Tuyệt chiêu khiến khách hàng mua ngay lập tức sản phẩm của bạn

Lúc người mua đưa ra quyết định mua hàng chính là khoảnh khắc quan trọng mà đôi khi chỉ diễn ra trong vòng 1–2 giây ngắn ngủi.

Tuy nhiên, để có được 1 – 2 giây ngắn ngủ đó lại là cả một quá trình bền bỉ, tác động lên tất cả các yếu tố ảnh hưởng để thuyết phục khách hàng ra đưa quyết định của mình. Đó là điều mà không phải bất kỳ một nhân viên bán hàng nào cũng đều có đủ kỹ năng để làm được.

 

Tuyệt chiêu khiến khách hàng mua ngay lập tức sản phẩm của bạn Tuyệt chiêu khiến khách hàng mua ngay lập tức sản phẩm của bạn

 

Theo một báo cáo cho thấy: 62% người mua thường nghiên cứu trên mạng trước những mặt hàng có giá trị cao; 9 trong 10 người sẽ xem video giới thiệu về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định; 81% khách hàng bị ảnh hưởng từ các bài viết của bạn bè; và 30% sẽ tìm hiểu về thương hiệu nếu thấy nó được bạn bè chia sẻ. Do vậy, việc khiến cho khách hàng đưa ra quyết định mua không phải là điều dễ dàng.

Sau đây là một số tuyệt chiêu có thể khiến khách hàng ngay lập tức mua sắm sản phẩm/dịch vụ của bạn, yếu tố làm nên thành công hay thất bại của một cửa hàng kinh doanh quần áo:

Tập trung vào những khách hàng tiềm năng nhất

Thuyết phục những khách hàng tiềm năng nhất sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc thuyết phục những người không mặn mà lắm với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mặt khác, một khi đã có nhu cầu, họ cũng sẽ đưa ra quyết định mua sắm nhanh chóng hơn.

 

Tuyệt chiêu khiến khách hàng mua ngay lập tức sản phẩm của bạn 1

 

Để kích thích người mua, bạn cần nắm rõ công thức N-E-A-D-S, bao gồm: Tình hình hiện tại của khách hàng (Now), sở thích của họ (Enjoy), những lựa chọn thay thế (Alter), người nắm quyền ra quyết định cuối cùng (Decision Maker) và phương án giải quyết nhu cầu của khách hàng (Solution). Sau khi đã xác định rõ được các yếu tố này, bạn mới có thể hành động một cách hiệu quả trong bước thuyết phục tiếp theo.

Tạo sự tin cậy

 

Tuyệt chiêu khiến khách hàng mua ngay lập tức sản phẩm của bạn 2

 

Bạn cần khiến cho người mua tin tưởng vào mình bằng cách tạo sự tương đồng về các mặt như: hoàn cảnh sống, thói quen, công việc, sở thích,… Hãy sử dụng những điểm giống nhau đó để nói chuyện một cách thoải mái, tạo sự gắn kết, khiến khách hàng nhìn bạn với con mắt thân thiện, tin tưởng hơn. Sau đó, bạn mới có thể dùng kỹ năng và kiến thức của mình để thuyết phục khách mua hàng một cách nhanh chóng.

Bên cạnh niềm tin vào chính người nhân viên bán hàng là sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc của cửa hàng. Bạn cần đưa ra được những đảm bảo mang tính chắc chắn, thậm chí là chấp nhận hoàn trả nếu có bất cứ sai sót nào, yếu tố này quyết định đến trên 50% cảm nhận của người mua, cho thấy bạn tự tin vào sản phẩm của cửa hàng, từ đó khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn vào quyết định mua sắm của mình.

Khác biệt về giá, khác biệt sản phẩm

 

Tuyệt chiêu khiến khách hàng mua ngay lập tức sản phẩm của bạn 3

 

Sự khác biệt là yếu tố vô cùng quan trọng khiến khách hàng không còn ngần ngại mua sắm sản phẩm/dịch vụ của bạn, bởi lẽ họ sẽ khó có thể tìm thấy điều tương tự ở các cửa hàng khác. Đó sẽ là những mẫu mã quần áo độc lạ do bạn tự thiết kế, những sản phẩm tiện ích hiếm thấy, hay thậm chí là một sự khác biệt về giá,.. Những yếu tố này sẽ kích thích người mua muốn sử dụng thử sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Kích thích mua sắm bằng đánh giá của người khác

 

Tuyệt chiêu khiến khách hàng mua ngay lập tức sản phẩm của bạn 4

 

Là người mua, ai cũng vậy cả thôi, thật khó để tin tưởng 100% vào những lời quảng cáo “quá đà” của người bán. Tuy nhiên, họ lại hầu như tin tưởng vào đánh giá của những người mua khác, những người đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Do đó, bạn không thể nào bỏ qua việc chứng minh cho người mua thấy những phản hồi tốt từ cả khách hàng hiện tại và khách hàng trong quá khứ về sản phẩm, và về công ty của bạn.

Các chương trình khuyến mãi kèm theo

 

Tuyệt chiêu khiến khách hàng mua ngay lập tức sản phẩm của bạn 5

 

Con người ta luôn có một “lòng tham” nhất định, họ muốn nhận được thêm nhiều thứ hơn những gì mình bỏ ra theo dự định ban đầu. Đó là lý do mà các chương trình khuyến mại hay những giá trị gia tăng kèm theo khi mua sản phẩm/dịch vụ luôn có sức hút lớn đối với tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Chính vì vậy, khi thuyết phục họ, bạn nên đưa ra các khuyến mãi mua sắm thấy được lợi ích ngay tức khắc, chẳng hạn như “Giảm giá đến 30% nếu bạn mua sản phẩm ngay hôm nay”, “Miễn phí 1 giờ tư vấn về phong cách thời trang nếu mua hàng ngay lúc này”, hay như “Mua 2 tặng 1 duy nhất trong hôm nay”,… Những thông điệp khuyến khích này sẽ thu hút được ngay sự quan tâm của khách hàng. Nếu như đã thích sản phẩm, thậm chí là chỉ hơi thích mà thôi, họ cũng sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định mua sắm của mình để chớp lấy những lợi ích “có 1 không 2”.

Tạo sự khan hiếm

 

Tuyệt chiêu khiến khách hàng mua ngay lập tức sản phẩm của bạn 6

 

Nếu khách hàng nhìn thấy nhiều sản phẩm giống nhau, họ sẽ chần chừ mua sắm vì nghĩ rằng mình còn nhiều cơ hội và mình cần thêm thời gian để suy nghĩ. Còn nếu như cửa hàng bạn chỉ còn một sản phẩm duy nhất, trong khi khách hàng đã có ý thích thì họ sẽ nảy sinh cảm giác “lo sợ”, sợ mất cơ hội sở hữu. Trạng thái cảm xúc này chính là một yếu tố quan trọng giúp kích thích người mua tự động đưa ra quyết định của mình. Đây cũng được coi là một trong những nguyên tắc khi trang trí và sắp đặt cửa hàng kinh doanh quần áo mà bạn cần phải lưu ý để mang lại hiệu quả cao hơn.

Hy vọng với những tuyệt chiêu trên đây, các chủ shop kinh doanh quần áo, đặc biệt là những nhân viên bán hàng đã có thể tự tin khẳng định rằng mình đủ khả năng thuyết phục và khiến cho khách hàng mua ngay lập tức sản phẩm mà họ thích nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM