Vấn nạn cướp khách trên Facebook và 5 phương pháp diệt trừ

Bán hàng trên Facebook càng ngày càng khó khăn, quảng cáo ra comment đã khó, chốt được đơn hàng thành công công lại càng khó hơn? Thế nhưng, khi khách hàng comment để lại thông tin trên fanpage mà bạn chưa kịp check, thì những đối thủ rình rập cướp khách trên facebook và gọi trước cho khách chốt đơn.

Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook và thường xuyên chạy quảng cáo thì dưới đây là 5 cách có thể áp dụng ngay, tránh bị đối thủ chơi xấu, cướp khách.

1. Chèn logo hoặc số điện thoại vào ảnh sản phẩm

Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng ngay. Tuy nhiên, hãy để ý đến vị trí đặt logo/ số điện thoại để không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bức ảnh.

Logo/số điện thoại không được quá to, làm phân tán sự tập trung của khách hàng khi nhìn ảnh sản phẩm, cũng không nên quá bé để khách hàng không nhìn thấy hoặc đối thủ có thể dễ dàng crop, chỉnh sửa. Tốt nhất, logo/số điện thoại nên được làm mờ trước khi cho lên ảnh.

Ngoài ra bạn có thể dán tem lên mỗi sản phẩm, trên bao bì và luôn gửi kèm hóa đơn của cửa hàng để khách hàng có thể nhận biết đó chính xác là cửa hàng mà mình mua. Bạn nên nhắc trước với khách không nhận hàng nếu không có đầy đủ những điều trên.

Thêm logo thương hiệu vào ảnh

2. Đưa ra những lợi ích độc quyền mà đối thủ không có

Nếu bạn là một nhà phân phối, bạn nhập hàng Quảng Châu hay lấy buôn từ một nhà sản xuất, việc tạo ra sự khác biệt, nổi bật so với các đối thủ là điều rất khó khăn.

Vì vậy, hãy tạo ra một giá trị cộng thêm, một điểm nổi bật cho sản phẩm của bạn mà đối thủ không có. Ví dụ, bạn đang kinh doanh đồ mẹ và bé, anh bạn thân của bạn lại sở hữu một spa cho bà bầu.

Hãy liên kết với anh ấy! Khách hàng mua hàng của bạn sẽ được tặng 1 voucher giảm giá X% cho các dịch vụ massage bầu chẳng hạn. Chắc chắn đối thủ sẽ chỉ có cách ngậm ngùi nhìn bạn kinh doanh thôi.

3. Dùng sức người chiến đấu đến cùng

Vì dùng sức người nên bạn phải dành rất nhiều thời gian, công sức, đòi hỏi bạn phải nhanh tay, nhanh mắt cộng với sự kiên trì. Dùng cách này nghĩa là bạn phải ngồi trực fanpage liên tục, trả lời comment và lấy thông tin khách hàng nhanh nhất có thể, sau đó lập tức liên hệ cho khách hàng để chốt đơn.

Tuy nhiên cách này nhiều khi vẫn không diệt trừ triệt để được nạn cướp khách vì bạn ngồi canh được thì đối thủ cũng ngồi canh được, nhiều lúc đối thủ còn nhanh hơn gọi điện cho khách hàng chốt đơn trước cả bạn. Lúc này bạn cần gọi điện và xác nhận lại, cung cấp các thông tin như thời gian giao hàng, tên, số điện thoại shipper, và lưu ý với khách hàng chỉ nhận hàng từ shipper đó.

4. Ẩn tất cả bình luận đặt hàng có chứa email, số điện thoại của khách

Nếu như việc chèn logo, số điện thoại vào ảnh vẫn không hiệu quả? Nếu bạn không có nhiều mối quan hệ để có thể maketing chéo, tạo ra giá trị nổi bật cho khách hàng? Và cũng chẳng có thời gian, công sức mà ngồi ăn chực nằm chờ fanpage 24/7?

Vẫn có một cách đơn giản và nhàn hạ hơn dành cho bạn đó là ẩn toàn bộ các bình luận có chứa email, số điện thoại của khách hàng trên Fanpage đi. Tất nhiên không phải ẩn thủ cộng từng comment một mà là ẩn tự động bằng phần mềm. Bạn chỉ cần cài đặt 1 lần sau đó phần mềm sẽ tự động chạy. Bạn có thể tùy chỉnh ẩn toàn bộ bình luận, ẩn theo từ khóa hay chỉ  ẩn bình luận có chứa số điện thoại, email.

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều phần mềm có tính năng này, tuy nhiên Blog Sapo xin gợi ý cho bạn sản phẩm phần mềm bán hàng facebook - Sapo GO.

Ngoài tính năng ẩn bình luận, với Sapo GO bạn còn có thể thu thập comment, inbox tập trung về một nơi để tập trung xử lý. Đồng thời, Sapo GO còn hỗ trợ tự động trả lời comment, inbox, tạo đơn hàng tự động khi livestream giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí thuê nhân viên chốt đơn.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

5. Thay đổi thói quen mua hàng của khách hàng

Thay vì nhận đơn qua comment trên các post, bạn có thể thay đổi bằng cách chỉ nhận đơn qua inbox, khách hàng sẽ nhắn tin riêng cho fanpage, chắc chắn đối thủ sẽ không thể lấy được thông tin khách hàng. Có một cách khác đó là điều hướng khách hàng đặt hàng form Google bằng cách đặt link rút gọn trên post để khách hàng đăng ký mua hàng trên đó.

Tuy nhiên, thay đổi thói quen mua hàng của người dùng không phải là việc một sớm một chiều, cứ up ảnh, sản phẩm lên fanpage Facebook là khách hàng vẫn có thói quen comment thôi. Chưa kể đến việc bán hàng trên Facebook khó quản lý, không chỉ mất khách mà có thể bị sót đơn hàng, giao nhầm...

Giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề này là sử dụng website bán hàng. Tất cả sản phẩm bạn đăng lên website, sau đó chia sẻ link website lên fanpage để khách hàng vào đặt hàng. Tất cả thông tin về đơn hàng và khách hàng sẽ được "bắn" về trang quản trị. Bạn sẽ không lo bị bất cứ đối thủ nào cướp khách mà còn có thể quản lý đơn hàng, giao vận, tồn kho... rất nhẹ nhàng, thuận tiện.

Đặc biệt, khi sử dụng phần mềm Sapo GO, bạn không chỉ có thể đăng sản phẩm bán hàng trên Facebook mà còn có thể liên kết sản phẩm Sapo với các sàn TMĐT như Lazada, Shopee,... mà không phải đăng đi đăng lại sản phẩm nhiều lần. Số lượng tồn kho của từng mặt hàng cũng được update hoàn toàn tự động.

Chỉ với một phần mềm quản lý bán hàng online là bạn có thể làm được tất cả, đối thủ chỉ còn biết ngậm ngùi mà nhìn bạn bán hàng thôi.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM