Bạn tự chạy quảng cáo Facebook đạt hiệu quả là dễ hay khó?

Bạn tự chạy quảng cáo Facebook đạt hiệu quả là dễ hay khó?

Tự chạy quảng cáo Facebook đang được nhiều chủ shop lựa chọn vì bản thân kiểm soát được hiệu quả và chủ động ngân sách quảng cáo. Blog Sapo xin chia sẻ về cách tự chạy quảng Facebook cho bạn một cách cơ bản nhất.

Để tự chạy quảng cáo Facebook bạn cần gì?

Để tự chạy quảng cáo Facebook cho Fanpage của mình bạn cần có:

1 trang Fanpage Facebook

Đây là một việc hiển nhiên để có thể chạy được quảng cáo Facebook. Nhưng để quảng cáo của bạn có thể tối ưu chi phí thì bạn nên xây dựng 1 Fanpage tốt: có nhiều lượt like tự nhiên thông qua giới thiệu, có nhiều tương tác tự nhiên.

Đặc biệt để chuẩn bị cho một lượng lớn người tiếp cận với Fanpage của bạn thông qua quảng cáo, bạn cần có một Fanpage đã có những nội dung hữu ích. Khi đó khách hàng cảm thấy Fanpage của bạn thực sự được chú trọng và là nơi tin cậy để khách hàng vào tham khảo thông tin liên quan về sản phẩm.

1 thẻ visa thanh toán quốc tế

Facebook là một mạng xã hội quốc tế, vì vậy quảng cáo Facebook được thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế – thẻ visa.

Đối với thẻ visa có 2 loại: Credit card và Decit card. Hai loại thẻ này có ưu nhược điểm riêng khi chạy quảng cáo:

Credit Card

Đối với thẻ Credit, bạn sẽ được duyệt quảng cáo nhanh hơn và bạn có thể nợ tiền quảng cáo trong một hạn mức thẻ của bạn. Faceboook ưa thích loại thẻ này vì Faceook sẽ được chính các ngân hàng local liên hệ với bạn nếu bạn định bùng tiền.

Debit Card

Đối với thẻ Debit, Facebook sẽ kiểm duyệt nghiêm ngặt hơn. Thậm chí bạn có thể bị khóa thẻ nếu nợ tiền chạy quảng cáo quá nhiều.

Tốt nhất các bạn nên dùng các thẻ thường xuyên có giao dịch, tài khoản thực sẽ được Facebook ưu ái và quảng cáo sẽ mượt mà hiển thị hơn.

Sẵn sàng thiết lập để tự chạy quảng cáo Facebook ngay

Tạo quảng cáo

Bạn có thể vào trực tiếp Fanpage và bấm vào tab quảng cáo. Hoặc đi tới trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Link trình quản lý quảng cáo: https://www.facebook.com/ads/manager/

Thiết kế nội dung quảng cáo

Sau khi đã vào trang Trình quản lý quảng cáo, bạn xác định bạn muốn chạy quảng cáo loại nào: quảng cáo trang, quảng cáo bài viết,… thì bấm vào loại quảng cáo đó.

Nếu bạn muốn Quảng cáo trang thì hãy tích vào mục đó. Tiếp theo bạn chỉ cần chọn Fanpage của bạn rồi đi đến Tạo tài khoản quảng cáo. Headline hay tên chiến dịch bao gồm 25 ký tự. Bạn nên thiết kế nội dung quảng cáo ấn tượng, thu hút người xem và bạn có thể sử dụng các ký tự đặc biệt.

Chọn đối tượng quảng cáo

Sau khi chọn được chiến dịch quảng cáo và nội dung quảng cáo thì tới đó bạn sẽ phải lựa chọn đối tượng quảng cáo.

Đây thực ra chỉ là bước thiết lập, còn đối tượng quảng cáo bạn đã cần lên kế hoạch ngay từ đầu khi bạn mới bắt đầu bán sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Một số lưu ý nhỏ cho vấn đề lựa chọn đối tượng quảng cáo: Đối tượng quảng cáo cũng phải có liên quan tới đối tượng đã Like Fanpage của bạn. Đối tượng có liên quan tới đối tượng đã like có thể là về: giới tính, độ tuổi, sở thích, thói quen,… càng tương đồng nhiều bạn càng có  cơ hội tối ưu giá thầu quảng cáo sau đó.

Thiết lập ngân sách và đấu giá quảng cáo

Ngân sách quảng cáo Facebook được tính theo ngày vì vậy bạn có thể cân nhắc tình hình kính tế và số tiền mà bạn muốn dành cho quảng cáo này để thiết lập.

Một lưu ý nhỏ là nếu bạn chạy quảng cáo lần đầu, bạn nên để ngân sách nhỏ vừa phải đừng vội đặt ngân sách lớn. Facebook sẽ nghĩ bạn là một gã nhà giàu chạy quảng cáo và thoải mái “chém” ở các lần sau. Các bạn đã thấy Facebook thông minh chưa?

Có 2 hình thức thanh toán là: Trả tiền theo lượt xem và trả tiền theo lượt click. Tùy vào mục đích của bạn mà lựa chọn cách thanh toán tuy nhiên khuyên bạn nên chọn thanh toán theo Click.

Tạo nội dung quảng cáo

Phần nội dung quảng cáo chính là đoạn mô tả cho Fanpage Facebook của bạn.

Nội dung đoạn text dài 90 ký tự. Nội dung này mô tả chung về những nội dung Fanpage cung cấp, cố gắng viết ngắn gọn nhưng đầy đủ để người dùng hiểu về nội dung Fanpage và đánh được vào tâm lý người sử dụng để tăng sự hiệu quả của quảng cáo.

Images là ảnh đại diện cho Fanpage. Bạn nên tạo và upload hình ảnh mới có kích cỡ 100 * 72 để làm hình ảnh hiển thị đẹp hơn, tạo cái nhìn thân thiện.

Thiết lập thông tin thẻ và thanh toán quảng cáo Facebook

Bước cuối cùng chính là bước thiết lập thông tin thẻ và thanh toán. Bạn cần nhập thông tin trên thẻ Visa mà bạn đã chuẩn bị ở trên vào và bấm nút thanh toán. Việc thiết lập chiến dịch của bạn đã được hoàn thành.

Để bạn có thể tự chạy quảng cáo Facebook không phải là khó, tuy nhiên để có thể tối ưu được đối tượng khách hàng và nội dung quảng cáo thì có thể bạn sẽ gặp phải những khó khăn nhất định. Và để chiến dịch quảng cáo của bạn có thể thành công bạn sẽ cần “nháp” nhiều và đầu tư thời gian nhiều hơn để nghiên cứu về kiến thức quảng cáo nhiều hơn.

Bạn tự chạy quảng cáo Facebook đạt hiệu quả là dễ hay khó?
1 (20%) 1 vote

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay