Top 6 ý tưởng kinh doanh cửa hàng 2022 vốn ít làm giàu nhanh

Ý tưởng làm giàu thì có nhiều, nhưng đâu là ý tưởng kinh doanh cửa hàng 2022 vốn ít dễ hốt bạc? Cách làm giàu ít vốn nào giúp bạn kiếm tiền nhanh nhất? Bạn đã tính chuyện kinh doanh gì bây giờ làm giàu chưa?

Dưới đây là 6 ý tưởng kinh doanh với số vốn nhỏ bạn có thể tham khảo để khởi nghiệp trong năm 2022.

1. Các ý tưởng kinh doanh cửa hàng vốn ít giàu nhanh

1.1. Kinh doanh quán cơm văn phòng sạch

Dự kiến kinh doanh cơm văn phòng chất lượng tốt, dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp sẽ là xu hướng kinh doanh năm tới khi mà tình trạng thực phẩm bẩn ngày càng đáng báo động, gây hoang mang tâm lý và cho người tiêu dùng.

Khi kinh doanh đồ ăn sạch, giá cả bạn có thể nâng lên một chút để đảm bảo chúng ta có lãi, vì để nhập được các mối hàng sạch thì các khâu chí phí bỏ ra sẽ cũng tăng cao hơn bình thường.

y-tuong-kinh-doanh-nam-2017-com-van-phong

Cơm văn phòng sạch - xu hướng kinh doanh vốn ít

Ranh giới giữa sạch và bẩn?

Mặc dù là xu hướng đáng để kinh doanh tới đây, nhưng điều đó không có nghĩa bạn cứ mở quán cơm và treo biển "sạch" là có người vào ăn và có các công ty tìm đặt hàng cung cấp.

Vì vậy, trước tiên là làm rõ ranh giới "sạch" của bạn để mọi người đủ tin tưởng rằng nó chất lượng và đáng đồng tiền bát gạo họ bỏ ra mua.

Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh ngày nay cùng không được nhiều người tin tưởng tuyệt đối vì thế bạn hãy nghĩ đến những cách khác để minh chứng cho điều này. Một vài ví dụ:

  • Nếu có điều kiện có thể mở một nông trại chuyên cung cấp thực phẩm hàng ngày, bạn có thể mời các đối tác đến thăm cơ sở sản xuất, giới thiệu mô hình chăn nuôi, trồng trọt của mình. Trăm nghe không bằng một thấy, đảm bảo  mọi người sẽ rất thích thú và không còn hoài nghi nữa.
  • Thực phẩm sạch thì đồng nghĩa quán ăn phải sạch, nhân viên gọn gàng, khu vực bếp cần tách biệt với quán để không làm ảnh hưởng đến cảm nhận của thực khách.

Xem thêm: Kinh doanh cơm văn phòng, trào lưu hốt bạc nhưng không dễ nuốt

1.2. Kinh doanh quán thịt nướng

Kinh doanh gì đơn giản, dễ làm, vốn ít lời nhiều? Câu trả lời chính là kinh doanh món lòng nướng, thịt nướng. Đây là một công việc vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thuê một cửa hàng nhỏ có diện tích khoảng 20 – 30 m2 và đầu tư một số bộ bàn ghế nhựa cho khách hàng ngồi ăn là được.

Bên cạnh đó, hương vị món thịt nướng cũng là một trong những yếu tố giúp cửa hàng của bạn buôn bán đắt hàng hơn. Vì thế, hãy học hỏi ướp gia vị cho thật chuẩn nhé!

Món thịt nướng thơm ngon sẽ thu hút đông đảo khách hàng đặc biệt là những bạn học sinh, sinh viên, dân công sở.

Kinh doanh quán thịt nướng nên mở ở những khu vực tập trung đông các bạn trẻ như rạp chiếu phim, trường học, các công ty.

1.3. Mở cửa hàng sinh tố - ý tưởng kinh doanh ít vốn giàu nhanh

Mở cửa hàng kinh doanh sinh tố là ý tưởng kinh doanh vốn ít, thu lợi nhuận cao và không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo nếu bạn không mở rộng kinh doanh online từ đầu.

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên thuê địa điểm khoảng 12 – 16 m2 là được. Nên lựa chọn địa điểm mở quán ở gần các trường hoặc ở những nơi cao cấp và sang trọng có nhiều người trí thức, nhiều người làm việc văn phòng.

Cửa hàng không cần quá rộng nhưng bạn phải biết bố trí, thiết kế sao cho hài hòa nhất. Thông thường, những quán sinh tố nên có tông màu chủ đạo là màu hồng, cam hoặc màu xanh nõn chuối.

Bên cạnh đó, bạn hãy dành 1m2 để bày hoa quả tươi ngon nhằm tạo sự ấn tượng và tin tưởng cho khách hàng.

Xem thêm: Những ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè cực hút khách

1.4. Kinh doanh dịch vụ thiệp sinh nhật, thiệp cưới, thiệp mời,…

Đây là ý tưởng làm giàu ít vốn mà các bạn trẻ nên thử sức. Nếu bạn biết đôi chút về mỹ thuật thì có thể làm thêm công việc thiết kế thiệp cưới, thiệp sinh nhật hoặc thiệp mời để kiếm thêm một khoản tiền sau mỗi giờ làm việc.

Ngoài ta, bạn có thể tham khảo, học hỏi, tiếp thu những ý tưởng hay trên mạng để tạo ra những sản phẩm mang phong cách mới lạ, độc đáo của riêng mình.

Để làm được công việc thiết kế này, bạn sẽ cần có một chiếc máy tính và một phần mềm chuyên thiết kế ảnh đẹp như photoshop hoặc một phần mềm chuyên dụng khác.

1.5. Mở cửa hàng làm móng - Ý tưởng kinh doanh vốn ít “hot” nhất hiện nay

Kinh doanh gì để có doanh thu đạt được từ 10 – 50 triệu mỗi tháng? Câu trả lời chính là kinh doanh dịch vụ làm móng tay, móng chân. Hiện nay, dịch vụ này đang phát triển như vũ bão.

Trong tương lai, làm móng sẽ còn phát triển hơn nữa và đóng góp giá trị vô cùng lớn trong lĩnh vực làm đẹp. Nếu bạn đang muốn đầu tư kinh doanh thì nên theo đuổi giấc mơ kinh doanh dịch vụ làm đẹp cho móng tay, móng chân.

Dịch vụ này sẽ không thể thua lỗ trái lại còn giúp bạn trở nên giàu có và sành điệu hơn bất cứ ai.

Nắm bắt được xu thế phát triển của nghề làm móng, có rất nhiều chuyên gia làm đẹp trong các lĩnh vực giải trí đã sẵn sàng từ bỏ nghề làm thuê để tự mở cửa hàng kinh doanh dịch vụ làm móng cho phái đẹp.

y-tuong-kinh-doanh-nam-2017

Dịch vụ làm tóc – Xu hướng kinh doanh vốn ít hot nhất

Với vốn kiến thức sẵn có cùng với khả năng nắm bắt xu hướng thị trường, những người này đã nhanh chóng trở thanh những ông chủ lớn và thu được lợi nhuận hàng triệu mỗi ngày.

Dịch vụ làm đẹp được xem làm một trong những ngành nghề đầu tư dễ kiếm tiền nhất trong lĩnh vực làm đẹp. Để bắt đầu hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh của mình, bạn phải tìm ra những cách vẽ móng và sơn móng tay đẹp,…

Công việc vẽ móng không yêu cầu quá nhiều năng khiếu thẩm mỹ như ngành nghề thời trang, tạo mẫu. Bởi nghề làm móng thực sự là nghề kiếm tiền ít vốn và là cái nghiệp sẽ giúp bạn kiếm tiền lâu dài mà không phải lo lắng sẽ mai một hay hết thời.

Ngoài việc tìm hiểu kiến thức về vẽ móng, bạn cần thuê một cửa hàng nhỏ và chuẩn bị mua sắm các dụng vụ vẽ móng sơn móng tay, nail gel và một số phụ kiện khác.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư một khoản tiền để làm truyền thông quảng cáo trên các phương tiện báo chí để quảng bá những mẫu móng đẹp hút hồn của bạn, để thương hiệu của bạn nhanh chóng tiếp cận được phái đẹp.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở tiệm Nails

1.6. Mở tiệm làm đẹp tóc

Dù bạn biết hay không biết làm đẹp tóc thì đều có thể mở tiệm làm tóc được. Tuy nhiên, bên cạnh việc thuê thợ làm tóc thì nếu bạn có một chút kiến thức thì sẽ tốt hơn.

Để bắt đầu kinh doanh thuận lợi, bạn nên mở vào dịp tết. Bởi vì, gần đến tết là chị em sẽ đua nhau đi làm đẹp, thu nhập vào ngày tết có thể tăng gấp đôi thậm chí là gấp 3 – 4 lần các ngày bình thường.

Kinh doanh dịch vụ làm tóc chắc chắn sẽ là xu hướng kinh doanh vốn ít, lời nhiều. Thực tế này đã được chứng minh bằng việc phụ nữ có thể tiết kiệm chi tiêu, nhịn ăn vài bữa để dành tiền làm tóc.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, ngành công nghiệp làm đẹp đã phát triển mạnh mẽ, tạo cơ hội cho bạn phát triển nhưng cũng sẽ có một số khó khăn bạn gặp phải do sự cạnh tranh khốc liệt.

Để mở một salon làm tóc, bạn cần có số vốn cần từ 50­-70 triệu hoặc nhiều hơn tùy theo quy mô bạn muốn xây dựng. Nếu như không muốn thuê người làm thì sẽ phải bỏ tầm 30 – 50 triệu để đi học nghề tạo mẫu tóc.

Con số đầu tư đi học nghe có vẻ khá to nhưng nếu đã có tay nghề thì bạn hoàn toàn có thể thu lại lợi nhận là 25 – 50 triệu đồng mỗi tháng.

Tuy nhiên, nghề làm tóc cũng có một vài khó khăn bạn cần biết để luôn sẵn sàng tâm lý đối mặt với những khó khăn này như:

  • Bạn sẽ có thể sẽ cảm thấy chán nản vì sự khó khăn của riêng nghề này, bởi không ai cũng có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong quá trình học tập.
  • Sáng tạo là thứ khó khăn nhất khi theo đuổi nghề làm tóc. Bạn có thể sẽ cần 3­ - 5 năm để nắm rõ các kiểu tóc, cách tạo mẫu tóc, xu hướng, cách phối màu.
  • Bạn sẽ phải tự học hỏi rất  nhiều để biến những kiến thức được học thành những trải nghiệm thực tế.

Tuy nhiên, tất cả những khó khăn trên bạn sẽ vượt qua được nếu như bạn có một niềm đam mê theo đuổi đến cùng. Dịch vụ làm tóc có tiềm năng phát triển trong tương lai và thu lợi nhuận lớn.

2. Ý tưởng kinh doanh nào đang là xu hướng?

Với các bạn ở vùng quê có thể tìm đến các ý tưởng kinh doanh về nông trại, mô hình vườn ao chuồng để phát triển sự nghiệp trong năm 2022. Trong bài viết trước tôi đã có chia sẻ khá chi tiết 20 cách làm giàu ở nông thôn dễ nhất hiện nay cho các bạn chưa biết kinh doanh gì làm giàu.

Tuy nhiên, kinh doanh gì bây giờ bạn cũng cần tính toán kỹ lưỡng về thị trường đầu ra, chỉ khi chắc chắn được đầu ra cho sản phẩm thì việc kinh doanh của bạn mới thành công được. Chúc bạn tìm được một ý tưởng kinh doanh phù hợp và kiếm thật nhiều tiền nhé!

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM