5 cách SEO top Google giúp trang web nhanh chóng đạt thứ hạng cao

SEO top Google là một trong những mục tiêu lớn nhất của các chủ shop khi quyết định lựa chọn kinh doanh các mặt hàng trên website. Thế nhưng nhiều người mới chỉ biết dừng lại ở tối ưu nội dung, tối ưu giao diện mà chưa còn những cách nào để SEO top Google hiệu quả hơn. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn cách thức mà Google tìm kiếm và đánh giá website của bạn và gợi ý những công việc nên làm để SEO top Google.

1. Kết quả SEO top Google được diễn ra như nào?

Để SEO top cần dựa vào rất nhiều yếu tố, và một trong những yếu tố quan trọng nhất không thể không kể đến đó chính là Google.

Hãy nhớ rằng, chúng ta đang chơi trên sân chơi của Google, vậy nên để có thể đạt được những thành tích trên sân chơi này, bắt buộc bạn phải hiểu luật của chủ nhà. Có nghĩa là để trang web của bạn thành công SEO top Google, bạn cần phải biết cách Google đánh giá và xếp hạng website.

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao có hàng triệu website mà có những trang web lại SEO top Google có những trang web lại lẹt đẹt trang 9,10 hay không? Để có được những kết quả này, Google sẽ thường xuyên rà soát lại tất cả các nội dung được update hàng ngày với quy trình rõ ràng và cụ thể như sau:

- Thu thập dữ liệu: Bot của Google sẽ hoạt động liên tục để phát hiện và bổ sung những website mới để thêm vào cơ sở dữ liệu của mình.

- Lập chỉ mục: Khi bot đã tìm thấy một trang sẽ bắt đầu tìm hiểu xem những nội dung mà trang đề cập đến sau đó lưu vào chỉ mục.

- Đánh giá và xếp hạng: Google sẽ đánh giá toàn bộ website của bạn dựa trên những tiêu chí của mình và đưa ra những xếp hạng phù hợp với chất lượng.

Kết quả SEO top Google được diễn ra như nào?
SEO top Google mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

2. 5 cách SEO top Google hiệu quả

Nếu đã nắm được quy trình xếp hạng của Google, điều bạn cần làm bây giờ chính là tối ưu trang web chuẩn SEO về cả nội dung cũng như kỹ thuật. Sau đây là 5 cách SEO top Google mà bạn có thể nghiên cứu và tham khảo.

2.1 SEO tên miền 

Nhiều người khi thiết kế website nghĩ đơn giản rằng, chỉ cần mua một tên miền đơn giản dễ nhớ là xong vì nó không liên quan đến vấn đề SEO top Google sau này. Thế nhưng sự thật domain lại là một trong những yếu tố tác động không nhỏ đến tiến trình SEO website. 

Hãy lưu ý chọn tên miền theo nhóm ngành mà bạn đang hoạt động và chọn những đuôi tên miền thông dụng như .com, .net, .vn. Ví dụ, bạn hoạt động trong lĩnh vực thiết bị y tế, có thể đặt tên miền như thietbiyte.vn/, thietbiytechinhhang.vn…. Việc đặt tên miền chuẩn sẽ giúp bot của Google dễ dàng xác định nội dung của bạn ngay từ bước đầu tiên.

SEO tên miền
SEO tên miền giúp trang web lên TOP thuận lợi hơn

Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra và đăng ký tên miền uy tín - Sapo Web

2.2 SEO từ khoá ngay trên trang chủ

Có một điều bạn cần lưu ý khi lên ý tưởng các danh mục lớn nhỏ trên trang chủ đó là nên lồng vào các từ khóa nằm trong bộ từ khóa chính của website. Điều này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm các nội dung trên trang web mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho Bot Google có những đánh giá tổng quan hơn khi truy cập trang web.

Tuy nhiên, cách làm này lại phù hợp với các website tập chung vào 1 sản phẩm / dịch vụ hơn là các website đa ngành. Vì nếu có quá nhiều nhóm từ khóa khác nhau trên trang chủ sẽ khiến việc lập chỉ mục và đánh giá trở nên khó khăn và cũng khắt khe hơn.

2.3 Xây dựng backlink

Backlink luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong kế hoạch SEO top Google. Vậy nên, hệ thống backlink trỏ về càng nhiều đồng nghĩa với việc trang web của bạn càng được đánh giá cao. Bạn có thể tạo backlink từ các website khác, forum, diễn đàn, submit danh mục….Nhưng tốt nhất bạn nên lựa chọn những website, diễn đàn uy tín, cùng chủ đề với bạn, như thế sẽ an toàn và tốt cho thứ hạng SEO top Google hơn.

Thêm một điểm nữa bạn cần lưu ý là đừng tạo ra quá nhiều backlink, nếu bạn spam quá nhiều rất có thể sẽ phản tác dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý vị trí đặt backlink phù hợp và cân nhắc khi nào để dofollow, khi nào để nofollow nhé.

Xây dựng backlink
Xây dựng backlink

Xem thêm: Top 5 cách tạo backlink tăng trưởng đột biến thứ hạng từ khóa (sapo.vn)

2.4 Các bài viết chuẩn SEO

Có một câu nó thế này “Content is king” và khối lượng content lớn nhất trên tất cả các website đều nằm ở trang blog. Và đây cũng chính là phương tiện dễ dàng nhất để có thể nhanh chóng “ghi điểm” trong mắt Google. Hãy nhớ một nguyên tắc rằng, SEO top Google không dành cho những nội dung copy. Tiếp đó, chuẩn SEO chính là tiêu chí tiếp theo để đánh giá liệu website này có cung cấp những nội dung chất lượng.

Bài viết chuẩn SEO cần đáp ứng điều kiện về từ khóa chính, từ khóa phụ, độ dài văn bản cũng như những hình ảnh minh hoạ trong bài…

Ngoài ra, bạn không nên sử dụng những từ ngữ kém thân thiện, mang tính thù địch, phân biệt. Google có thể đánh giá được tất cả những nội dung bạn viết ra, vậy nên nếu nhận thấy đó là nội dung ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng chắc chắn phải rất lâu nữa bạn mới thành công SEO top Google.

2.4 Đưa ra nhiều hướng tiếp cận khách hàng

Thuật toán của Google cập nhật liên tục vì vậy bạn nên trang bị cho mình nhiều phương án dự phòng trong những lúc này. Nếu website của bạn không bị ảnh hưởng bởi thuật toán thì yên tâm nhưng ngược lại nếu bị ảnh hưởng thì việc khắc phục sẽ không thể hoàn thành trong ngày 1 ngày 2 được. Có nhiều trường hợp, thứ hạng SEO top Google bị tụt phải mất 1 - 2 tháng mới có tín hiệu phục hồi trở lại.

Vậy điều bạn cần làm là gì? Hãy cho trang web của mình tiếp cận khách hàng theo nhiều hướng khác nhau ví dụ như chia sẻ link trên các trang MXH, tạo nhiều website vệ tinh hay email marketing….Nhưng bạn cần phải đảm bảo thông tin trên tất cả các kênh này thống nhất với nhau, chính sách và quy trình đều là một để tạo được niềm tin của khách hàng khi truy cập những trang này.

Đưa ra nhiều hướng tiếp cận khách hàng
Đưa ra nhiều hướng tiếp cận khách hàng

Tổng kết

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc SEO top Google là gì. Ngoài 5 gợi ý này bạn hoàn toàn có thể tham khảo những cách làm khác miễn sao phù hợp với tài nguyên và mục tiêu về website của bạn. Chúc kế hoạch SEO top Google của bạn thành công và hẹn gặp lại các bạn trong những bài chia sẻ tiếp theo trên blog của Sapo.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM