Tổng hợp giao diện, tính năng mới Sapo cập nhật tháng 5/2018

Trong tháng 5/2018, Sapo đã tiến hành thêm mới và cập nhật một số tính năng cho khách hàng, ra mắt 2 ứng dụng Google Shopping và Facebook Product Feed, bổ sung 3 giao diện lên Kho giao diện. Chi tiết như sau:

Các tính năng Sapo mới

1. Cập nhật cơ chế đồng bộ khách hàng

Trước đây, danh sách khách hàng đồng bộ từ kênh website về Sapo Core thường bị trùng lặp do chưa có cơ chế lọc trùng và nhập những liên hệ giống nhau. Với cơ chế đồng bộ khách hàng mới, khi khách hàng tiến hành đặt hàng trên website, thông tin khách hàng được đồng bộ về Sapo Core sẽ được định danh theo email hoặc số điện thoại và nhập những liên hệ trùng nhau thành 1 khách hàng duy nhất. Điều này sẽ giúp chủ shop quản lý thông tin khách hàng một cách dễ dàng và chính xác.

2. Nâng cấp ứng dụng trên mobile

Sapo vừa thêm mới tính năng tạo đơn nhập hàng trên ứng dụng Sapo. Với tính năng này, khi cần nhập thêm sản phẩm, chủ shop có thể Tạo đơn nhập hàng bất cứ đâu, bất cứ khi nào chỉ với chiếc smartphone. Bên cạnh đó, bạn có thể cập nhật trạng thái Thanh toán, Nhập kho sản phẩm khi nhận hàng. Số lượng hàng nhập lập tức sẽ được cộng vào phần Quản lý kho, giúp cho việc bán hàng luôn được thông suốt dù bạn không có mặt ở cửa hàng.

3. Thêm mới cơ chế dùng thử gói dịch vụ Sapo Omnichannel

Để tăng trải nghiệm khách hàng về nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, Sapo đã tiến hành nâng cấp cho phép khách hàng có thể đăng ký dùng thử gói Omnichannel và trải nghiệm toàn bộ sự ưu việt trong hệ sinh thái bán hàng của Sapo.

Khách hàng đăng ký dùng thử gói Omnichannel sẽ được kích hoạt cả 3 kênh POS, Web, Social và đồng bộ tự động dữ liệu giữa các kênh. Bên cạnh đó, khách hàng đã đăng ký dùng thử các kênh riêng lẻ POS/Web/Social cũng có thể nâng cấp lên dùng thử gói Omnichannel và vẫn giữ nguyên thời gian dùng thử.

  • Đối với khách hàng mới: Khách hàng có thể trải nghiệm gói dịch vụ bằng cách click vào nút dùng thử trong trang Bảng giá hoặc nút dùng thử tại trang Omni Channel trên sapo.vn.
  • Đối với khách hàng đã dùng thử: Trong trang quản trị Sapo, vào phần Cấu hình > Gói dịch vụ > Thay dổi gói dịch vụ, sau đó click nút Trải nghiệm ngay gói Omnichannel.

Ứng dụng mới trên Kho ứng dụng Sapo

1. Ứng dụng Google Shopping

Google Shopping (hay còn gọi là quảng cáo mua sắm) là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google cho phép hiển thị tên, giá, hình ảnh sản phẩm và đơn vị cung cấp… khi người dùng tìm kiếm trên Google. Với tỷ lệ click (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi (CR) cao, quảng cáo Google Shopping đang cho thấy hiệu quả vượt trội hơn so với các loại quảng cáo khác.

Đọc thêm: Quảng cáo Google Shopping là gì?

Để đón đầu xu hướng quảng cáo mới này, vừa qua, Sapo đã cho ra mắt ứng dụng Google Shopping giúp chủ shop đưa sản phẩm trên website lên nguồn cấp dữ liệu của Google để sẵn sàng cho các chiến dịch quảng cáo. Ứng dụng không chỉ có tính năng tải lên hàng loạt sản phẩm, quản lý sản phẩm liên kết với quảng cáo mà còn có thể tự động cập nhật thông tin sản phẩm khi có chỉnh sửa trên website và tự động cập nhật trạng thái còn hàng/hết hàng trên website lên nguồn cấp dữ liệu.

Ứng dụng sẽ giúp chủ shop thiết lập 1 chiến dịch quảng cáo Google Shopping nhanh chóng, tiết kiệm đến 90% nguồn lực và hạn chế xảy ra lỗi trong quá trình chạy quảng cáo.

Đọc thêm: Thiết lập quảng cáo mua sắm chỉ trong 5 phút với ứng dụng Google Shopping

2. Ứng dụng Facebook Products Feed

Tương tự như ứng dụng Google Shopping, Facebook Products Feed là công cụ có tính năng đưa sản phẩm từ website lên nguồn cấp dữ liệu quảng cáo Facebook để phục vụ cho loại quảng cáo động (Facebook Dynamic Ads) hoặc quảng cáo Canvas (Facebook Canvas Ads).

Trong trang quản trị ứng dụng Facebook Products Feed, bạn lựa chọn những danh mục sản phẩm muốn chạy quảng cáo, sau đó chọn danh mục Google Category tương ứng và ấn nút Cập nhật, ứng dụng sẽ khởi tạo 1 link động bao gồm danh sách các sản phẩm mà bạn đã chọn.

Sau khi khởi tạo dữ liệu, bạn cần thêm nguồn cấp dữ liệu vào danh mục sản phẩm trong Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook.

Bước 1: Trong Trình quản lý doanh nghiệp, chọn danh mục sản phẩm mới và chọn Thêm nguồn cấp sản phẩm

Bước 2: Chọn Tên nguồn cấpĐơn vị tiền tệ

Bước 3: Chọn loại tải lên cho nguồn cấp dữ liệu:

  • Tải lên thủ công: Nếu như không sử dụng ứng dụng Facebook Products Feed, bạn có thể lựa chọn cách này để tải lên nguồn cấp dữ liệu danh sách các sản phẩm cần chạy quảng cáo. Bạn cần tạo 1 danh sách sản phẩm theo form của Facebook bao gồm các trường thông tin bắt buộc như id sản phẩm, tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, tình trạng, tồn kho… sau đó lưu file dưới dạng tệp CSV hoặc TSV. Facebook cũng chấp nhận 1 số loại file nén như zip, gzip hoặc bs2. Tuy nhiên, khi chọn cách tải lên này, bạn cần tải nguồn cấp lên thủ công mỗi khi có thay đổi.
  • Tải lên tự động: Như đã nói ở trên, ứng dụng Facebook Products Feed sẽ tạo ra 1 link động, bạn chỉ cần copy và paste URL này vào nguồn cấp dữ liệu. Với cách tải lên này, bạn không cần quan tâm đến form của Facebook hay các trường thông tin cần có, tất cả các thông tin về sản phẩm trên website sẽ được đẩy lên nguồn cấp dữ liệu và được cập nhật định kỳ theo lịch bạn cài đặt. Vì vậy, những chỉnh sửa trên website, tình trạng còn hay hết hàng của sản phẩm cũng sẽ được tự động đồng bộ lên nguồn cấp dữ liệu mà không cần phải thêm 1 thao tác chỉnh sửa hoặc tải lên lại nguồn cấp.

Đọc thêm hướng dẫn sử dụng chi tiết ứng dụng Facebook Products Feed tại đây.

Tiết kiệm đến 80% thời gian và công sức thiết lập quảng cáo Facebook

Bạn có quá nhiều sản phẩm muốn chạy quảng cáo Facebook? Việc nhập sản phẩm thủ công mất quá nhiều thời gian, công sức hay gặp lỗi khi tải lên? Ứng dụng Facebook Products Feed sẽ giúp bạn tạo danh sách sản phẩm trong vài click chuột, tải lên nguồn cấp dữ liệu chỉ trong một nốt nhạc và tự động đồng bộ trong nháy mắt.

Cài đặt ứng dụng ngay

3 giao diện Sapo Web mới

1. Zendo | Xem demo

Giao diện website Zendo mang phong cách thiết kế hiện đại, màu sắc đơn giản, tinh tế, tạo cảm giác thân thiện với người dùng. Zendo là lựa chọn hoàn hảo dành cho các website kinh doanh hoa - quà tặng, văn phòng phẩm, mỹ phẩm - nước hoa…

2. Melia | Xem demo

Melia là giao diện mẫu có màu sắc sang trọng và phù hợp với website lĩnh vực dịch vụ như khách sạn, du lịch, nhà hàng... Đặc biệt, giao diện website Melia bổ sung form đặt phòng (hoặc đặt tour, đặt bàn…) nổi bật ngay trên đầu trang chủ giúp khách hàng không mất thời gian để đặt chỗ.

3. Rose | Xem demo

Giao diện Rose được thiết kế mang màu sắc của thiên nhiên, phù hợp với các lĩnh vực dịch vụ như Spa, làm đẹp, trung tâm thẩm mỹ, trung tâm thể hình… Ngoài ra, giao diện có thể dễ dàng tùy biến, chỉ cần thay đổi banner, font chữ, màu sắc và một chút hình ảnh là bạn đã có thể thoải mái kinh doanh online tất cả các ngành nghề cùng giao diện website Rose.

Trên đây là những tính năng, ứng dụng và giao diện mới mà Sapo đã phát triển và cập nhật trong tháng 5/2018. Hãy trải nghiệm ngay và tận hưởng hiệu quả với việc kinh doanh của bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM