Tổng hợp các kênh tiếp thị giúp bán hàng online hiệu quả năm 2021

Các kênh tiếp thị giúp bán hàng online hiệu quả năm 2021 gồm có Website, Omnichannel, SEO, Facebook, Email Marketing, Diễn đàn, Blog,... giúp kinh doanh bán hàng online phát triển mạnh mẽ.

Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của internet, các mạng xã hội ra đời và trở thành công cụ hỗ trợ đáng nể cho việc bán hàng online. Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến bước nhảy vọt của bán hàng online vượt xa bán hàng truyền thống. Sự phát triển vượt bậc này không thể kể đến sự góp mặt, hỗ trợ của những công cụ bán hàng online được nhiều người sử dụng như: Website - Seo - Mạng xã hội - Email Marketing - Diễn đàn, Blog - App. Chưa dừng ở đó, những hình thức quảng cáo và liên kết hợp tác với nhau cũng tạo nên một sức công phá không thể tưởng tượng được cho bán hàng online.

Vai trò của từng kênh trong bán hàng online 2021

Kênh website trong kinh doanh online

Bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào tham gia vào bán hàng online thì cũng phải xây dựng cho mình một website. Đối với cá nhân thì website có thể đơn giản hơn nhưng với 1 doanh nghiệp hay cửa hàng thì tạo website bán hàng cần đầy đủ mọi tính năng, đẹp mắt, mọi chức năng phương diện đều đạt tới sự hoàn hảo. Website chính là xương sống của ngành thương mại điện tử và được coi là nơi cung cấp nguồn thông tin, hình ảnh về sản phẩm để khách hàng yên tâm chọn lựa. Ngoài ra, website cũng là nơi quảng bá thương hiệu tuyệt vời nhất để khách hàng, đối tác có thể biết tới.

Nếu nói website có vai trò cực kỳ quan trọng cũng không phải là quá, bởi vì:

- Tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp của bạn trên cộng đồng Internet, để khách hàng và đối tác có thể tìm kiếm bạn dễ dàng hơn.

- Website giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc, là cầu nối tạo sự tin tưởng vững chắc cho khách hàng với doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

- Giúp khách hàng tiếp cận doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của bạn mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn về mặt địa lý và thời gian.

- Giúp doanh nghiệp, cá nhân chuyên nghiệp hơn trong việc bán hàng, tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê nhân công, rủi ro trong công việc.

kênh tiếp thị giúp bán hàng online

Mấu chốt quyết định thành công trong website là gì?

- Tốc độ load trang web phải nhanh (tối đa 3s): Hãy cố gắng tối ưu nội dung trang gồm video, hình ảnh, đường dẫn link... để website của bạn không bị quá tải.

- Website nhất định phải được thiết kế chuyên nghiệp, giao diện và màu sắc bắt mắt người dùng, tên và thương hiệu dễ nhớ, có ý nghĩa.

- Sản phẩm hướng vào đúng đối tượng khách hàng

- Hình ảnh sản phẩm thực tế và phải là sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Không "treo đầu dê bán thịt chó".

- Nội dung hấp dẫn, chính xác, trung thực và phục vụ đúng lợi ích của khách hàng

- Các chức năng của website dễ dàng sử dụng như tìm kiếm, đặt hàng, hủy hàng... nhất là phải dễ dàng trong tìm kiếm.

SEO trong kinh doanh online

Seo là một phần của Search Engine Marketing (Search Engine Optimization) được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google.

- SEO là công cụ chính giúp đưa website của bạn lên top đầu của google bền vững nhất mà không cần phải quảng cáo.

- SEO là công cụ giúp khách hàng tiếp cận doanh nghiệp của bạn dễ dàng nhất, chỉ cần gõ từ khóa lên Google là địa chỉ doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị ngay trước mắt của người dùng mà không phải tìm kiếm xa xôi.

- SEO được đánh giá là công cụ ít tốn kém và hiệu quả cực kỳ cao nếu bạn đi đúng hướng.

Mấu chốt thành công trong SEO

- Nội dung trong web: Nội dung hình ảnh, câu chữ phải mang tính chất độc, lạ và hay hướng đúng tới sản phẩm để thu hút người dùng.

- Có lượt view nhiều: View website ảnh hưởng rất lớn bởi nó không chỉ làm tăng điểm chất lượng PR cho website của bạn, giúp từ khóa trên công cụ tìm kiếm lên TOP đầu mà nó còn giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, nâng cao doanh thu hàng tháng.

- Backlink: số lượng và chất lượng backlink sẽ làm cải thiện thứ hạng website trên google của bạn một cách rất nhanh chóng.

Bán hàng online trên mạng xã hội

Mạng xã hội (Social Media) tạo ra một thế hệ người dùng thông minh có quyền lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ mà mình ưa thích, đáp ứng đúng mục tiêu, nhu cầu của mình.

Các công cụ mạng xã hội này cực kỳ hữu ích trong bán hàng online, bởi:

- Giúp khách hàng tiềm năng tìm kiếm đến website của bạn

- Tăng lượt view và tương tác trực tiếp đến khách hàng của bạn

- Hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí

- Tạo sự gắn kết giữa khách hàng với doanh nghiệp

Các mạng xã hội phổ biến đang được các doanh nghiệp sử dụng trong công việc bán hàng online đó là: Facebook, Google+, Twitter, Instagram, Zalo, Linkedln, Zing me, Beetalk, Pinterest, Youtube...

Mấu chốt thành công của mạng xã hội là:

- Nội dung (quan trọng nhất): gồm có hình ảnh, câu chữ, video,...hay và luôn hấp dẫn, luôn khiến người đọc tò mò muốn tìm hiểu thêm.

- Hướng đúng mục tiêu: là đối tượng khách hàng như thế hiệu quả sẽ cao hơn, mang lại doanh thu cao hơn.

- Tần suất: Hàng ngày lượng thông tin được chia sẻ lên mạng social rất nhiều, công cụ sẽ tự động đẩy bạn đi xa nếu bạn không thường xuyên xuất hiện. Do đó, để khách hàng tiếp cận tới doanh nghiệp của bạn thường xuyên thì hãy thường xuyên xuất hiện trước họ. Nghĩa là phải thường xuyên có bài viết mới, tin tức, hình ảnh mới...để hiện thị trên newfeed của họ.

Kênh Email Marketing trong kinh doanh online

Đây là hình thức cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng và thu thập phản hồi của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ thông qua email. Với doanh nghiệp bán hàng online thì đây là công cụ không thể thiếu, thậm chí đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên cũng tùy vào từng sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp kinh doanh mà có cần dùng tới email marketing hay không. Tuy nhiên khi dùng thì đều đạt được hiệu quả ấn tượng.

- Phải có email của khách hàng để giúp bạn tiếp cận khách hàng, xúc tiến bán hàng và chăm sóc họ hiệu quả nhất trong từng sự kiện. Bạn có thể xin email, số điện thoại khách hàng khi họ mua sắm chỗ bạn. Từ đó, cứ có sự kiện ưu đãi gì đều gửi thông tin tới khách để họ có thể nắm rõ mọi chương trình.

Mấu chốt thành công của Email Marketing:

- Bạn cần thu thập data khách hàng chất lượng nhất (email, số điện thoại,...)

- Sử dụng các phần mềm gửi email marketing để lọc và gửi email hiệu quả, tránh email của bạn bị rơi vào spam khiến khách hàng không biết lại phí thời gian, công sức bỏ ra.

- Phải chú trọng vào nội dung, thời điểm và tuần suất gửi email. Tránh làm phiền khách hàng. Nên có nút hủy nhận email nếu khách hàng cảm thấy phiền phức.

Tiếp cận bán hàng online trên diễn đàn, blog

Đây không những là công cụ dùng để tiếp thị sản phẩm của bạn, mà nó còn là công cụ hỗ trợ tốt cho SEO website lên top của tìm kiếm Google. Qua đó, giúp bạn bán hàng tốt hơn, tăng lượng truy cập website, thu thập được nhiều thông tin khách hàng tiềm năng và biến họ trở thành đối tượng khách hàng thật của bạn.

Mấu chốt thành công trong diễn đàn, blog là:

- Tiêu đề : Nổi trội, độc, lạ, hấp dẫn để thu hút người sử dụng click vào tìm hiểu thêm.

- Nội Dung: Nội dung chính xác, hấp dẫn và phải trình bày có tính dẫn dắt người dùng để hướng họ mua sản phẩm hoặc click vào website để tìm hiểu thêm về sản phẩm.

- Thường xuyên chia sẻ: Nên chia sẻ những thông tin hữu ích, kinh nghiệm cuộc sống ứng dụng trên sản phẩm để thu hút khách hàng.

Các hình thức quảng cáo trong bán hàng online

Quảng cáo online giúp tiếp cận nhiều khách hàng trong thời một thời gian cố định. Bạn có thể quảng cáo bằng công cụ: Googgle Adword hoặc Facebook Ads để quảng bá thương hiệu mạnh mẽ. Quảng cáo này mất phí nhưng hiệu quả mang lại thì vô cùng ấn tượng. Những doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế đều sử dụng cách này để nâng cao doanh thu và tăng lượng khách hàng cho công ty.

Mấu chốt thành công của 2 công cụ quảng cáo này

- Thông điệp mang đến khách hàng rất quan trọng. Phải hay, hấp dẫn và chính xác để tăng lượt tương tác của khách hàng.

- Bài viết quảng cáo đúng mục đích khách hàng, ảnh, video, chữ đều nhấn mạnh vào nhu cầu của khách hàng.

Bán trên các website khác

Bạn cũng có thể liên kết với những website nổi tiếng khác để đặt banner bên bạn, thông qua báo chí trực tuyến, các trang tin tức báo mạng, đặt banner lên Google để họ phân phối quảng cáo tới bạn.

Cách thức sở hữu các kênh bán hàng online

Nhờ vào internet mà bạn có thể tiếp cận được mọi công cụ bán hàng online hiện nay. Đối với người mới bắt đầu thì bạn có thể học hỏi dần dần qua kiến thức trên mạng. Bạn có thể bắt đầu bằng kinh doanh bán hàng online qua Facebook. Kinh doanh online gì 2021 thì có thể tham khảo những ý tưởng chọn sản phẩm theo sở thích, trào lưu,...Khi đã quen thuộc rồi, bạn có thể mở rộng thị trường của mình và tiếp tục sử dụng những công cụ còn lại.

Để nhanh và tối ưu nguồn lực, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chính là giải pháp giúp bạn quản lý bán hàng đa kênh khá hiệu quả. Chỉ cần đăng sản phẩm một lần duy nhất lên website, sau đấy bạn chỉ cần một vài thao tác cơ bản là có thể đồng bộ sản phẩm lên các sàn TMĐT, lên Facebook nhanh chóng. Đặc biệt, nền tảng website bán hàng Omnichanel có hẳn một kho ứng dụng riêng như Email marketing, bán trên website khác, quản lý bán hàng Sapo, ứng dụng chat, vận chuyển... Tất cả tạo nên một quy trình kinh doanh khép kín, người bán không cần lo lắng về giải pháp công nghệ mà chỉ cần tìm các chiến lược kinh doanh online để vận hành hiệu quả nhất trên tất cả các kênh.

Xem thêm: 34 cách giúp bạn quảng bá cửa hàng trực tuyến như chuyên gia tiếp thị

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM