Tổng hợp một số mẹo phân biệt giày thật – giả nhất định phải biết

Bỏ tiền ra để mua giày, ai cũng mong muốn có thể mua được một đôi giày thật với chất lượng tốt để dùng, chứ không phải mất tiền oan với những đôi giày nhái “tinh tế” từ các xưởng thủ công trong nước hay từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, việc giày super fake khi mà công nghệ làm nhái ngày càng hiện đại hơn là điều không dễ dàng với đại đa số người dùng, trừ những ai có kinh nghiệm và chuyên môn về mặt hàng này.

giày super fake

Tổng hợp một số mẹo phân biệt giày thật – giả, giày super fake nhất định phải biết

Sau đây, với những gì tìm hiểu được, Blog Sapo sẽ tổng hợp một số mẹo phân biệt giày super fake mà bạn, dù là người mua hay người bán cũng đều nhất định phải biết để tránh bị lừa giữa thị trường kinh doanh “hỗn loạn” như hiện nay.

1. Mách nhỏ 4 cách phân biệt giày Adidas thật giả

1.1. Kiểm tra sợi carbon phần đế giày

giày super fake

Cách tốt nhất để phân biệt giày super fake Adidas thật giả là kiểm tra các sợi carbon trên phần đế giày. Đây là vật liệu được sử dụng nhằm tối ưu về độ bền, độ cứng và giảm xóc. Với những đôi giày Adidas hàng fake, chúng chỉ được sử dụng một loại nguyên liệu bằng nhựa giả sợi carbon mà thôi.

1.2. Xem xét mức độ tinh xảo phần gót và cổ giày

giày super fake

Một đôi giày Adidas thật thường được những người thợ chau chuốt tỉ mỉ tất cả mọi chi tiết và được sàng lọc nghiêm ngặt trước khi mang ra bán trên thị trường.

Trong khi đó, những đôi giày Adidas giả sẽ không thể hoàn hảo được như thế, sẽ tiềm ẩn những chi tiết bị thô ở phần gót và cổ giày, đồng thời cũng có thể có nhiều lỗi nhỏ như vết keo dán, mũi chỉ không đều, hay bị lệch,…

1.3. Kiểm tra phần họa tiết, font chữ

Họa tiết và font chữ cũng là những chi tiết sẽ được nhà sản xuất chau chuốt và xem xét một cách cẩn thận trước khi xuất bán một sản phẩm.

Đặc biệt là những họa tiết đường kẻ của những đôi giày Adidas thật sẽ được khắc sâu hơn vào bên trong và sáng sửa hơn so với những đôi giày super fake (dù cho chúng có “tinh tế” như thế nào đi chăng nữa).

Tổng hợp một số mẹo phân biệt giày thật – giả nhất định phải biết 3

Mặt khác, trên vỏ hộp đựng giày, nhiều khi người mua chỉ nhìn thấy đúng mã vạch là xong, nhưng trên thực tế, font chữ trên vỏ hộp giày fake có thể bị sai lệch do chưa cập nhật font chữ và kiểu hộp thay đổi theo từng năm.

1.4. Mua hàng từ các nhà bán lẻ được ủy quyền

giày super fake

Dù cho là dấu hiệu nhận biết gì thì khi mà công nghệ nhái ngày càng hiện đại hơn, tất cả mọi thứ đều chỉ là tương đối và không thể đảm bảo 100% rằng bạn sẽ mua được một đôi giày thật.

Do đó, để tin tưởng hơn, bạn chỉ nên mua hàng từ các nhà bán lẻ được ủy quyền chính hãng mà thôi. Nếu mua hàng được rao bán tràn lan trên mạng, bạn sẽ có nguy cơ rất cao vớ phải một đôi fake với giá cắt cổ.

Mách nước kinh nghiệm mở shop kinh doanh giày dép hiệu quả cho người mới bắt đầu

👉 XEM NGAY

2. Những chi tiết giúp nhận biết giày converse fake một cách dễ dàng

2.1. Chất liệu vải

Tổng hợp một số mẹo phân biệt giày thật – giả nhất định phải biết 5

Chất liệu vải dùng để may giày converse thật thường mỏng hơn, mềm mại hơn và có màu sắc nét, khó phai, chứ không thô cứng và “nhờ nhờ” như những đôi giày fake.

Do đó, khi mua hay nhập hàng, bạn nên dùng một lọ nước nhỏ xịt trực tiếp lên vải giày, sau đó chạm mạnh, nếu thấy có dấu hiệu phai ra tay thì chắc chắn là hàng “dởm” rồi đấy.

2.2. Logo trên thân giày

Logo là chi tiết đại diện cho thương hiệu nên có thể nói là được may rất chi tiết và cẩn thận. Khi nhìn bằng mắt thường, bạn sẽ thấy được độ trơn bóng, sắc nét, rõ ràng của phần logo trên thân giày, bởi nó được in bằng máy ép nhiệt và được phủ một lớp nilon.

Trong khi đó, giày fake thì đương nhiên không thể nào làm được như thế, phần logo trông sẽ cẩu thả hơn, mờ nhạt hơn rất nhiều, thậm chí là mực in bị lem cả ra ngoài.

giày super fake

Tuy nhiên thì hiện nay, công nghệ in giày super fake cũng hiện đại hơn, nếu chỉ là người bình thường, bạn rất khó có thể phân biệt chính xác được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Do đó, dấu hiệu nhận biết này cũng không còn được sử dụng phổ biến nữa.

2.3. Mũi giày Converse

giày super fake

Nếu là giày thật thì mũi của nó khi sờ vào cảm giác rất mịn, không bị biến dạng khi chịu tác động mạnh, màu ngà sữa, các đường chỉ được may rõ ràng, không ngắt quãng. Đặc biệt là phần cao su ở má sẽ được gắn chồng lên nhau để tránh bị hở do người dùng thường xuyên di chuyển.

Còn nếu là giày super fake, bạn sẽ nhận thấy rõ các đường vân ở mũi giày không thực sự rõ nét, đường kim mũi chỉ bị lỏng lẻo, phần cao su có màu trắng như thuốc tẩy và dễ bị biến dạng do không chất lượng.

2.4. Tem giày

Tem giày là một trong những yếu tố quan trọng giúp nhận biết giày Converse thật giả được các chủ shop kinh doanh uy tín truyền đạt lại. Họ cũng cho biết: Tem giày xịn thường dày hơn, mực in rõ ràng, màu in sắc nét hơn, không phai khi dính nước và được làm từ chất liệu mịn.

Trong khi đó, tem hàng giả, hàng nhái lại rất mỏng, chữ và màu sắc không rõ ràng, dễ bị nhòe khi dính nước thường xuyên (nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất).

2.5. Lót giày

Trên phần lót giày của converse sẽ có in logo của hãng. Đối với những đôi giày xịn, hình logo trông đậm, sắc nét, không bị phai. Ngược lại với giày converse nhái thì phần logo trông khá là “nham nhở”, không rõ ràng và mực in rất dễ bị lem ra ngoài.

Tổng hợp một số mẹo phân biệt giày thật – giả nhất định phải biết 8

Mặt khác, bạn nên thử đi chúng để cảm nhận sự êm ái và độ dày nhất định của miếng lót giày xịn, chứ không phải thô cứng và dễ bong tróc như những đôi giày giả, giày nhái đâu nhé.

2.6. Đường may, vắt sổ và nút đóng

Trong khi hàng thật có đường may và vắt sổ đẹp, sắc sảo, các nút đóng được làm bằng thép, lõm vào thì hàng giả, các nút đóng được làm từ sắt, theo hình lồi ra (như hình vẽ), còn đường may và vắt sổ thường sơ sài và hay có lỗi.

2.7. Đế giày

Tổng hợp một số mẹo phân biệt giày thật – giả nhất định phải biết 9

Lật ngược xuống phần dưới của đế giày chính hãng, bạn sẽ thấy có 2 dấu chấm nhỏ được đặt ở 2 góc của phần giữa mũi gaify. Trong khi đó, bạn sẽ không nhận thấy dấu hiệu này ở những đôi giày nhái thông thường, trừ khi đó là loại hàng nhái cao cấp.

Hơn nữa, đế giày converse xịn cũng được làm từ chất liệu tốt hơn nên bạn có thể thoải mái cào mạnh mà không để lại dấu vết lâu, bởi nó sẽ nhanh biến mất chứ không như những đôi giày nhái.

2.8. Hộp đựng và giấy gói giày converse

Tổng hợp một số mẹo phân biệt giày thật – giả nhất định phải biết 10

Hộp đựng giày Converse thật sẽ có dấu của nhà sản xuất, giấy gói có in logo mờ, trong khi giày nhái thường thiếu đi những dấu hiệu này.

Tổng hợp một số mẹo phân biệt giày thật – giả nhất định phải biết 11

3. Làm thế nào để chọn được một đôi giày VNXK xịn?

3.1. Dựa trên giá sản phẩm

Theo kinh nghiệm của nhiều chủ shop, những đôi giày VNXK xịn có giá không dưới 300.000VNĐ (dù có là hàng lỗi đi chẳng nữa), nên không thể tin những lời rao bán mà hàng VNXK giá chỉ khoảng từ 100.000-200.000 VNĐ.

3.2. Kiểm tra nhãn mác

Nhãn mác là một yếu tố rất quan trọng trên những đôi giày xịn. Nếu tìm hiểu và quan sát kỹ, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng:

- Giày xịn luôn có dòng chữ “Made in Vietnam” trên lót giày, ở thành trong hoặc in chìm trên đế giày (có thể là nhiều thứ tiếng khác nhau tùy thuộc vào nước sản xuất). Hơn nữa, dòng chữ này phải là dập nổi hoặc in chìm, chứ không phải là một cái tem dán thông thường như ở một số kiểu giày super fake.

Tổng hợp một số mẹo phân biệt giày thật – giả nhất định phải biết 12

- Giày xịn có in chìm thông tin về cỡ giày, chất liệu, thương hiệu, dòng chữ “Made in Vietnam” và mã hàng ở dưới đế và thành trong của giày.

Tổng hợp một số mẹo phân biệt giày thật – giả nhất định phải biết 13

3.3. Kiểm tra màu sắc, chất liệu, kích cỡ

Tổng hợp một số mẹo phân biệt giày thật – giả nhất định phải biết 14

Tổng hợp một số mẹo phân biệt giày thật – giả nhất định phải biết 15

Ở giày VNXK xịn, màu sắc lúc nào trông cũng “khôn màu” hơn (màu thật, rõ ràng, sắc nét); đường kim mũi chỉ hay các vết dán tỉ mỉ, chắc chắn, không bị lệch hay bong; lót trong, lót ngoài khít, không bị lộ; đặc biệt là không bao giờ có chuyện đủ size (vì là hàng VNXK nên cực ít size nhỏ).

Trong khi đó, giày giả, giày nhái thường có màu sắc bóng bẩy; mũi khâu không đều, keo dán đôi khi còn bị sùi ra ngoài; phom giày thì không chuẩn, cứng và thô.

3.4. Kiểm tra bằng cách thử trực tiếp

Để kiểm tra yếu tố này, bạn có thể đặt hai chiếc giày trên cùng một mặt phẳng, đồng thời thử cả hai chiếc cùng lúc để cảm nhận về độ to nhỏ, nặng nhẹ,… Nếu là giày xịn, bạn sẽ nhận thấy sự cân bằng giữa hai chiếc, lúc di chuyển cũng không gây ra đau đớn.

Hi vọng với những thông tin hữu ích mà Blog Sapo cung cấp, các bạn sẽ là những người tiêu dùng thông minh, luôn lựa chọn được những sản phẩm và cửa hàng giày dép chất lượng tốt nhất nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM