Bưu điện Việt Nam thuộc công ty Phát Hành Báo Chí Việt Nam là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, có hơn 70 năm truyền thống với đội ngũ nhân viên hơn 41.000 người, mạng lưới rộng khắp cả nước và hàng chục ngàn điểm giao dịch chuyên cung cấp báo, tạp chí, lịch, sách hàng đầu trong nước.
Trải qua quá trình hình thành và phát triển từ 10/06/1977 Tổng Cục trưởng Tổng Cục Bưu điện về thành lập Trung tâm Phát hành báo chí thuộc Tổng Cục Bưu điện. Trải qua quá trình hình thành và phát triển đến ngày 22/9/2009 Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty Phát hành báo chí Trung ương.
Hệ thống điểm phục vụ dịch vụ phát hành báo chí gồm 16.436 điểm. Với cơ sở vật chất, hạ tầng, mạng lưới cung cấp dịch vụ rộng khắp, tổ chức phương tiện vận chuyển quy mô, các dịch vụ của Công ty PHBCTW đã được khẳng định uy tín với xã hội. Sản lượng phát hành hàng năm đạt gần 400 triệu tờ cuốn của 800 loại báo, tạp chí (trong đó hơn 600 loại báo chí trong nước, gần 200 loại báo chí nước ngoài nhập khẩu). Mạng lưới chuyển phát báo chí: có trên 17.000 điểm phục vụ trong toàn quốc, đã có hơn 90% số huyện với hơn 8200/9100 xã nhận báo chí trong ngành.
Hiện tại công ty tổ chức khai thác báo chí tại 8 điểm in báo trên cả nước (Hà Nội, Điện Biên, Đà Nẵng, Đắc Lắc, Bình Định, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Nghệ An), chuyển ấn phẩm báo chí tới trên 1100 bưu cục
Bưu điện Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc chuyển phát tạp chí, thư, văn phòng phẩm mà còn lấn sân sang kinh doanh. Theo kịp xu hướng thị trường mới hiện nay, VietNam Post đưa đến các dịch vụ cho khách hàng như cung cấp một số các loại dịch vụ như:
Hàng tiêu dùng
Hóa mỹ phẩm
Văn phòng phẩm
Thực phẩm
Sức khỏe
Báo
Vở học sinh
Haso
Vita signature
Để không lạc hậu so với thời đại công nghệ số bưu điện VietNam post dần chuyển mình sang hướng kinh doanh hơn thay vì chuyển phát đơn thuần các sản phẩm tạp chí, báo chí như cũ. Việc xâm lấn sang thị trường thương mại gặp rất nhiều khó khăn từ việc chọn lựa sản phẩm đến việc cạnh tranh giữa các cửa hàng từ đó Sapo web là sự lựa chọn hàng đầu của Bưu điện Việt Nam
Sapo đưa các sản phẩm của Bưu điện Việt Nam lên website, kinh doanh các sản phẩm đặc thù của bưu điện như các loại báo, tạp chí, sản phẩm văn phòng phẩm, bên cạnh đó đưa vào một số sản phẩm dịch vụ dầu gội đầu, nước giặt, nước rửa chén, … khách hàng vừa có thể mua các sản phẩm về báo chí, tạp chí đơn thuần bên cạnh đó còn có thể mua các đồ dùng gia đình thiết yếu chất lượng, uy tín ngay tại cửa hàng online trên Sapo Web.
Sapo Web đơn giản hóa việc giao hàng thông qua đơn vị vận chuyển liên kết, khách hàng chỉ cần mua hàng và nhận hàng tại nhà, vấn đề bảo hàn, đổi trả vẫn được bảo đảm. Tư vấn khách hàng online kịp thời, đáp ứng nhu cầu khách hàng ngay lập tức. Từ đó doanh số tăng trưởng nhanh chóng và ổn định.