Top 5 giải pháp quản lý kho tốt nhất hiện nay cho các shop bán lẻ, chuỗi cửa hàng

Quản lý kho là không việc làm thể thiếu tại các shop bán lẻ, chuỗi cửa hàng. Vậy 1 giải pháp giúp quản lý kho hiệu quả sẽ giúp gì cho nhà bán hàng? Sapo gợi ý tới bạn Top giải pháp giúp quản lý kho hiệu quả và được nhiều người đánh giá cao, bạn có thể tham khảo và ứng dụng cho cửa hàng của mình ngay.

1. Tại sao cần sử dụng giải pháp quản lý kho?

Quản lý kho là nghiệp vụ quan trọng trong kinh doanh bán lẻ, đặc biệt là với các cửa hàng có nhiều mặt hàng như siêu thị, tạp hóa, shop thời trang,...

Để quản lý được số lượng hàng hóa lớn, nếu bạn sử dụng cách thủ công thì chắc chắn phải cần đến rất nhiều sổ sách và các file excel quản lý kho dài vô tận. Bên cạnh đó, quản lý kho bằng cách thủ công rất dễ gặp sai sót, nhầm lẫn, làm ảnh hưởng tới việc buôn bán, mất thời gian trong việc tính toán.

Một phần mềm quản lý tốt sẽ giúp bạn những việc đó, công cụ này sẽ hỗ trợ quản lý hàng hóa không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, thậm chí cả tiền bạc, giúp cho bạn có một  cái nhìn tổng quan tình hình kho hàng cũng như có các dự báo trong việc nhập hoặc xả hàng sao cho hợp lý.

2. Thế nào là 1 giải pháp quản lý kho tốt?

Trên thị trường có vô số các giải pháp hỗ trợ quản lý kho hàng, nhưng tìm được 1 công cụ tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của các shop bán lẻ thì không có nhiều. Vậy với 1 cửa hàng bán lẻ, thì công cụ này cần có những tính năng gì?

dùng phần mềm giúp quản lý kho hiệu quả

Những lợi ích khi sử dụng công cụ quản lý tồn kho

2.1. Nắm bắt tồn kho tức thời

Công cụ sẽ giúp bạn theo dõi số lượng tồn kho chính xác của từng mặt hàng theo thời gian thực. Khi bạn bán hàng hay nhập hàng, số lượng tồn kho sẽ được cập nhật ngay lập tức, bạn sẽ không phải vào kho tìm đếm xem sản phẩm này còn bao nhiêu mà chỉ cần nhìn vào màn hình là có thể biết ngay. Các tính năng sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt hàng bán chạy, hàng tồn để có kế hoạch nhập hàng, xả hàng, khuyến mãi kịp thời.

Xem thêm: Những lợi ích không thể bỏ qua khi quản lý xuất nhập kho bằng phần mềm

2.2. Kiểm kê hàng hóa dễ dàng

Trong việc quản lý hàng hóa, không thể tránh khỏi những sai sót như nhập sai số lượng hàng hóa, thất thoát hàng hóa trong kho,... Công cụ quản lý kho sẽ là giải pháp thích hợp, giúp bạn dễ dàng thực hiện các hoạt động kiểm kê hàng hóa, nắm được số lượng hàng tồn kho thực tế, sau khi hoàn thành kiểm kê, số lượng tồn kho cũng sẽ được update. 

2.3. Chuyển kho giữa các chi nhánh

Tính năng chuyển kho cũng là 1 trong những tính năng cần phải, đặc biệt là với các chuỗi cửa hàng. Tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng luân chuyển hàng hóa, tồn kho giữa các chi nhánh với nhau.

2.4. Hệ thống báo cáo kho chi tiết

Báo cáo tồn kho của cửa hàng, giá trị tồn kho, các mặt hàng dưới/vượt định mức tồn kho, gợi ý nhập hàng,... giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được tình hình tồn kho cũng như đưa ra các quyết định nhập hàng hoặc lên kế hoạch bán hàng nhanh chóng và hợp lý.

5. Đồng bộ tồn kho đa kênh

Các tính năng nói trên có thể tìm thấy ở rất nhiều công cụ quản lý kho. Tuy nhiên, nếu bạn đang bán hàng không chỉ tại cửa hàng mà còn bán hàng online như bán trên Facebook thì một phần mềm tốt nhất cần có tính năng đồng bộ tồn kho giữa các kênh. 

6. Giao diện thân thiện

Giao diện cần đơn giản, thân thiện, bố cục hợp lý, dễ sử dụng để bạn có thể thao tác dễ dàng và tận dụng hết được các tính năng quản lý kho. 

7. Giá hợp lý

Công cụ quản lý kho tốt sẽ có chi phí phù hợp, chủ shop không phải mất quá nhiều vốn đầu tư ban đầu để có thể quản lý hàng hóa hiệu quả.

phần mềm quản lý kho

Phần mềm quản lý kho hàng hóa chính xác nhất

Không lo lắng về thất thoát hàng hóa, kiểm hàng tồn vì đã có phần mềm quản lý kho Sapo POS.

xem ngay

Top 5 giải pháp giúp quản lý kho tốt nhất hiện nay cho các shop vừa và nhỏ

Nếu bạn đang kinh doanh bán lẻ thì hãy tham khảo top công cụ được nhiều người đánh giá cao và sử dụng sau đây:

1. Sapo POS

Sapo POS có giao diện thân thiện, được bố cục hợp lý, dễ sử dụng. Dù không có hiểu biết nhiều về công nghệ, bạn cũng có thể nhanh chóng sử dụng thành thạo trong 10 phút làm quen.

phần mềm sapo hỗ trợ quản lý kho tốt nhất

Sapo - giải pháp giúp quản lý kho tốt nhất hiện nay

Sapo POS không chỉ quản lý được tồn kho của từng sản phẩm mà có thể quản lý theo từng mẫu mã, size số. Ví dụ khi khách hàng tới mua hàng, khách hỏi 1 chiếc áo nhưng màu xanh size M có còn không, bạn sẽ không phải mất thời gian vào kho tìm kiếm mà chỉ cần nhìn vào phần mềm thôi là tất cả các size số, màu sắc,... với số lượng tồn kho tương ứng sẽ hiển thị trên màn hình, bạn chỉ cần báo khách là xong.

thống kê tồn kho chi tiết giúp quản lý hiệu quả

Thống kê tồn kho giúp quản lý sản phẩm tốt hơn

Bên cạnh các tính năng cơ bản của 1 công cụ quản lý kho hàng như theo dõi tồn kho, kiểm kho, chuyển kho, quản lý xuất, nhập, tồn kho, hệ thống hơn 20 báo cáo chi tiết giúp bạn có những số liệu từ tổng quan đến chi tiết để có thể đưa ra những dự báo, kế hoạch kinh doanh chính xác.

Giá của Sapo POS cũng cực kỳ hợp lý. Chỉ với chi phí từ 170.000đ/tháng, bạn đã có thể sở hữu để bắt đầu quản lý kho hiệu quả. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí trong 15 ngày để trải nghiệm tính năng quản lý kho và toàn bộ các tính năng hữu ích khác đang có trên Sapo  POS và kiểm tra hiệu quả với việc kinh doanh của mình ngay hôm nay nhé!

Đánh giá:⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️5/5

Sapo POS có đầy đủ các tính năng quản lý kho, phù hợp với các cửa hàng vừa và nhỏ, các chuỗi cửa hàng bán lẻ. Đặc biệt, Sapo là công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh từ online đến offline.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Xem thêm: Cách quản lý kho linh hoạt nhờ Sapo POS

2. Vinemacc

Vinemacc giúp quản lý sản phẩm có nhiều biến thể mẫu mã, màu sắc, size số. Vinemacc còn giúp bạn quản lý xuất nhập tồn kho hàng hóa và cho phép quản lý chuỗi kho hàng.

thông tin xuất nhập hàng hóa

Vinemacc - giải pháp giúp bạn quản lý tình trạng xuất - nhập hàng hóa

Ngoài ra, Vinemacc có các báo cáo tồn kho theo ngày, dự báo số lượng hàng hóa sẽ tiêu thụ trong những ngày tiếp theo để chủ shop lên kế hoạch nhập hàng vào thời gian phù hợp. Hàng hóa đã hết hạn sử dụng hoặc bị lỗi cũng sẽ được thông báo kịp thời để bạn có các biện pháp xử lý kịp thời.

Mặc dù vậy, Vinemacc có giao diện khá lạc hậu và phức tạp. Đối với người mới sử dụng sẽ khó có thể nắm bắt được ngay. Một nhược điểm nữa là phần mềm sẽ chỉ sử dụng được khi có internet, nếu bị mất mạng thì dữ liệu sẽ không ghi nhận được.

Giá bán Vinemacc từ 1.800.000đ/năm, tuy nhiên sẽ bị giới hạn rất nhiều về số lượng sản phẩm, số lượng user, số lượng kho,...

Đánh giá:⭐️⭐️⭐️3/5

Vinemacc đáp ứng được nhu cầu quản lý kho cơ bản, có tính năng cảnh báo tồn kho tuy nhiên bị hạn chế về số lượng sản phẩm, user, kho và nhóm khách hàng.

3. Kiotviet

Kiotviet cũng là 1 trong số các giải pháp quản lý kho tốt nhất hiện nay, được ra đời từ sớm nên đã có được rất đông người dùng. Kiotviet cũng có các tính năng phục vụ cho nghiệp vụ quản lý kho như quản lý hàng hóa, theo dõi tồn kho theo thời gian thực, quản lý tồn kho theo biến thể sản phẩm,...

Tuy nhiên, cũng vì đã có từ lâu nên giao diện của KiotViet khá “cổ”, bố cục các phần rất nhiều và phức tạp, nếu chưa quen sử dụng thì phải mất thời gian để tìm hiểu.

thống kê lượng hàng hóa chính xác để quản lý hiệu quả

Quản lý danh sách hàng hóa chi tiết

Phần báo cáo của KiotViet cũng là 1 hạn chế, các báo cáo chưa được thể hiện trực quan và chưa có các báo cáo chuyên sâu cho nghiệp vụ quản lý kho. 

Giá của KiotViet là từ 160.000đ/tháng và cũng giới hạn về số lượng cửa hàng và user.

Đánh giá:⭐️⭐️⭐️⭐️4/5

KiotViet được tối ưu rất tốt cho các tính năng quản lý kho. Tuy nhiên, nếu bạn đang kinh doanh online hoặc có kế hoạch mở rộng bán hàng sang các kênh online khác như website, mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử thì Kiotviet chưa hỗ trợ quản lý tồn kho khi bán hàng trên nhiều kênh (online và offline).

4. Maybanhang.net

Maybanhang.net cung cấp bởi EZ Solution được sử dụng khá nhiều trong các chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị,...Maybanhang.net có đầy đủ các tính năng quản lý kho cơ bản như theo dõi biến động kho, báo cáo xuất - nhập - tồn kho, cảnh báo hàng sắp hết,...

Maybanhang.net được cho là đầu tư tốt cho khả năng kiểm kho và chuyển kho giữa các chi nhánh với nhau, tuy nhiên, 2 tính năng này cũng có sẵn trên Sapo. Và giống như Vinemacc, KiotViet bên trên, Maybanhang.net cũng chỉ hỗ trợ quản lý kho khi bán hàng offline chứ chưa hỗ trợ kết nối quản lý tồn kho các kênh online.

Điểm cộng của Maybanhang.net là chi phí sử dụng rất hợp lý. Gói cơ bản dành cho cửa hàng nhỏ từ 99.000đ/tháng và với 199.000đ/tháng là bạn đã có thể quản lý kho của chuỗi từ 2 cửa hàng trở lên rồi.

Đánh giá:⭐️⭐️⭐️⭐️4/5

Maybanhang.net có các tính năng quản lý kho phục vụ đầy đủ cho các shop nhỏ có 1 cửa hàng đến các chuỗi cửa hàng, siêu thị có nhiều chi nhánh.

5. Suno

Suno là công cụ quản lý kho khá mới mẻ và hiện đại trên thị trường. Suno bao gồm các tính năng cơ bản như theo dõi số lượng tồn kho hàng hóa, tồn kho theo biến thể sản phẩm như màu sắc, kích cỡ, quản lý xuất - nhập - tồn kho, kiểm kho và chuyển kho.

phan-mem-suno

Công cụ quản lý kho Suno

So với Vinemacc, KiotViet và Maybanhang.net thì Suno có “nhỉnh” hơn 1 chút là có cho tạo đơn hàng online bằng cách thủ công chứ chưa thể liên kết và đồng bộ tồn kho tự động từ các kênh bán hàng về phần mềm và ngược lại. 

Suno có phí dịch vụ 220.000đ/tháng, miễn phí khởi tạo và có chính sách ưu đãi khi đóng phí theo quý, năm. Và không bị giới hạn người dùng, hàng hóa, đơn hàng.

Đánh giá:⭐️⭐️⭐️⭐️4/5

Suno là 1 trong những giải pháp tốt nhất hiện nay, bao gồm đầy đủ các tính năng quản lý kho. Công cụ này phù hợp cho các shop vừa và nhỏ, các chuỗi cửa hàng, siêu thị, tuy nhiên cũng chưa có kết nối bán hàng đa kênh.

Trên đây là top các giải pháp quản lý kho được sử dụng nhiều nhất hiện nay phù hợp với các shop kinh doanh vừa và nhỏ, các chuỗi cửa hàng, siêu thị. Để lựa chọn được công cụ phù hợp với nhu cầu và có đầy đủ các tính năng hỗ trợ cho việc bán hàng, bạn nên dùng thử để tự mình trải nghiệm và kiểm tra hiệu quả trước khi quyết định sử dụng nhé!

 

[the_ad id="37"]

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM