Website doanh nghiệp của bạn có bỏ quên những yếu tố này?

Một website dù là để bán hàng hay thông tin doanh nghiệp đều là chìa khóa để thu hút và giữ chân khách hàng, ngày nay, các doanh nghiệp có rất nhiều công cụ và đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp, khiến việc sở hữu và quản lý website trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trong báo cáo thường niên về B2B của Huff Industrial Marketing và KoMarketing chỉ ra những điều chi tiết đơn giản nhưng nhiều doanh nghiệp đang bỏ quên trên chính trang web của họ. Chính những điều này đang khiến khách hàng thiếu tin tưởng vào thương hiệu của doanh nghiệp và khiến họ nhanh chóng “chạy” khỏi website. Cùng kiểm tra xem website doanh nghiệp của bạn có đang bỏ quên những yếu tố ấy không nhé?

1. Thông tin liên hệ

Theo báo cáo, 51% số người tham gia khảo sát cho rằng “thông tin liên hệ đầy đủ” là yếu tố quan trọng đang bị các website doanh nghiệp đang bỏ quên. Và thật đáng ngạc nhiên khi có đến 98% trong số 51% người này cho rằng “Không có thông tin liên hệ hoặc số điện thoại” sẽ khiến họ rời khỏi website ngay lập tức (chiếm 44%) hoặc cảm thấy khó chịu dẫn đến việc rời website sau 1 thời gian tìm kiếm (chiếm 54%).

Website doanh nghiệp của bạn có bỏ quên những yếu tố này?

Website doanh nghiệp của bạn có bỏ quên những yếu tố này? 

Ngày nay, người mua hàng muốn và cần được biết đến địa chỉ và thông tin chủ sở hữu website một cách tường tận. Các thông tin ấy không chỉ là những dòng đơn giản mà còn bao gồm số điện thoại, email, bản đồ hay các chỉ dẫn cần thiết để người tiêu dùng có thể tìm kiếm thông tin. Nếu thiếu các thông tin này, dù vô tình hay hữu ý, khách hàng cũng nghi ngờ tính chân thực và chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có nhu cầu tìm kiếm thông tin liên hệ của bạn một cách đơn giản. Bạn có thể hiển thị thông tin trong danh mục “Liên hệ” ở thanh menu hoặc tại chân trang với màu sắc nổi bật và kích cỡ chữ phù hợp.

2. Giới thiệu doanh nghiệp

Một yếu tố khác góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng niềm tin và độ chân thực cho một website là thông tin về doanh nghiệp, về bạn và những đồng nghiệp. 52% người tham gia khảo sát nhận thấy thông tin giới thiệu doanh nghiệp là những điều mà khách hàng muốn thấy nhất trên trang chủ. Không chỉ là những dòng thông tin về lịch sử thành lập, mục tiêu phát triển hay đặc điểm nổi bật của sản phẩm, thông tin doanh nghiệp là câu chuyện với những cá nhân đã sáng tạo và hình thành nên doanh nghiệp ấy. Bạn có thể đăng tải thông tin và hình ảnh, đường link về Linked hoặc Twitter của từng thành viên quan trọng trong doanh nghiệp. Thông tin có đang bị bỏ quên trên website doanh nghiệp?

Thông tin có đang bị bỏ quên trên website doanh nghiệp?

Không chỉ có vậy, xuất bản thông tin về khách hàng tham khảo và ý kiến đánh giá của chính khách hàng về sản phẩm, dịch vụ cũng là những bằng chứng chân thực, giàu tính thuyết phục về hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp. Có nhiều đơn vị còn e ngại việc đăng tải các thông tin này, nhưng không có điều gì giàu tính thuyết phục và chân thực về giá trị của doanh nghiệp hơn chính những nhận xét từ các khách hàng thân thiết.

3. Nội dung phù hợp

Rất nhiều doanh nhân, chủ cửa hàng tin rằng đăng tải thông tin trên mạng xã hội đều đặn là chìa khóa để tương tác và ghi điểm trong tâm trí khách hàng. Trong khi đó, cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng các video, hoạt động xã hội, bài post thực chất lại không được người xem đánh giá như những thông tin đáng tin cậy.

Cung cấp nội dung phù hợp

Cung cấp nội dung phù hợp

Thay vì tập trung vào những hoạt động trên mạng xã hội, bạn hãy xem xét và chuyển hướng chiến dịch marketing để tập trung hơn vào việc nghiên cứu và xuất bản các case study, bài báo,...Những thông tin sẽ giúp bạn hiểu sâu và dần trở thành một chuyên gia trong thị trường của bạn. Bên cạnh đó, nghiên cứu tâm lý khách hàng là điều bạn cần tập trung để có những thông tin liên quan đến khách hàng nhất.

Xem thêm: Làm thế nào để website của doanh nghiệp thu hút khách hàng?

4. Đơn giản là tốt nhất

Các doanh nghiệp đang tiếp tục tập trung vào chiến lược sở hữu hoặc thiết kế website mobile, đặc biệt là sau động thái cập nhật thuật toán liên quan đến di động gần đây của Google. Cuộc khảo sát chỉ ra rằng 61% số người tham gia khảo sát cho rằng giao diện website mobile không mấy ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Đơn giản là tốt nhất

Đơn giản là tốt nhất

Tuy nhiên, các công ty không nên vì vậy mà từ bỏ chiến lược di động hoặc thay đổi chiến lược phát triển cho website. Thay vào đó, các doanh nhân, chủ cửa hàng cần tập trung vào cả hai chiến lược và quan trong nhất là luôn giữ thông tin và trang web đơn giản hết mức có thể. Mỗi khi website doanh nghiệp được bổ sung thêm thông tin, khách hàng sẽ ngay lập tức được trải nghiệm chúng trên phiên bản mobile và ngược lại.

Điều hướng đơn giản, bố cục đơn giản và thiết kế đáp ứng (responsive design) chỉ đáp ứng phần nào nhu cầu của khách hàng nếu bạn không có một chiến lược phát triển và cung cấp thông tin thu hút, dễ nhìn, dễ tiếp cận với khách hàng.  

Các yếu tố trên có thể không mấy quan trọng đối với người bán hàng, chủ doanh nghiệp nhưng lại là những thông tin có yếu tố quyết định đến lòng tin của khách hàng và hình ảnh thương hiệu. Do đó, hãy nhanh chóng kiểm tra, thiet ke website gia re và bổ sung chúng trên website doanh nghiệp của bạn nhé.

(Theo www.entrepreneur.com/)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM