Nhưng, làm thế nào để khách hàng quay lại tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ thêm nhiều lần nữa lại là bài toán khó của hầu hết các doanh nghiệp.
Loyalty giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội tương tác với tất cả các khách hàng của mình bằng những chương trình mang tính kết nối như: đăng ký thành viên, tích điểm qua mỗi lần giao dịch, chiết khấu đơn hàng…
Nguồn doanh thu từ tệp khách hàng cũ chiếm tỷ trọng vô cùng lớn trên tổng doanh thu tại các doanh nghiệp hiện nay. Nhờ việc tích hợp nhiều tính năng khuyến khích khách hàng cũ quay lại, Sapo Loyalty chính là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp.
Loyalty là lựa chọn tối ưu trong việc quảng bá và phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Thông qua những gì được nhận lại, khách hàng của chương trình Loyalty chính là cầu nối truyền thông quan trọng giúp thương hiệu bạn được nhiều người biết đến hơn.
Chi phí có một khách hàng mới cao hơn gấp 5 - 10 lần so với việc giữ chân một khách hàng cũ. Bởi vậy, sử dụng Loyalty doanh nghiệp sẽ tối ưu được chi phí trong việc tiếp cận và giữ chân khách hàng. Điều này đặc biệt phù hợp với những trường hợp bị hạn chế về ngân sách marketing.
Loyalty được phát triển với nhiều tính năng hiện đại, đem lại nhiều lợi ích
cho cả doanh nghiệp và những khách hàng thân thiết của mình…
Thiết lập tính năng Sapo Loyalty rất đơn giản với các bước sau đây….
Thành viên mới là khách hàng sau khi đạt đủ các tiêu chí trở thành thành viên và được kích hoạt để trở thành thành viên của cửa hàng. Tuỳ vào nhu cầu, bạn có thể thiết lập cho hệ thống tự động kích hoạt thành viên mới ngay sau khi khách hàng hoàn tất đơn hàng đầu tiên, hoặc chọn kích hoạt thủ công. Khách hàng mới chỉ đơn giản là khách hàng lần đầu tiên mua sắm hoặc ghé qua cửa hàng và để lại thông tin liên hệ.
Trường hợp bạn đang để cấu hình Kích hoạt tự động. Thì tất cả thành viên khi có số điện thoại sẽ trở thành thành viên Loyalty Trường hợp bạn lựa chọn Kích hoạt thủ công. Thì để khách hàng trở thành thành viên, bạn cần thực hiện kích hoạt thành viên tại màn danh sách thành viên trong Sapo Loyalty hoặc tại màn chi tiết khách hàng Omni
Đối với Sapo Loyalty bạn sẽ không cập nhật được số điện thoại của thành viên. Tuy nhiên bạn có thể chỉnh sửa số điện thoại trên Sapo Omni - khi đó số điện thoại sẽ không được đồng bộ sang Sapo Loyalty mà sẽ tạo một tài khoản mới với điểm và hạng mới, tài khoản với số điện thoại cũ vẫn sẽ lưu trữ. Nếu khách hàng thật sự đổi số điện thoại và bạn muốn giữ điểm và hạng cho khách hàng thì hãy sử dụng tính năng “Điều chỉnh điểm và hạng khách hàng
Tính năng xếp hạng thẻ sẽ có một số lựa chọn: - Xếp lại hạng thẻ 1 lần/năm, vào 31/12 hàng năm - Xếp lại hạng thẻ 2 lần/năm, vào 30/6 và 31/12 hàng năm Ví dụ cửa hàng bạn xếp hạng thẻ 1 lần/năm vào 31/12 hàng năm. Khi đến 31/12 hệ thống sẽ tính toán lại toàn bộ chi tiêu xếp hạng hoặc điểm xếp hạng thành viên từ 1/1 - 31/12. Các thành viên có chi tiêu/điểm xếp hạng đủ sẽ được giữ hạng hiện tại sang chu kỳ mới, còn lại sẽ bị hạ hạng.
Nếu bạn đang mong muốn thiết lập một mức tích điểm khác nhau giữa các hạng thẻ thành viên, thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được trong Sapo Loyalty. Bạn cần thực hiện tạo cho mỗi hạng một chương trình tích điểm khác nhau Tại màn tạo chương trình tích điểm. Bật điều kiện hạng thành viên và lựa chọn điều kiện cho từng hạng