Tranh cá vàng 3D – Ý tưởng kinh doanh nghìn đô

Khi tài năng, sự đam mê và ham muốn làm giàu giao hòa với nhau sẽ tạo ra những ý tưởng kinh doanh vô cùng độc đáo. Điều này đã được Tuấn Anh, một cử nhân chuyên ngành đồ họa, chứng minh bằng những tác phẩm nghệ thuật 3D về cá vàng của mình. Ý tưởng này mang về cho Tuấn Anh mức thu nhập khủng mỗi năm khi giá thành sản phẩm đều tính bằng đơn vị nghìn đô. Hãy cùng chúng tôi tìm đến thành phố mang tên Bác để nghe câu chuyện kể về anh chàng sinh năm 1984 này.

1. Sống với đam mê không chỉ để thỏa mãn

Tuấn Anh tên đầy đủ là Đinh Tuấn Anh, sinh năm 1984 và đã có 5 năm theo học ngành Thiết kế đồ họa. Sau khi ra trường anh được nhận vào làm cho một công ty bất động sản tại Sài Gòn với mức lương trên mười triệu đồng mỗi tháng, thuộc mức khá đối với những người trẻ làm văn phòng bây giờ. Tuy nhiên, công việc có phần bó buộc ấy dường như không thỏa mãn được đam mê sáng tạo của anh.

Đến với nghệ thuật vẽ lớp (layer by layer) một cách rất tình cờ, Tuấn Anh đã ngay lập tức bị các tác phẩm 3D sống động của “nghệ nhân cá vàng” Riusuke Fukahori thu hút tại buổi triển lãm tại London (Anh). Anh tâm sự rằng, khi ấy đã rất “ngạc nhiên và thậm chí không tin đó là tranh vẽ” và “đây là điều tuyệt nhất trong những điều tuyệt vời mà tôi từng thấy trước đây.” Cũng từ đó trong anh bắt đầu hiện lên nỗi trăn trở muốn mang môn nghệ thuật mới mẻ, độc đáo này về Việt Nam.

Tuấn Anh cho biết, kỹ thuật vẽ lớp đã được rất nhiều họa sĩ trên thế giới sử dụng, mỗi người lại có một phương pháp thể hiện khác nhau. Trong đó cách vẽ cá vàng 3D trên chất liệu nhựa trong suốt sẽ khiến các tác phẩm nhìn sống động hơn, nếu không để ý kỹ rất khó phát hiện ra nó chỉ là tranh vẽ. Tại Việt Nam, phong cách vẽ tranh như vậy không có nhiều người biết đến, ngoài ra những khó khăn khi thực hiện cũng khiến đa số đều bỏ cuộc giữa chừng.

Thế nhưng đam mê trong Tuấn Anh quá lớn, anh cảm thấy mình như đang bị những bức tranh cá vàng kia mê hoặc. Để rồi khi đưa ra quyết định nghỉ việc nhiều người đã nghĩ đầu óc anh… có vấn đề. Tuy vậy, Đinh Tuấn Anh hiểu, sống với đam mê không chỉ để thỏa mãn, anh sẽ biến những bức tranh cá vàng này thành một kho vàng thực sự.

anh

2. Vươn ra thế giới với ý tưởng kinh doanh nghìn đô

Thiếu người chỉ dạy, kinh nghiệm thực tế không có, kiến thức góp nhặt trên mạng, thứ duy nhất mà Tuấn Anh sở hữu khi bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng này chỉ là đam mê và sự kiên trì. Khó khăn đầu tiên mà anh gặp phải là việc tìm được loại nhựa trong như nước, vừa chắc chắn lại vừa mềm mại, mang đến cảm giác sống động như thật cho người xem. Anh chia sẻ rằng: “Có nhiều lúc tôi đã muốn từ bỏ, quay lại với công việc ổn định hằng ngày trên máy tính” vì số lần thất bại quá nhiều. Nhưng rồi cuối cùng, sau 3 tháng anh cũng thành công tìm ra loại nhựa phù hợp nhất, bao mệt mỏi trong quá khứ đã được đáp trả bằng thành quả xứng đáng này.

Khó khăn tiếp theo là sự công phu, tỉ mỉ để tạo ra bức tranh 3D hoàn hảo đã vượt qua sự tưởng tưởng của anh. Để có một bức tranh “không tỳ vết” các bước đều phải làm thật cẩn thận, đầu tiên là chọn vật chứa (hộp, bát,…) sau đó đổ lớp nhựa trong suốt vào, đợi nhựa khô trong vòng 24h. Khi nhựa đã cứng thì bắt đầu vẽ lớp thứ nhất, rồi lại đổ nhựa rồi lại vẽ, cứ thế cho đến khi bức tranh hoàn thành. Tác phẩm đầu tiên anh phải mất cả tháng trời mới xong, tiêu tốn gần như mọi tâm lực, trí lực của anh vào đó. Nhưng thật may mắn là tác phẩm ấy được bạn bè đánh giá rất tốt, tạo nên động lực tiếp tục cố gắng cho Tuấn Anh.

Đến bây giờ, sau hơn 2 năm, các tác phẩm cá vàng 3D của Đinh Tuấn Anh đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng, vươn tầm ra tận quốc tế. Thậm chí, trong một lần đến Việt Nam, ca sĩ Katy Perry cũng phải trầm trồ thán phục và đặt mua ngay một bức tranh của Tuấn Anh về. Chính nhờ sự công phu, tỉ mỉ và kỹ thuật vẽ cao mà những tác phẩm của Tuấn Anh đều được rao bán với giá 1.200$ đến 10.000$, những con số quá khủng.

Thành công của Đinh Tuấn Anh đã cho thấy sự kết hợp hoàn mỹ giữa nghệ thuật với kinh doanh, nó tạo ra nhưng ý tưởng kinh doanh nghìn đô mà ít lĩnh vực thông thường nào sánh được. Qua đây cũng khích lệ những người trẻ, rằng muốn thành công thì đam mê và sự kiên trì, dám thử sức là không thể thiếu.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Ý tưởng kinh doanh thiết bị sưởi ấm và sấy cho mùa đông

Kinh doanh đồ ăn vào mùa đông cực đông khách

Detox Water – Ý tưởng kinh doanh bạc triệu

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM