Tối ưu SEO website bán giày với Bizweb Sky cho người mới bắt đầu

Tối ưu seo website là một phần quan trọng, không chỉ giúp website của bạn được tối ưu với các công cụ tìm kiếm mà còn thân thiện hơn với chính người dùng. Với  việc thiết kế website giày dép trên nền tảng mở như Bizweb Sky bạn không chỉ có trong tay nhiều công cụ bán hàng, khuyến mại đa dạng tại kho Ứng dụng hay giao diện chuyên nghiệp, mà còn có khả năng tự tối ưu web nhanh chóng. Từ những gợi ý dưới đây về các tối ưu onpage cơ bản nhất, với những chủ website có mong muốn tìm hiểu về SEO và tự làm SEO như bạn hoàn toàn có thể áp dụng được với website của mình.

1. Mô tả và tiêu đề trang

Tiêu đề trang hay còn gọi là thẻ tittle trang, là một phần quan trọng trong tối ưu website. Phần tiêu đề không chỉ được Google “đọc” mà còn hiển thị với người dùng. Thẻ tiêu đề có thể hiểu đơn giản là phần mô tả ngắn gọn về nội dung của trang. Bạn không cần viết dài như phần giới thiệu cửa hàng trong phần thẻ tiêu đề, thay vào đó, hãy viết chính xác và ngắn gọn những gì khách hàng sẽ tìm thấy trong trang của bạn. Phần tiêu đề sẽ xuất hiện tại phần trên cùng của tab hiển thị trang web trong trình duyệt. Để tối ưu thẻ tiêu đề, bạn cần quan tâm đến:

  •  • Từ khóa
  •  • Vị trí đặt từ khóa
  •  • Giới hạn ký tự mô tả

Với website kinh doanh giày, bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn từ khóa phù hợp với thị trường và mặt hàng kinh doanh của mình. Thông qua Google Adwords bạn sẽ có danh sách các từ khóa liên quan đến mặt hàng giày như giày da, giày nam, giày nữ, giày da nam, giày công sở nữ….với số lượng từ khóa và mức độ cạnh tranh khác nhau.

seo website

Tìm hiểu từ khóa liên quan đến giày dép tại Google Adwords

Tại trang Admin của website, bạn có thể thực hiện tối ưu tiêu đề với:

seo website

Tối ưu tiêu đề trang chủ

Vị trí đặt từ khóa càng gần phần đầu của thẻ tiêu đề càng tốt, điều này sẽ giúp website có nhiều cơ hội đạt thứ hạng cao và được người tìm kiếm click vào nhiều hơn. Độ dài của phần mô tả không quá 70 ký tự và bạn có thể thêm tên thương hiệu của mình trong phần mô tả này.

seo website

Tối ưu thẻ mô tả trang chủ

Cùng với thẻ tiêu đề trang, mô tả trang là cơ hội để bạn thu hút click vào trang web từ khách hàng trên trang kết quả tìm kiếm. Mô tả trang hay còn gọi là thẻ meta description, được giới SEO đánh giá là một trong những thẻ vô cùng quan trọng trong quá trình seo website onpage cho mỗi website. Thẻ mô tả sẽ hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, do đó đây có thể coi là những dòng quảng cáo đầu tiên giúp bạn thu hút khách hàng. Để SEO hiệu quả cho website bán giày, tương tự như với tiêu đề trang, tại phần mô tả bạn hãy lồng ghép từ khóa trong đó. Thẻ mô tả trang có giới hạn ký tự từ 140 đến 160 ký tự.

2. Tối ưu SEO sản phẩm

Với website bán giày của bạn, tối ưu thông tin và hỉnh ảnh sản phẩm không chỉ giúp bạn thân thiện với khách hàng mà còn góp phần không nhỏ trong việc tối ưu seo website của mình. Với website Bizweb, bạn có thể dễ dàng tự mình thực hiện được những thao tác đó với việc tối ưu ngay với từng sản phẩm của mình.

Nội dung sản phẩm

Không chỉ mô tả sản phẩm của mình với những thông tin size, chất liệu hay kiểu dáng…bạn có thể lồng ghép trong những đoạn mô tả các từ khóa liên quan đến sản phẩm ,được nhiều khách hàng tìm kiếm như: giày da nam, giày da nam đẹp,….Cho đến nay, nội dung vẫn được giới seo website coi là “vua” trong lĩnh vực này. Dù là Google hay khách hàng, điều gây ấn tượng với những nhân vật quan trọng này vẫn là nội dung mà bạn cung cấp cho họ. Với phần nội dung mô tả sản phẩm, bạn hãy cố gắng viết cô đọng. Nhiều chuyên gia seo website cho rằng nội dung tuyệt vời nhất không cần quá 500 từ, trong khi số khác cảm thấy 800 từ là giới hạn phù hợp. Bạn có thể tùy vào khả năng diễn đạt của mình để vừa mô tả sản phẩm hay, vừa lồng ghép từ khóa với mật độ từ khóa vừa phải từ 3%-5%. Tuy nhiên, nếu bạn có thể viết một cách tự nhiên thì mật độ từ khóa sẽ không còn là điều gây khó khăn cho bạn .

seo website

Tối ưu nội dung sản phẩm

 • Hình ảnh sản phẩm

Không chỉ có phần câu chữ, hình ảnh trong SEO cũng rất quan trọng. Bạn có thể tự chụp ảnh hoặc sử dụng ảnh có sẵn trên Internet, tuy nhiên dù bạn lựa chọn phương án nào, hãy sử dụng hình ảnh đẹp, chất lượng cao cho sản phẩm của mình. Kích thước ảnh cho sản phẩm tại trang sản phẩm của Bizweb không vượt quá 1 MB, điều này giúp hình ảnh của bạn không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang cũng như chất lượng của bức ảnh.

seo website

Tối ưu hình ảnh sản phẩm

Tuy nhiên, dù là tải về hay tự chụp hình sản phẩm, bạn cũng cần đặt tên ảnh phù hợp. Tên ảnh nên được viết dưới dạng ten-hinh-anh và chèn từ khóa trong đó. Khi khách hàng tìm kiếm trên công cụ, hình ảnh của bạn có nhiều cơ hội được xuất hiện và với việc tên ảnh được đặt dễ hiểu, chứa từ khóa, khả năng khách hàng click vào sẽ cao hơn. Cùng với đó, bạn có thể tối ưu thẻ alt ảnh, chú thích ảnh, tiêu đề khi mô tả hình ảnh để tăng phần thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

seo website

Tối ưu SEO cho sản phẩm giày dép

Thẻ tiêu đề sản phẩm của bạn có thể chứa từ khóa, không quá 70 ký tự. Bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề sản phẩm bất kỳ lúc nào trong phần quản trị sản phẩm. Trong khi đó, thẻ mô tả sản phẩm của bạn – thông tin sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm – có giới hạn là 160 ký tự. Tại cả hai thẻ này, bạn có thể lồng từ khóa nhưng không nên nhồi nhét quá đà sẽ khiến khách hàng khó chịu.

Để tối ưu hoàn toàn một website thân thiện với các công cụ tìm kiếm, bạn cần quan tâm đến các yếu tố khác như thẻ H1, H2, sitemap, website thân thiện với di động, URL thân thiện….Những khó khăn này đã được Bizweb “xử lý” thay bạn với website bán giày được thiết kế thân thiện và tối ưu. Thông qua những gợi ý trên về việc tối ưu trang và sản phẩm, bạn có thể mình thực hiện và SEO website bán giày của mình hiệu quả.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM