Có nhiều cách để một thương hiệu, cửa hàng có thể thông báo các ưu đãi của mình đến khách hàng như mạng xã hội, tin nhắn, email,...Tuy nhiên, đối với những chương trình ưu đãi đặc biệt, chủ kinh doanh cần gửi chi tiết cho từng đối tượng khách hàng thì việc lọc, gửi từng tin nhắn đến đúng đối tượng khách hàng không phải là điều dễ dàng.

Điều này không chỉ khiến chủ cửa hàng, nhân viên tiêu tốn nguồn lực, nhân sự mà còn là tiền bạc. Đặc biệt, việc gửi hàng loạt chương trình ưu đãi mà không phân loại còn khiến khách hàng của bạn cảm thấy khó chịu hoặc hiểu nhầm với những ưu đãi không dành cho mình. 

Sapo Hub là giải pháp phân nhóm khách hàng tự động, tạo chiến dịch Marketing Automation và phân phối chiến dịch hiệu quả qua 2 kênh thông tin chính là Zalo và SMS được tích hợp trên Sapo POS. 

Với tính năng phân nhóm khách hàng, chủ kinh doanh có thể tạo các nhóm khách hàng theo những điều kiện riêng như:

  • Theo nhân khẩu học: ngày sinh, độ tuổi, giới tính,...
  • Theo thông tin tích điểm: hạng thẻ, tích điểm,...
  • Theo hành vi mua sắm: tổng chi tiêu, đơn đã mua, lần cuối mua hàng,...

Với Sapo Hub, chủ kinh doanh có thể dễ dàng thiết lập các chiến dịch Marketing phù hợp với từng nhóm khách hàng để chăm sóc hoặc truyền thông các chương trình ưu đãi đặc biệt giúp chủ kinh doanh tăng doanh thu hiệu quả. 

Trong thời điểm diễn ra ưu đãi, Sapo Hub kết hợp cùng Kênh đặt hàng online sẽ là phương án vô cùng hiệu quả để khách hàng dễ dàng theo dõi, chọn mua nếu không thể đến cửa hàng. 

Sau khi tạo các chiến dịch Marketing, Sapo Hub cho phép chủ kinh doanh có thể phân phối dễ dàng các chiến dịch qua 2 kênh thông tin chính là Zalo và SMS. 

black friday 2021
  • SMS: Gửi tin nhắn dễ dàng tới khách hàng qua tất cả các nhà mạng bằng Brandname hoặc đầu số ngẫu nhiên với tỷ lệ thành công xấp xỉ 100%. Sapo Hub sẽ hỗ trợ tạo sẵn các mẫu tin nhắn và đăng ký duyệt trước với nhà mạng, giúp chủ kinh doanh tiết kiệm tối đa thời gian chờ duyệt. 
  • Zalo: Sapo Hub giúp chủ kinh doanh có thể gửi nhanh tin nhắn từ trình quản lý Zalo OA của cửa hàng đến tài khoản cá nhân của khách hàng ngay cả khi khách hàng không ấn quan tâm kênh. Hỗ trợ tạo và đăng ký duyệt với Zalo giúp tiết kiệm thời gian chờ duyệt đối với tin thường và tin ưu tiên. 

Chủ kinh doanh có thể theo dõi toàn bộ báo cáo về lượng tin nhắn SMS/Zalo gửi đi, số lượng tin thành công, tin lỗi, chi phí và toàn bộ doanh thu sẽ được thống kê chi tiết. Điều này sẽ giúp bạn có thể đánh giá được hiệu quả gửi tin, truyền thông để điều chỉnh các chiến dịch Marketing phù hợp hơn. 

Trên đây là 5 tính năng đặc biệt trên Sapo POS mà chủ kinh doanh không thể bỏ qua để tối ưu hoạt động bán hàng và tăng nhanh doanh thu bán hàng hiệu quả trong Black Friday 2021. Và nếu bạn chưa có cho mình một phần mềm Sapo POS, đừng quên bắt đầu dùng thử 07 ngày hoàn toàn miễn phí với chúng tôi ngay hôm nay!

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM