Xu hướng thiết kế quán trà sữa đẹp khiến giới trẻ mê mẩn check-in sống ảo

Bạn đang có ý định mở một quán trà sữa nhưng lại không biết những mẫu thiết kế quán trà sữa đẹp nào sẽ phù hợp, chi phí là bao nhiêu? Bài viết sau đây mình sẽ chỉ cho bạn các mẫu thiết kế đẹp hút hồn, đừng bỏ lỡ nhé!

Với các phong cách đẹp mắt dưới đây, bạn sẽ dễ dàng hơn để lựa chọn một mẫu trang trí phù hợp với quán trà sữa nhỏ của mình, giúp cuốn hút và mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho những thực khách đến thưởng ngoạn.

thiết kế quán trà sữa đơn giản

Những mẫu thiết kế tiệm trà sữa nhỏ đẹp dành cho người mới 

Khi xu hướng tự mở quán trà sữa nhỏ liên tục tăng lên thì làm sao để kinh doanh hiệu quả? Hương vị và công thức pha trà sữa ngon và đặc biệt là một chuyện, nhưng để thu hút khách đến quán đông hơn thì bạn cần phải có nhiều hơn thế.

Thử nghĩ xem nếu bạn sở hữu một quán trà sữa với thiết kế phá cách riêng biệt, hay cách trang trí quán tinh tế, mang gam màu hiện đại theo xu hướng giới trẻ, sẽ dễ dàng hơn nhiều trong việc thu hút những khách hàng trẻ đến quán uống trà sữa thường xuyên để thư giãn và quan trọng là check-in “sống ảo” nhờ những bức ảnh đẹp ngàn cân mà chỉ quán trà sữa của bạn mới có.

Hãy nhớ là giới trẻ ngày nay họ thích check-in hơn là ăn uống, vì vậy hãy cứ đầu tư trang trí quán trà sữa thật đẹp, và phong cách sẽ chẳng khó để bạn tạo ấn tượng cho khách hàng tiềm năng của mình. Nếu diện tích quán trà sữa nhỏ thì thiết kế và trang trí không nên quá cầu kỳ, nhưng cần kết hợp để tạo nên một không gian thật ấn tượng.

1. Bố cục chung cho thiết kế quán trà sữa đẹp, tiết kiệm

1.1. Thiết kế menu trà sữa

Với những không quan thiết kế quán trà sữa nhỏ, thì bạn có thể tiết kiệm diện tích quán bằng cách thiết kế menu trà sữa in luôn menu lên tường, vách ngăn bên cạnh hoặc phía sau quầy bar để khách hàng dễ quan sát và gọi đồ nhanh hơn.

Trang trí nội thất ở tầng 1 cũng không cần quá cầu kì. Nên có ghế chờ cho khách hàng ngồi đợi, sử dụng cửa cuốn và kính cường lực để đảm bảo an toàn cho quán.

Mẫu thiết kế quán trà sữa giá rẻ

Mẫu thiết kế dành cho quán trà sữa có giá rẻ nhưng hiện đại và sang trọng

1.2. Thiết kế quầy bar trà sữa

Gần như tất cả các quán trà sữa đều cần mở gần trường, phố thậm chí mặt đường lớn để thu hút sự chú ý của giới trẻ. Tuy nhiên, giá mặt tiền mở quán trà sữa ở trên phố thường rất đắt nên xu hướng chung là chủ cửa hàng trà sữa sẽ thuê nguyên 1 căn nhà để buôn bán, mặt tiền chắc chắn to rộng nhưng diện tích bên trong không lớn lắm, thường chỉ khoảng 20 – 30m2.

Đa phần các quán trà sữa sẽ dành riêng tầng 1 là thiết kế quầy bar trà sữa, quầy lễ tân, thanh toán, gọi đồ cũng như pha chế tại đây luôn. Từ tầng 2 trở lên sẽ là không gian nội thất để sắp xếp bàn ghế, trang trí đèn đóm, vách ngăn, trần nhà…

Tầng 1 nên được thiết kế gọn và hiện đại. Quầy bar nơi thanh toán, khách hàng gọi đồ có thể thiết kế đối diện cửa chính luôn. Có thể bày thêm một số dụng cụ đặc trưng như: ly chén, dụng cụ pha chế ngay phía sau quầy bar giúp cho khách hàng có ấn tượng tốt hơn.

Đọc thêm: Ý tưởng thiết kế quầy bar, quầy pha chế của quán trà sữa đẹp và hiện đại, chủ quán hãy tham khảo ngay

2. Các kiểu thiết kế quán trà sữa đẹp khiến giới trẻ mê mẩn check-in sống ảo

2.1. Phong cách quán trà sữa hướng ngoại

Sự thân thiện, gần gũi với thiên nhiên đang là xu hướng thiết kế chính của các quán ăn vặt hiện nay. Kiểu thiết kế quán trà sữa đẹp đơn giản này sử dụng không gian mở cùng các hình ảnh ngoại cảnh tạo nên cảm giác rộng rãi, thoáng mát sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác thư thái bên những cốc trà.

Mẫu thiết kế quán trà sữa thông minh

Phong cách thiết kế quán gần gũi với thiên nhiên

Màu xanh lá cây hay màu của cát sa mạc đang là màu được lựa chọn nhiều giúp mang đến một không gian nhẹ nhàng, tĩnh lặng. Mẫu thiết kế nội thất quán trà sữa này là một trong những xu hướng mới và hot hiện nay.

2.2. Mẫu thiết kế quán trà sữa hiện đại, trẻ trung

Phong cách quán trà sữa được thiết kế hiện đại vẫn là xu hướng yêu thích của một bộ phận khách hàng trẻ. Hình ảnh, đường nét đơn giản kết hợp những màu sắc trang nhã, thanh lịch tạo nên nét cuốn hút vừa hiện đại vừa trẻ trung. Bên cạnh đó là các điểm nhấn ấn tượng, nhiều ý tưởng sáng tạo bắt kịp xu hướng thị trường sẽ tạo cảm giác thích thú cho khách hàng.

thiết kế quán trà sữa với màu sắc tươi sáng

Quán trà sữa mang phong cách hiện đại

Bạn có thể sử dụng bàn kính với ghế bệt tạo sự trẻ trung hay ghế cao với bàn dài thêm sự hiện đại, còn bàn ghế gỗ đơn giản giúp sang trọng hơn dùng cho diện tích nhỏ. Nếu bạn là người yêu thích không gian quán trà sữa năng động, trẻ trung thì có thể tham khảo mẫu thiết kế quán trà sữa này.

thiết kế quán trà sữa với màu sắc tươi sáng

Phong cách thiết kế sử dụng nội thất giá rẻ

Quầy pha chế được nhấn mạnh nổi bật lên bởi chất liệu mica chiếu bóng. Quán sử dụng tone màu trung tính, với mảng tường màu ghi xám, chân ghế màu đen, mặt bàn bằng gỗ sáng được gắn cố định chắc chắn trên tường. Đó là một ý tưởng không hề tồi cho không gian nhỏ mà vẫn tạo sự thoải mái cho những bạn thích check-in.

Đọc thêm: Kế hoạch kinh doanh quán trà sữa thành công

2.3. Thiết kế quán mang phong cách cổ điển

Phong cách này cũng đang được khách hàng lựa chọn, tuy không phổ biến nhưng trang trí quán trà sữa đẹp vẫn mang lại hiệu quả cho các quán.  Không gian cổ điển, thiết kế độc đáo với những vật dụng cổ xưa cùng những màu sắc trầm tạo nên sự hoài cổ, huyền bí vô cùng.

thiết kế quán trà sữa mang phong cách cổ điển

Quán trà sữa nhỏ mang phong cách cổ điển

Một gợi ý khác là thiết kế quầy pha chế được phủ một lớp mica đen bóng kết hợp ánh sáng đèn vàng hắt vào tạo điểm nhấn thu hút. Mẫu thiết kế quán trà sữa này rất thích hợp với những không gian có diện tích khiêm tốn. Vì nhà vệ sinh sẽ được che bởi bức tường bằng cỏ nhân tạo kết hợp đèn chiếu sáng cho từng bàn để tạo nên những không gian riêng tư.

Đọc thêm: kinh nghiệm mở quán trà sữa lợi nhuận cao

2.4. Mẫu thiết kế với diện tích nhỏ

Để thu hút đặc biệt đến khách hàng thì việc thiết kế không gian cùng những hình ảnh ấn tượng, độc đáo mang nét cá tính riêng biệt cũng được lựa chọn. Ở đây từ thiết kế nội thất quán trà sữa đến cách trang trí, sắp xếp rồi màu sắc luôn có sự sáng tạo, độc đáo riêng của quán.

Đôi khi là những vật dụng bình thường cũng có thể là các vật trang trí để tạo nên vẻ đẹp mới mẻ hơn. Những quán trà sữa thiết kế theo phong cách này luôn sử dụng những điểm nhấn trong thiết kế.

trang trí quán trà sữa

Thiết kế quán diện tích nhỏ với nhiều hình ảnh độc đáo

Ngoài ra còn có trà sữa thú cưng sử dụng các vật nuôi chủ yếu như chó, mèo cũng thu hút một lượng khách hàng lớn. Hay thiết kế theo trào lưu văn hóa Hàn Quốc sử dụng những hình ảnh dễ thương, lãng mạn cũng là thiết kế dành cho diện tích nhỏ được yêu thích.

2.5. Mẫu thiết kế quán trà sữa đơn giản

Mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ – kiểu đơn giản thì khu vực chế biến được bố trí thông thoáng, khô ráo và sạch sẽ để mang lại sự đảm bảo vệ sinh cũng là điểm đầu tiên để khách hàng tin tưởng quán trà sữa của bạn.

Để phù hợp với không gian, thiết kế nội thất quán trà sữa cũng sẽ nhỏ gọn và đơn giản không quá cầu kỳ lại chính là điểm thu hút khách hàng bởi ” cái gì càng đơn giản thì càng đẹp càng thu hút người nhìn”. Khu vực vệ sinh cũng cần được thiết kế và bố trí trong góc khuất của quán đảm bảo được sự sạch sẽ và kín đáo, lịch sự.

trang trí quán trà sữa

Thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế

2.6. Mẫu thiết kế quán trà sữa kiểu “kute”

Ý tưởng trang trí và thiết kế theo phong cách “kute” thực sự phù hợp với lứa tuổi học sinh cấp 1 – cấp 2. Một quán trà sữa nhỏ được thiết kế theo phong cách dễ thương không thể bỏ qua những gam màu ngọt ngào: hồng, tím, hoặc xanh nhạt tạo cảm giác gần gũi, thân thiện.

Ấn tượng với quán trà sữa màu hồng siêu dễ thương

Ấn tượng với quán trà sữa màu hồng siêu dễ thương

Sử dụng hoạ tiết bắt mắt là một trong những điểm nhấn của cách thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp có nét “kute”. Khác với kiểu đơn giản, mẫu thiết kế này chuộng hình ảnh hài hước, vui nhộn. Bạn có thể lựa chọn hình dán tường từ các nhân vật nổi tiếng hoặc một cảnh nổi tiếng từ một bộ phim hoạt hình/ phim truyền hình nào đó đang được giới trẻ ưa chuộng.

Để đảm bảo mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ – kiểu “kute” không bị lạc điệu, cũng như có sự thống nhất trong không gian thì các hoạ tiết trang trí và nội thất sử dụng phải có sự xuyên suốt về màu sắc cũng như tạo hình.

2.7. Thiết kế quán trà sữa giá rẻ phong cách ngồi bệt

Phong cách này thời gian gân đây có khá nhiều quán trà sữa yêu thích và thiết kế theo. Nó rất phù hợp với  những quán trà sữa nhỏ, mà vẫn thể hiện sự tinh tế, đồng thời phong cách quán trà sữa ngồi bệt này cũng tạo khoảng không gian rộng rãi hơn rất nhiều.

thiết kế không gian quán trà sữa với chi phí tha

Mẫu thiết kế không gian quán trà sữa với chi phí thấp

2.8. Quán trà sữa sử dụng tone màu đối lập

Phong cách thiết kế quán trà sữa này nhấn mạnh vào sự độc đáo và cá tính cao. Sử dụng những gam màu đối lập nhưng lại rất ăn khớp như màu đen – trắng, đen –vàng, kết hợp điểm tô bằng những chậu cây xanh mini, bộ bàn ghế, đèn thả…..

tông màu quán trà sữa khá trầm

Sử dụng tone màu đối lập trong phong cách thiết kế giá rẻ

Ngoài những bộ bàn ghế kê dài cạnh nhau thì bạn cũng có thể kê thêm những bộ bàn ghế rời để tạo sự sinh động, tránh nhàm chán.

2.9. Phong cách thiết kế quán trà sữa sang trọng

Để tạo không gian sang trọng, sạch sẽ cho quán trà sữa, hãy sử dụng phong cách thiết kế đồng tone này. Trong không gian sử dụng duy nhất một gam màu sắc, đó chính là màu trắng xanh.

phong cách thiết kế quán trà sữa với gam màu đồng nhất

Thiết kế quán trà sữa hiện đại, sang trọng

Để giúp tiết kiệm diện tích một cách tối đa người dùng nên sử dụng những bộ bàn vuông nhỏ và ghế kê sát tường với chậu cây xanh nhỏ xinh đặt phía trên bàn làm điểm nhấn.

thiết kế quán trà sữa tiết kiệm diện tích

Sử dụng bàn kê sát tường giúp tiết kiệm diện tích

Quầy pha chế sẽ sử dụng bằng chất liệu gỗ và đá nhân tạo để tạo nên sự sang trọng cho toàn không gian, đồng thời lắp đặt thêm những chiếc đèn thả từ trên xuống chắc chắn không gian quán sẽ được tô điểm nổi bật, hấp dẫn hơn rất nhiều.

2.10. Mẫu thiết kế quán trà sữa kết hợp chất liệu gỗ công nghiệp

Đây là mẫu thiết kế có sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Giữa mặt đá cùng với các lam gỗ ngang cách điệu khá hiện đại pha chút trẻ trung.

quán trà sữa được trang trí gọn gàng

Quán trà sữa mang phong cách cổ điển ở hiện đại

Sự kết hợp giữa chất liệu và màu sắc này đem đến sự hài hòa và lạ mắt đặc biệt để tạo thêm điểm nhấn cho mẫu thiết kế này bạn có thể tạo thêm mảng tường bằng cây xanh, vừa có view đẹp lại vừa giúp cân bằng không gian.

2.11. Mẫu thiết kế đơn giản tạo không gian mở

Phong cách này khá sáng tạo, không gian tuy chật hẹp nhưng chỉ cần bố trí khoa học các bộ bàn ghế nhỏ xinh và phố hợp chúng cùng những gam màu gỗ trung tính, đen thả và có thêm những họa tiết vẽ nghệ thuật trên tường đã giúp không gian được mở rộng ra đáng kể.

thiết kế không gian quán trà sữa tiết kiệm

Thiết kế mang phong cách mở cho quán trà 

Đọc thêm: Tổng hợp các dụng cụ pha chế trà sữa không thể thiếu

3. Lưu ý khi thiết kế quán trà sữa giá rẻ

Để thiết kế không gian quán nhỏ nhưng đảm bảo view đẹp thu hút khách không phải là công việc dễ dàng, do đó để có những không gian như ý muốn hãy ghi nhớ những lưu ý khi thiết kế không gian quán trà sữa nhỏ dưới đây.

Phân chia không gian hợp lý, với mỗi quán trà sữa đều có một diện tích cụ thể, do đó cần căn cứ vào phần tổng diện tích để phân chia bố cục cho không gian sao cho thật hợp lý. Để vừa đảm bảo có không gian rộng rãi cho khách hàng, lại vừa thuận tiện đi lại giữa nhân viên trong quán. Luôn cần sự sắp xếp hợp lý các món đồ nội thất bên trong quán sao cho thật gọn gàng và khoa học.

Ánh sáng, với những không gian quán trà sữa nhỏ thì việc kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ đèn điện là điều vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp tối giản kinh phí cho việc chi trả tiền điện lại giúp quán được mở rộng diện tích nếu bạn biết tận dụng ánh sáng tự nhiên.

thiết kế quán trà sữa chi phí thấp

Phong cách thiết kế dành cho quán trà sữa có diện tích nhỏ

Âm thanh, tiếp đến là âm thanh, chỉ nên sử dụng những bản nhạc nhẹ trong quán trà sữa, và cũng nên sử dụng cửa cách âm để những âm thanh ồn ào bên ngoài không gây ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng khi ngồi thường thức trà sữa tại quán.

Thiết kế phối hợp màu sắc, màu sắc đóng góp vai trò thiết yếu quan trọng trong việc mở rộng không gian, tạo điểm nhấn thu hút khách hàng. Do đó khi lựa chọn gam màu sắc cho không gian bạn nên có sự phối hợp giữa các gam màu sao cho làm nổi bật phong cách đồng thời tạo sự khác lạ riêng biệt với các đối thủ cạnh tranh khác

Dự trù chi phí, chi phí là điều bạn không thể bỏ qua, bạn cần có sự dự trù chi phí trước khi mở quán trà sữa. Số tiền đầu tư, số tiền phát sinh,….

Phong cách trang trí, bạn cần xác định nhóm đối tượng khách hàng của bạn là ai, sau đó lên những ý tưởng thiết kế phù hợp. Để việc thiết kế dễ dàng hơn bạn nên tìm đến những đơn vị chuyên trang trí quán trà sữa để họ có thể giúp bạn xây dựng ý tưởng sao cho khoa học và tiết kiệm nhất.

Trên đây là những phong cách thiết kế, trang trí quán trà sữa đẹp cơ bản, thịnh hành và cũng đã tạo được hiệu quả. Tuy nhiên, tùy theo chiến lược kinh doanh, quan điểm riêng mà bạn có thể lựa chọn một mẫu trang trí phù hợp với quán trà sữa nhỏ của mình mà mang lợi ích cao nhất.

Bên cạnh đó, muốn kinh doanh quán trà sữa thành công bạn còn cần một công cụ giúp quản lý hiệu quả mọi hoạt động kinh doanh của quán: từ việc lên order, tính tiền, cho đến quản lý doanh thu, quản lý nguyên liệu,...

Đó là lý do phần mềm quản lý quán trà sữa ra đời nhằm hỗ trợ việc bán hàng tiện lợi, nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện doanh thu. Cùng tìm hiểu phần mềm quản lý đó ngay dưới đây nhé.

Fnb

Sapo Fnb

Quản lý trà sữa, trà chanh

Bán hàng dễ dàng, quản lý nguyên vật liệu và doanh thu chi tiết

Sapo FnB - Giải pháp quản lý quán trà sữa, trà chanh chuyên dụng giúp bạn order nhanh chóng, thanh toán chính xác và đẩy bán online hiệu quả. Tìm hiểu thêm và dùng thừ 07 ngày hoàn toàn miễn phí ngay hôm nay!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM