Ưu điểm và nhược điểm khi lựa chọn ngân sách quảng cáo Facebook

Bạn đang dự định chạy quảng cáo Facebook nhưng đang phân vân không biết nên chạy ngân sách trọn đời hay hàng ngày là tốt và tiết kiệm. Vậy hãy đọc bài viết mà Sapo đem đến cho bạn đi, bạn sẽ tìm được câu trả lời cho mình ngay.

Nếu bạn đang bán hàng trên Facebook thì việc chạy quảng cáo có rất nhiều điều bạn cần quan tâm. Từ việc target đối tượng, khoanh vùng địa điểm, cài ngân sách đến content quảng cáo… Trong đó, việc cài đặt ngân sách đã không ít lần làm khó các chủ shop. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn hình thức ngân sách quảng cáo Facebook phù hợp với cửa hàng online của mình.

Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức: Ngân sách trọn đờiNgân sách hàng ngày. Vậy shop của bạn nên chọn loại ngân sách nào? Nên chạy ngân sách trọn đời hay hàng ngày là tiết kiệm mà hiệu quả? Câu trả lời sẽ có ngay đây.

Tham khảo: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A - Z

1. Ngân sách hàng ngày

1.1. Ưu điểm

Giúp bạn chủ động về tài chính theo từng ngày để thiết lập một kế hoạch marketing.

Giúp cho các bạn mới tham gia vào lĩnh vực quảng cáo Facebook có thể test nhóm quảng cáo sao cho phù hợp với các đối tượng mà sản phẩm mình bán cần nhắm tới hay kiểm tra xem nội dung của quảng cáo có thu hút người dùng hay không.

Giúp cho bạn có được những thống kê qua những lần test thử quảng cáo để xác định các đối tượng người dùng quan tâm đến sản phẩm, sở thích, độ tuổi phù hợp, vùng miền quan tâm, giới tính và đặc biệt là biết được khung giờ vàng mà người dùng tương tác nhiều nhất.

1.2. Nhược điểm

Phải chạy nhiều quảng cáo để kiểm tra các đối tượng mà mình nhắm đến sản phẩm dẫn đến việc quảng cáo không có hiệu quả tốn chi phí mà lại không ra đơn hàng.

Phải kiểm tra quảng cáo hàng ngày và thống kê kết quả hàng ngày. Nếu lỡ bạn có việc bận mà quên không dừng quảng cáo không hiệu quả thì lại tốn tiền vô ích.

Không chọn được khung giờ trong ngày để chạy quảng cáo, chỉ chạy quảng cáo tất cả các khung giờ trong ngày.

Nên chạy ngân sách trọn đời hay hàng ngày khi chạy quảng cáo Facebook?

2. Ngân sách trọn đời

2.1. Ưu điểm

Không phải lo quảng cáo bị dừng giữa chừng kể cả khi bạn rất bận rộn, không theo dõi quảng cáo thường xuyên được.

Có thể chạy quảng cáo theo khung giờ vàng mà bạn đã xác định được người dùng tương tác nhiều nhất.

2.2. Nhược điểm

Không kiểm soát được ngân sách từng ngày vì Facebook sẽ phân phối tự động điều chỉnh. Nếu bạn chọn đối tượng để quảng cáo quá rộng hoặc không đúng thì ngân sách sẽ hết “trong vòng 1 nốt nhạc” hoặc “n” nốt nhạc mà bạn không hiểu vì sao kết quả thu được lại chẳng có gì.

Chi tiêu cho quảng cáo không đúng lúc làm khó tìm kiếm khách hàng hay tương tác của người dùng.

Giá tương tác đến quảng cáo có thể bị đẩy lên cao bất thường nếu có nhiều người quảng cáo về lĩnh vực bạn đang chạy.

Xem thêm: Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook và kinh nghiệm chạy quảng cáo

3. Khi nào nên sử dụng 2 loại ngân sách đó?

  • Khi bạn có đủ ngân sách để chạy quảng cáo.
  • Khi bạn chưa xác định được đối tượng quan tâm đến sản phẩm như: độ tuổi, sở thích, vùng miền giới tính, khung giờ khách hàng tương tác nhiều nhất thì tốt nhất bạn nên sử dụng quảng cáo hàng ngày để kiểm tra việc tương tác của khách hàng bằng những quảng cáo riêng cho từng ngày sau đó thống kê để xác định ra đối tượng tốt nhất và hơn nữa bạn có thể tiết kiệm được chi phí.
  • Khi bạn đã có tập khách hàng tiềm năng và khung giờ vàng người dùng tương tác nhiều nhất thông qua quảng cáo hàng ngày, khi đó bạn có thể set cho quảng cáo với ngân sách trọn đời nhằm tăng doanh thu.

Trên đây là những ưu nhược điểm của từng loại ngân sách quảng cáo Facebook mà bạn có thể tham khảo, xem xét và lựa chọn cho shop của bạn một cách đúng đắn nhất. Giờ đây vấn đề nên chạy ngân sách trọn đời hay hàng ngày đã không còn làm bạn đau đầu nữa phải không. Chúc các bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và kinh doanh thành công nhé!

Đọc thêm: Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả?
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM