Xu hướng mobile marketing 2018 chủ shop không thể ngó lơ

Xu hướng mobile marketing 2018 chủ shop không thể ngó lơ

Như trong bài tổng kết về thị trường bán lẻ Việt Nam 2017, Sapo đã nhận định sự bùng nổ thị trường bán lẻ 2018, với cuộc cạnh tranh quá khốc liệt, sẽ đưa các shop truyền thống vào con đường thay đổi để tiến lên hay tụt lùi mãi mãi. Và nếu bạn là một chủ shop chắc chắn không nên ngó lơ xu hướng mobile marketing cực kỳ quan trọng dưới đây. 

  1. 1. Sự bùng nổ của Mobile apps 

  2. Uber, Grab là hai thương hiệu thành công điển hình khi đi trước thời đại với việc sử dụng mobile app – ứng dụng trên thiết bị di động. Theo số liệu từ tờ Entrepreneur, doanh thu từ mobile app dự kiến sẽ đạt mức 77 tỷ đô la vào năm 2017. Theo đó, sẽ có 197 tỷ lượt tải app vào năm 2017, tăng 33% so với năm 2016. Ở Việt Nam, hầu hết các ông lớn thương mại điện tử đang nhảy vào cuộc chơi mobile app như Tiki, Lazada, Zalora, … Ngoài ra, mobile app còn là “mảnh đất màu mỡ” cho các hình thức quảng cáo đa dạng, được nhận xét là “nhắm” đối tượng mục tiêu chuẩn xác hơn. Với các chủ shop đang kinh doanh và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, nên sử dụng nền tảng nào đã có sẵn mobile apps, để tích hợp quảng cáo trên apps nhanh hơn, và thuận lợi hơn. 
  3. 2. Marketing automation 

    Marketing Automation là gì? Cá là bạn đã trải nghiệm hình thức quảng cáo này ít nhất một lần. Ví dụ thế này: Bạn đang dự tính kế hoạch cho 1 chuyến đi xa, Nha Trang chẳng hạn. Vậy là bạn lên google tìm thông tin về địa điểm ăn chơi. Ngày hôm sau, khi vào facebook, bạn thấy một loạt quảng cáo khách sạn view đẹp tại Nha Trang của Vntrip, bạn click vào link, chọn mức giá, đọc review, quyết định chọn 1 chỗ kha khá, nhưng chần chừ chưa thanh toán. Ngày tiếp theo, bạn lại “vô tình” nhận được email từ Vntrip với dòng tít hút mắt: “Đặt khách sạn XYZ tại Nha Trang ngay hôm nay để nhận mức giá ưu đãi XXXXXX”.

  4. Với những chủ shop vừa và nhỏ ở Việt Nam khá khó khăn thực hiện marketin automation do hạn chế về kiến thức cũng như tiền bạc đầu tư cho việc tiếp thị sản phẩm. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn một tập khách hàng nhất định để đầu tư vào, chắc chắn lợi ích và doanh số thu lại hoàn toàn xứng đáng với số vốn bạn bỏ ra. 

Xu hướng marketing 2018 không thể bỏ lỡ 

3. Mobile remarketing 

  1. Jehan Damni, Product Manager của Facebook đã tiết lộ con số gây bất ngờ: “Chỉ 6% người dùng sử dụng app sau khi tải về 30 ngày”. Đây là một thách thức đối với các marketer và cũng là lý do vì sao xu hướng mobile remarketing được dự đoán sẽ thống lĩnh thị trường trong năm mới. Các marketer sẽ phải kết nối với người dùng thông qua quảng cáo để mời gọi họ trở lại và sử dụng app của mình. Đây là cách Lazada đã làm rất tốt trong suốt năm 2017. 
  2. Đối với các chủ shop vừa và nhỏ bạn có thể sử dụng hệ thống khách hàng trích xuất từ phần mềm quản lý bán hàng rồi gửi tin khuyến mãi tự động cho khách hàng chỉ trong 1 nốt nhạc.  Cách làm này của bạn tương tự cách làm như SMS Marketing vậy. Với tỉ lệ mở cao hơn hẳn email (98% theo zingmp3), SMS Marketing sẽ giúp bạn gửi thông điệp trực tiếp đến người dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi với chi phí tiết kiệm. Đặc biệt, các tin nhắn khuyến mại được người dùng đánh giá là hữu ích và có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

4. Viral video 

Sau năm 2017, bước sang năm 2018 sẽ tiếp tục là sự bùng nổ của viral video – những đoạn clip hài hước có thông điệp của thương hiệu trong video. Thời đại video content lên ngôi không chỉ trên desktop mà còn trên thiết bị di động. Google và Facebook – 2 ông lớn của mạng xã hội đều cam kết sẽ đưa trải nghiệm video lên một đẳng cấp cao hơn nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng. Thị trường video trên di động được dự đoán sẽ chạm mốc 13 tỉ đô vào năm 2020. Nếu bạn vẫn chưa biết video content là gì, đăng ký ngay một khoá học ngắn hạn trước khi quá muộn nhé. 

Nếu bạn là chủ shop vừa và nhỏ vẫn hoàn toàn tự tin làm viral video giá rẻ, theo kiểu cây nhà, lá vườn nhé. Chỉ với khoảng 2 triệu đồng, nhưng ý tưởng tuyệt vời, có tính giải trí cao và một thông điệp ý nghĩa, bạn có thể dùng điện thoại di động để dàn dựng video có chất lượng. Còn băn khoăn, bạn tham khảo bài viết hướng dẫn cách làm viral video từ A – Z nhé.  

5. Marketing thông minh hơn với Big data

Adnetwork dù đã xuất hiện từ sớm nhưng chỉ là giải pháp cộng thêm, 1 phần vì nhận thức của thị trường, 1 phần vì hiệu quả chưa rõ rệt. Tuy nhiên, sự thay đổi chóng mặt của các công nghệ xác định khách hàng mục tiêu, big data, đấu giá quảng cáo trực tiếp, theo dõi dữ liệu và sự bành trướng của Google, Facebook đã khiến cho thị trường trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Big data  đóng một vai trò quan trọng trong quảng cáo. Sự phát triển của big data cho phép nhiều nhà quảng cáo tận dụng các thông tin chi tiết mà trước đây chưa từng được tiếp cận. Big data giúp nhà quảng cáo theo dõi đối tượng của họ kỹ lưỡng hơn, để họ chi tiêu ít tiền hơn cho quảng cáo nhắm mục tiêu đến những người không có khả năng tiếp nhận.

Thông qua các dịch vụ định vị, các bài báo tiếp thị gần nơi khách hàng tiềm năng thông qua thiết bị di động của họ và đẩy ra các chào hàng hoặc quảng cáo cho họ dựa trên sở thích.

Hơn nữa, big data giúp việc phân tích chi tiết hơn, từ đó các nhà quảng cáo có thể theo dõi tỷ lệ chuyển đổi và các yếu tố khác một cách chi tiết và hiệu quả hơn. Các công cụ big data cũng sẽ phát triển khi nhiều chuyên gia tận dụng các lợi thế của nó. Theo IDC, thị trường dữ liệu lớn dự kiến ​​sẽ có giá trị hơn 100 tỷ đô la vào cuối năm 2018.

Có thể bạn cũng quan tâm chủ đề: 

Xu hướng mobile marketing 2018 chủ shop không thể ngó lơ
5 (100%) 1 vote

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay