Kinh doanh mang lại những lợi ích gì cho bạn?

Rủi ro càng lớn mang lại lợi nhuận càng nhiều, kinh doanh cũng vậy. Tự kinh doanh là quá mạo hiểm, bạn có thể sẽ rơi nợ nần chồng chất, bị mất ngủ, phải hy sinh đời sống xã hội và cả tỷ cái khác tương tự.

Nhưng bên cạnh những rủi ro ấy lợi ích của việc tự kinh doanh cũng rất hấp dẫn nó mang lại công ăn việc làm, bạn không lo phải chạy khắp nơi xin việc, chủ động thời gian và tài chính, đảm bảo tương lai cho con cái... Nếu đang có giấc mơ khởi nghiệp kinh doanh thì bạn hãy bất chấp hết những rủi ro nhìn đến những lý do mà bạn nên kinh doanh ngay bây giờ:

1. An toàn nghề nghiệp

Bạn đã bao giờ bị đuổi việc hay trừ lương chưa? Nếu đã từng, đây chính là giải pháp cho bạn. Nếu có doanh nghiệp riêng, bạn chính là người đảm bảo công việc cho bản thân và chẳng bao giờ lo đến chuyện bị sa thải.

2. Quan hệ rộng

Doanh nhân là những con người của xã hội. Họ thích gặp gỡ, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm của nhau. Trở thành một doanh nhân, mạng lưới bạn bè và người quen của bạn tức khắc sẽ mở rộng, bởi doanh nhân nhiều khi rất cần dựa vào nhau để cùng tồn tại và chia sẻ thách thức trong nghề nghiệp.

3. Làm việc tốt

Ai cũng có thể làm việc tốt, nhưng một doanh nhân sẽ làm được điều đó dễ dàng hơn. Bạn nắm giữ lợi nhuận công ty và nếu muốn thì có thể phân bổ lợi ích của mình cho những người khác. Bạn có thể tài trợ cho một quỹ từ thiện, một tổ chức phi lợi nhuận hay đóng góp cho cộng đồng trên danh nghĩa cá nhân. Đây quả là một trong những điều tuyệt vời nhất để trở thành một doanh nhân.

4. Làm mới bản thân

Con người chúng ta luôn muốn tận hưởng những cảm giác mới lạ. Bạn chắc chắn không thể làm được việc đó nếu cả ngày chỉ ngồi dí trong văn phòng công ty. Điều này sẽ thay đổi nếu bạn bắt đầu tự kinh doanh. Khởi nghiệp sẽ luôn khiến bạn phải đối mặt với những trải nghiệm và thách thức mới.

5. Trở thành chuyên gia

Dù có là doanh nhân trong ngành nghề nào, chỉ cần bạn gắn bó với nó, sớm muộn gì bạn cũng sẽ trở thành bậc thầy trong lĩnh vực đó. Bạn sẽ tích lũy được rất nhiều kiến thức, và hãy biết tận dụng nó. Rồi sẽ có người thỉnh giáo bạn về những vấn đề chuyên môn. Bạn cũng có thể viết sách và truyền đi những thông điệp của mình nữa.

6. Học thêm được kỹ năng

Mọi người thường hỏi làm sao tôi có thể học được SEO, truyền thông xã hội, quảng cáo và tất cả chiêu thức marketing khác. Tôi đáp lại rằng tôi bắt buộc phải học chúng, bằng không mình đã chẳng thể tồn tại.

Tương tự như vậy, tôi còn phải học cách lập bảng tính, cân đối ngân sách, đàm phán hợp đồng thuê nhà và vô vàn những kỹ năng khác. Bởi lúc đó, tôi không có nhân lực nào khác ngoài bản thân mình. Dù rèn luyện những kĩ năng này rất khó khăn và tốn thời gian, về lâu dài chúng sẽ rất hữu dụng. Chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong suốt cuộc đời.

7. Rèn được tính kiên định

Việc trở thành một doanh nhân có tác động rất lớn tới đời sống cá nhân của tôi. Tôi đã từng rất ngại thay đổi. Nhưng với hơn chục năm kinh doanh, giờ tôi làm việc gì cũng rất tâm huyết và kiên định. Cụ thể là không gặp mấy khó khăn trong việc tuân thủ lịch tập thể dục. Tôi cũng trở thành một người chồng, người cha tốt hơn nhờ vào tính kiên trì của mình.

Kinh doanh mang lại những lợi ích gì cho bạn?

Kinh doanh giúp bạn học hỏi được thêm nhiều kỹ năng mới

8. Chủ động thời gian

Tất nhiên, khi mới bắt đầu, bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ và chưa kiếm được nhiều. Nhưng chỉ cần đi đúng hướng, bạn sẽ bắt đầu làm chủ được thời gian biểu của mình và tận hưởng sự tự do của một doanh nhân.

9. Có chuyện để kể

Mỗi khi có ai đó biết tôi là một doanh nhân, họ luôn tò mò về công việc tôi đang làm. Những lúc như vậy, tôi luôn có chuyện gì đó để kể cho họ nghe. Và tuyệt vời hơn cả, chính tôi là người làm nên câu chuyện của mình. Những người làm thuê thường không có nhiều điều thú vị đến thế đâu.

10. Tự chủ tài chính

Thành thực mà nói, đây là lý do lớn nhất khi ai đó quyết định bước chân vào lĩnh vực kinh doanh. Và đó là một điều tốt! Bạn nên tự chủ tài chính. Dù định nghĩa tự chủ tài chính như thế nào (tự nuôi bản thân khi nghỉ hưu, tiềm năng kiếm tiền không giới hạn hay có thể mua bất cứ thứ gì bạn muốn), kinh doanh sẽ giúp bạn thực hiện tất cả. Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng sẽ giúp tìm được hạnh phúc dễ dàng hơn.

11. Thay đổi thế giới

Mọi người thường thấy thật nực cười mỗi khi các doanh nhân nói họ sẽ thay đổi thế giới. Thật khó tưởng tượng ra một gian hàng phụ kiện thoại trong khu thương mại sẽ thay đổi thế giới như thế nào. Nhưng hãy nhìn vào Elon Musk, Bill Gates, Sergey Brin và vô số doanh nhân khác. Theo một cách nào đó, họ thực sự đã thay đổi cả thế giới.

12. Tạo công ăn việc làm cho mọi người

Thật không còn cảm giác gì thích thú hơn khi biết thành công của các nhân viên nằm trong tay bạn. Bạn cho họ cơ hội để kiếm sống, nuôi gia đình và biến giấc mơ của họ thành hiện thực.

tao

Kinh doanh giúp tạo việc làm cho nhiều người

13. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Được nhiều người biết đến vì điều gì đó quả thực là thú vị. Người ta có thể nhắc đến bạn là một phù thủy marketing, ông trùm bán lẻ hay bậc thầy về phần mềm. Dù được công nhận là ai, việc tạo dựng thương hiệu cho bản thân trong mắt người khác cũng sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.

14. Tự hào

Thật tuyệt vời khi tự mình gây dựng thành công một cái gì đó. Bạn có tầm nhìn, và đã biến nó thành hiện thực. Trong khi đó, bạn sẽ khó hãnh diện được như thế khi hoàn thành nhiệm vụ sếp giao.

15. Đảm bảo tương lai cho con cái

Nếu là bác sĩ, thợ sửa ống nước hay tài xế xe buýt, thật khó tưởng tượng bạn có thể truyền nghề lại cho người thân mình. Nhưng nếu bạn có công ty riêng, con cái bạn hoàn toàn có thể kế thừa nó.

16. Được công nhận

Mỗi năm, có đến cả ngàn giải thưởng được trao cho các doanh nhân trong mọi lĩnh vực, từ cấp địa phương, khu vực tới cấp quốc gia. Dù đây không phải lý do duy nhất để bạn khởi nghiệp, nhưng không thể phủ nhận cảm giác tuyệt vời khi nhận được những giải thưởng này.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM