Tổng hợp mẫu file excel quản lý shop quần áo chuẩn nhất

Bạn đang kinh doanh cửa hàng quần áo? Bạn muốn tìm những mẫu file excel quản lý bán hàng shop quần áo để quản lý thông tin sản phẩm, các đơn bán ra, thống kê doanh thu cho cửa hàng? Tham khảo ngay các mẫu file excel các chủ shop quần áo hay dùng nhất trong bài viết này nhé.

1. Tổng hợp mẫu file excel quản lý shop quần áo

Hàng nghìn cửa hàng quần áo được mở ra mỗi năm, nhưng theo thống kê hơn một nửa trong số đó chỉ có thể hoạt động trong vòng 3 - 6 tháng là đóng cửa hàng hoặc chuyển nhượng.

Nguyên nhân dẫn tới việc ngừng hoạt động của các shop quần áo thường liên quan tới chất lượng quản lý cửa hàng, quản lý sản phẩm, doanh thu lãi lỗ,... Vì vậy, để quản lý rõ ràng và chi tiết những con số này, bạn có thể quản lý shop quần áo bằng excel.

file excel quản lý shop quần áo

File excel quản lý bán hàng quần áo

Và để có tối ưu hiệu quả sử dụng Excel, Sapo sẽ gợi ý tới bạn tổng hợp các mẫu file excel quản lý bán hàng quần áo chuẩn nhất, để giúp bạn nắm được tình hình kinh doanh hơn và dễ dàng điều chỉnh kế hoạch, chiến lược nhằm cải thiện tình hình bán hàng và gia tăng doanh thu.

1.1. Mẫu file excel quản lý sản phẩm

File excel quản lý bán hàng quần áo được nhiều chủ shop quan tâm nhất chính là mẫu quản lý sản phẩm. Quần áo bao gồm rất nhiều loại mẫu mã, kích thước khác nhau, nếu không quản lý chặt chẽ có thể gây thất thoát, nhầm lẫn trong quá trình nhập hàng và xuất hàng.

Khi nhập file excel quản lý shop quần áo theo hàng hóa - sản phẩm, bạn cần lưu ý các thông tin cần thiết như:

  • Mã sản phẩm
  • Tên sản phẩm: Áo thun, áo sơ mi, quần bò,..
  • Màu sắc sản phẩm: Xanh, trắng, hồng, đỏ,..
  • Kích cỡ sản phẩm: Size S, size M, Size L, Size XL,...
  • Số lượng sản phẩm: 1,2,3,...
  • Ngày nhập sản phẩm

file excel quản lý bán hàng quần áo

Mẫu file excel quản lý shop quần áo theo hàng hóa

Bạn có thể lập file excel quản lý bằng cách tạo cột theo thứ tự và đặc điểm sao cho dễ dàng nhận biết và dễ hiểu nhất. Việc quản lý thông tin này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới dữ liệu hàng nhập về và xuất đi của cửa hàng.

Tải ngay: File excel quản lý hàng hóa cho shop quần áo 

1.2. Mẫu file excel quản lý đơn hàng

Khi xuất kho bán sản phẩm, bạn cũng cần có một file excel để quản lý thông tin shop quần áo đã bán ra những sản phẩm nào. File này có thể bao gồm những thông tin:

  • Mã đơn hàng
  • Tình trạng đơn hàng
  • Ngày đặt hàng
  • Ngày vận chuyển (nếu có)
  • Tên sản phẩm/hàng hóa
  • Số lượng

Mẫu file excel quản lý bán hàng quần áo theo đơn hàng

Mẫu file excel quản lý bán hàng quần áo theo đơn hàng

Có những thông tin thiết yếu này bạn có thể kiểm soát đơn hàng chặt chẽ hơn, biết được khách hàng có nhận được hàng hay không và shop quần áo đã bán đi những sản phẩm gì để sau này dễ dàng đối chiếu với số liệu tồn kho.

Tải ngay: File execl quản lý đơn hàng cho shop quần áo

1.3. Mẫu file excel quản lý kho

Tồn kho là những dữ liệu mà bất cứ ai kinh doanh cũng cần quan tâm tới và kinh doanh shop quần áo cũng vậy. Thay thế cho quản lý bằng sổ sách thì file excel quản lý shop quần áo giúp bạn theo dõi các số liệu như:

  • Bảng nhập số liệu
  • Sổ kho
  • Báo cáo xuất nhập tồn: mã hàng hóa, tên hàng hóa, đơn vị tính, dư đầu kỳ, nhập trong kỳ, tồn cuối ngày, tồn cuối kỳ
  • Sổ chi tiết hàng hóa
  • Mẫu phiếu nhập kho - xuất kho

Mẫu file excel quản lý kho

Tùy vào nhu cầu quản lý cửa hàng của bạn mà bạn liệt kê các thông tin này ở file excel để theo dõi tiến trình kinh doanh cửa mình theo ngày/ tuần/ tháng/ quý và năm.

Tải ngay: File excel quản lý xuất nhập tồn kho cho shop quần áo

1.4. Mẫu file excel quản lý thông tin khách hàng

Nhiều shop cho rằng việc quản lý thông tin của khách hàng không quan trọng. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Bạn cần nắm được chính xác thông tin của khách hàng nhằm mục đích chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm.

Điều này giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp, cũng như làm hài lòng người mua hơn. Ví dụ, bạn lưu thông tin về ngày/tháng sinh của khách, tới những ngày đặc biệt đó bạn có thể tạo chương trình khuyến mại cho khách để gia tăng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Mẫu file quản lý khách hàng của shop quần áo cần có những thông tin như:

  • Tên khách hàng
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ
  • Ngày/tháng/năm sinh
  • Email (nếu cần)

Mẫu file excel quản lý shop quần áo theo thông tin khách hàng

Mẫu file excel quản lý shop quần áo theo thông tin khách hàng

Tải ngay: File excel quản lý khách hàng cho shop quần áo

1.5. Mẫu file excel quản lý nhân viên

Tưởng chừng như việc quản lý nhân viên là không cần thiết, thế nhưng nếu không quản lý nhân viên, bạn sẽ khó tránh khỏi thất thoát khi nhân viên có ý định gian lận tại cửa hàng.

Excel giúp bạn quản lý các thông tin về nhân viên như:

  • Tên nhân viên
  • Chức vụ của nhân viên
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ
  • Số CMT (nếu cần)

Mẫu file excel quản lý bán hàng quần áo theo nhân viên

Mẫu file excel quản lý bán hàng quần áo theo nhân viên

Đây là những thông tin cơ bản mà bạn cần phải biết được, như vậy khi gặp sự cố thất thoát mới có thể tìm ra được nguyên nhân và xử lý được đúng người.

Tải ngay: File excel quản lý nhân viên cho shop quần áo

2. Ưu điểm và nhược điểm khi quản lý shop quần áo bằng excel

Excel là một công cụ thiết lập dưới dạng bảng tính, được thiết kế để hỗ trợ ghi lại các thông tin dưới dạng bảng biểu, thực hiện tính toán, xây dựng số liệu thống kê trực quan. Excel bao gồm nhiều ô được tạo bởi các dòng và cột, bạn có thể nhập dữ liệu và lập công thức tính để tạo ra file quản lý của riêng mình.

2.1. Ưu điểm

  • Thao tác đơn giản, dễ sử dụng
  • Được sử dụng phổ biến, toàn thế giới sử dụng, có thể tải xuống và dùng miễn phí, tiết kiệm chi phí sử dụng.
  • Có thể chủ động thêm bớt dữ liệu, tạo các báo cáo theo yêu cầu.
  • Excel quản lý kho thích hợp với các doanh nghiệp nhỏ và quản lý bán hàng đơn giản.

Ưu điểm khi quản lý shop quần áo bằng excel

2.2. Nhược điểm

  • Quản lý shop quần áo bằng excel chỉ phù hợp với cửa hàng có số lượng sản phẩm ít, chỉ cần những nghiệp vụ đơn giản
  • Excel muốn tính toán được cần phải biết hàm tính toán, nếu thực hiện hàm tính sai sẽ gây sai sót và nhầm lẫn khi tính toán doanh số
  • Tính bảo mật của file excel quản lý shop quần áo không cao, dễ bị virus từ máy tính, mất hoặc không thể thu hồi được số liệu

Ngoài sử dụng file excel để quản lý, bạn hoàn toàn có thể sử dụng app quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại để giúp cho việc quản lý bán hàng quần áo dễ dàng hơn.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh quần áo "hút khách" nườm nượp

3. Ứng dụng quản lý shop thời trang miễn phí Sapo

3.1. Lợi ích khi sử dụng ứng dụng để quản lý shop quần áo

Cập nhật thông tin dễ dàng

File excel cho phép bạn tự thiết kế mẫu file quản lý dựa trên những thông tin mà bạn cần kiểm soát. Còn đối với Sapo đã được thiết lập sẵn các thông tin, bạn chỉ cần điền các thông số trên ứng dụng để kiểm soát. Ví dụ:

Bạn muốn quản lý sản phẩm, có thể lên ứng dụng để nhập thông tin như: tên sản phẩm, giá nhập và giá bán sản phẩm, ngày nhập sản phẩm, tồn kho,...
Thông tin sẽ được cập nhập trên Sapo rồi được tự động trừ hoặc cộng số lượng khi bạn nhập hàng hoặc bán sản phẩm.

Lợi ích khi sử dụng ứng dụng để quản lý shop quần áo

  • Hỗ trợ quản lý thu - chi

Khác so với quản lý shop quần áo bằng Excel. Ứng dụng Sapo miễn phí giúp bạn tự động tính và đưa ra các loại báo cáo theo ngày/tuần/tháng/quý và năm. Giờ đây, thay vì phải sử dụng máy tính để tính toán, sổ sách để thống kê và cộng hàm trong file excel quản lý shop quần áo, bạn chỉ cần vào mục báo cáo là theo dõi được ngay lập tức.

Hỗ trợ quản lý thu - chi

  • Dễ dàng tìm kiếm dữ liệu

Nếu so với hình thức quản lý truyền thống bằng sổ sách hay quản lý shop quần áo bằng excel, mỗi khi cần truy xuất thông tin là bạn cần phải tìm lại, đối chiếu vừa tốn nhiều thời gian vừa dễ xảy ra sai sót. Giờ đây, chỉ cần vài chạm trong trên ứng dụng là bạn có thể tìm thấy ngay thông tin mình cần.

Dễ dàng tìm kiếm dữ liệu

  • Hoàn toàn miễn phí

Giống với quản lý shop quần áo bằng Excel, ứng dụng Sapo là công cụ hoàn toàn miễn phí, phù hợp để sử dụng cho các cửa hàng vừa và nhỏ. Bạn có thể lên Internet tải ứng dụng Sapo hoặc vào App store hoặc GG play để download ứng dụng về điện thoại. Hoàn toàn miễn phí

Có thể thấy, đây là công cụ hỗ trợ đắc lực việc quản lý thông tin và tính toán cho người kinh doanh. Nếu bạn đang kinh doanh cửa hàng quần áo, đừng bỏ lỡ phần tiếp theo bài viết, Sapo sẽ gợi ý ứng dụng bán quần áo miễn phí đang được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Tải ngay ứng dụng Sapo để quản lý cửa hàng quần áo: 

3.2. Ứng dụng quản lý shop quần áo miễn phí Sapo

Tuy quản lý shop quần áo bằng excel khá đầy đủ, nhưng đôi khi vẫn còn có những hạn chế như việc tính toán vẫn phụ thuộc vào người đặt hàm tính trong file, trong trường hợp đặt sai hàm, có thể dẫn tới sai số.

Hiện nay có Sapo hỗ trợ bạn quản lý thông tin nhanh chóng, chính xác, thân thiện hơn.

Tương tự như Excel, ứng dụng Sapo cũng hoàn toàn miễn phí, được xây dựng là ứng dụng dành cho các thiết bị thông minh, nên bạn có thể dùng điện thoại di động hoặc máy tính bảng là có thể tải về sử dụng dễ dàng, Ứng dụng Sapo hỗ trợ trên cả hệ điều hành IOS lẫn Android.

Vậy công cụ này hỗ trợ bạn những công việc gì?

  • Quản lý sản phẩm:

Sản phẩm khi nhập lên Sapo sẽ được quản lý theo tên sản phẩm, mã vạch phẩm, thuộc tính của sản phẩm (màu sắc, kích cỡ,...), giá bán buôn, bán lẻ, giá nhập,...

Không đơn thuần chỉ là nhập sản phẩm bằng tay, bạn có thể quét mã vạch của sản phẩm để thêm sản phẩm đơn, đây là điều mà excel không thể hỗ trợ được bạn.

  • Quản lý đơn hàng:

Tại phần quản lý đơn hàng trên ứng dụng, bạn sẽ tạo được đơn hàng bằng cách thêm sản phẩm, thêm khách hàng, chọn hình thức thanh toán, ứng dụng Sapo sẽ tự động tính giúp bạn tổng chi phí

Sau đó sẽ tự động trừ tồn kho của bạn, cập nhật chính xác số lượng hàng hóa đã còn hay sắp hết và cảnh báo bạn khi cần nhập thêm sản phẩm

Quản lý đơn hàng

  • Đẩy đơn vận chuyển:

Sau khi tạo đơn hàng và chọn hình thức thanh toán, ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí sẽ cho phép bạn đẩy đơn sang đơn vị vận chuyển hoặc là ship riêng của bạn.

Ứng dụng được tích hợp 8 đơn vị vận chuyển uy tín như: Sapo Express, Ninja Van, GHN, Ninja,...với mức phí ship hàng siêu rẻ chỉ từ 9,5K. Hơn thế nữa, còn có hàng loạt các voucher giảm giá vận chuyển theo ngày, rất tiện dụng.

Đẩy đơn vận chuyển

  • Báo cáo tự động:

Để thay bạn tính doanh thu, lãi lỗ, Sapo tự động tạo bán cáo bán hàng, báo cáo kho, báo cáo tài chính,.. giúp bạn mà bạn không cần phải sử dụng máy tính hay hàm tính nào hết.

Bạn sẽ không phải bận tâm tới việc nhầm lẫn, sai số, mà chỉ cần nhập đúng thông tin từ ban đầu là được.

Báo cáo tự động

Vậy là giờ đây ngoài file excel quản lý shop quần áo, bạn có thể sử dụng ứng dụng Sapo để hỗ trợ bạn theo dõi, kiểm soát thông tin của cửa hàng dễ dàng và nhanh gọn hơn. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này của Sapo, bạn sẽ vừa lựa chọn được những mẫu file excel quản lý bán hàng quần áo phù hợp vừa có thêm thông tin để chọn được công cụ giúp quản lý shop quần áo hiệu quả hơn.

Tải ứng dụng quản lý shop quần áo miễn phí tại đây

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM