Viết nội dung gì trên website, blog và fanpage? (Phần 2)

Viết nội dung gì trên website, blog và fanpage? (Phần 2)

Hội chứng “thiếu ý tưởng” viết bài là “căn bệnh” rất nhiều người gặp phải trong quá trình vận hành website/blog/fanpage. Rất nhiều blog, fanpage bế tắc, rơi vào tình trạng “vườn không nhà trống” chỉ vì người chủ của chúng không có nhiều ý tưởng viết bài, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc bán hàng trên facebook của các chủ shop.

Phần 1, Bizweb đã nêu ra một vài gợi ý để các bạn có thể dễ dàng tìm được hoặc hình thành ý tưởng viết bài như viết nôi dung liên quan đến từ khóa trong Google Analytics, Adwords; thông tin về sản phẩm sắp ra mắt, trả lời thắc mắc của khách hàng. Trong phần 2, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các bạn trong việc tìm chủ đề viết bài cho Blog.

Nen-viet-noi-dung-gi-tren-website-blog-fanpage-(p2)-1Viết nội dung gì trên website, blog và fanpage?

1. Viết về những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực ngành nghề của bạn

Nghe điều này có vẻ ngược đời, bạn không PR cho website/blog của mình mà lại tốn thời gian quảng bá cho những người không quen biết. Tuy nhiên việc viết một bài trong đó cung cấp danh sách những Blogger, tài khoản facebook hàng đầu, những người có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực mà bạn đang hoạt động là cách gián tiếp để website/blog của bạn tiếp cận được đến những khách hàng mới.

Để nội dung thực sự thu hút, hãy đưa ra lý do tại sao bạn lại lựa chọn những nhân vật đó làm đại diện trong lĩnh vực kinh doanh, những thế mạnh của từng người và thậm chí bạn có thể đóng vai trò như một khán giả nói về việc mình đã học được gì từ những người đó.

Nếu những bài viết của bạn tốt thì có thể chính những những nhân vật này sẽ chia sẻ bài viết trên trang cá nhân của họ và tất nhiên dưới mức độ ảnh hưởng của những cá nhân xuất sắc, website/blog của bạn sẽ được nhiều người để ý hơn. Bạn nên nhớ một điều rằng, những cá nhân này là những người có uy tín, tiếng nói có ảnh hưởng mạnh, vì vậy chỉ cần một hành động chia sẻ là website của bạn có cơ hội tiếp xúc với hàng nghìn khách hàng mới.

2. Phỏng vấn chính khách hàng của bạn

Khách hàng là đối tượng bạn nhắm đến khi xây dựng blog, website nhưng đây cũng chính là nguồn thông tin khổng lồ bạn có thể khai thác phục vụ bài viết. Chủ đề của những bài viết này có thể xoay quanh việc những thành công của họ trong việc kinh doanh, trải nghiệm sau khi dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Nen-viet-noi-dung-gi-tren-website-blog-fanpage-(p2)-2

Ví dụ như Blog của chúng tôi đang phát triển chuyên mục “Câu chuyện thành công”. Khách hàng Bizweb là những chủ doanh nghiệp, cá nhân muốn lập website phục vụ hoạt động kinh doanh. Mỗi tuần, chúng tôi sẽ thực hiện cuộc phỏng vấn nhỏ với những khách hàng này, khai thác con đường khởi nghiệp của họ, những kinh nghiệm kinh doanh hay việc ứng dụng website vào hoạt động bán hàng. Những buổi nói chuyện đó không chỉ là nguồn cảm hứng cho nội dung mới trên Blog mà còn tạo cơ hội để công ty hiểu khách hàng hơn, giải đáp những thắc mắc họ gặp phải về SEO, marketing cũng như hỗ trợ cách quản lý website.

Khách hàng sẽ cảm thấy cực kỳ hài lòng về doanh nghiệp của bạn nếu như họ cảm thấy sự quan tâm chân thành. Ngoài ra bạn cũng có thể “khai quật” lại một bài phỏng vấn “cổ” nào đó trong quá khứ rồi xào lại, viết một nội dung như “Bây giờ chị ấy như thế nào”… Điều này vừa giúp bạn có bài viết mới, vừa tăng thêm lượng người đọc cho những bài cũ.

3. Viết về hướng dẫn kinh doanh

Bạn là người hiểu rõ nhất lĩnh vực kinh doanh của mình và sau thời gian bạn đã tích được khá nhiều kinh nghiệm bán hàng. Vậy tại sao bạn lại không tận dụng nó để làm chủ đề bài viết cho mình.

Mỗi vấn đề mà bạn từng trải qua như lựa chọn hình thức kinh doanh, khảo sát thị trường, đối tượng hướng đến, tìm kiếm hướng đi cho cửa hàng, các biện pháp tiếp thị hay cả những khó khăn gặp phải trong quá trình kinh doanh đều có thể trở thành chủ đề cho Blog. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm của bản thân thường nhận được sự quan tâm lớn của người đọc bởi người Việt có tâm lý thích tìm hiểu về cuộc sống người khác.

Nen-viet-noi-dung-gi-tren-website-blog-fanpage-(p2)-3

Bên cạnh đó, với những bài viết về hướng dẫn cách khởi nghiệp, bạn có thể đăng lên các diễn đàn kinh doanh cho người mới bắt đầu bởi đây là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Một mẹo nhỏ bạn cần lưu ý đó là trong mỗi bài viết hãy dẫn link đến website/Blog của mình để web/blog dễ lên top trong công cụ tìm kiếm.

4. Đưa ra quan điểm cá nhân về những sự kiện trong lĩnh vực kinh doanh đang “hot”

Thường xuyên đọc báo, theo dõi các sự kiện trong cuộc sống, bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều vấn đề hay để viết, đặc biệt là những vấn đề liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến lĩnh vực kinh doanh mà bạn đang làm, gây sự tranh cãi lớn. Bạn cần tìm hiểu kỹ về những sự kiện này, sau đó tổng hợp lại và viết một bài trình bày quan điểm cá nhân của mình. Người Việt thường có tâm lý thích tranh luận, khi họ tiếp xúc được với những vấn đề hot như vậy, nếu như có quan điểm khác biệt, thường họ sẽ nhảy vào tranh luận. Và những người ủng hộ bạn cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội trình bày sự hiểu biết của mình.

Một cuộc tranh luận nhỏ trên website/blog/fanpage sẽ gây được sự chú ý của mọi người và dù không muốn nhưng những người tranh luận cũng ít nhất một lần chú ý tới việc website của bạn kinh doanh cái gì, Blog đang làm gì. “Một công đôi việc”, bạn vừa hoàn thành được chỉ tiêu lại vừa giới thiệu được doanh nghiệp tới nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những quan điểm bạn nêu ra không nên quá tiêu cực để tránh tạo phản ứng gay gắt, tâm lý tẩy chay của người đọc.

Viết nội dung gì trên website, blog và fanpage? (Phần 2)
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Lazada Sell Pro

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải về ngay