Lựa chọn giao hàng tối ưu với tính năng so sánh giá vận chuyển của Sapo

Ngày 12/9, Sapo đã tiến hành cập nhật các tính năng mới bao gồm Duyệt nhanh đơn hàng, thêm thông tin khi xuất file Sổ quỹ cho toàn bộ khách hàng. Đặc biệt, Sapo đã thêm mới tính năng gợi ý phí giao hàng khi tạo đơn vận chuyển, giúp các chủ shop online nâng cao hiệu quả và giảm nguồn lực trong quy trình xử lý và hoàn tất đơn hàng. Cụ thể như sau:

1. Tính năng duyệt nhanh hàng loạt đơn hàng

Để đáp ứng nhu cầu xử lý nhiều đơn hàng cùng lúc, Sapo đã thêm mới tính năng Duyệt nhanh đơn hàng giúp người bán hàng có thể duyệt đơn nhanh chóng.

Để sử dụng tính năng này, bạn vào phần Đơn hàng > Danh sách đơn hàng trong quản trị Sapo, tích chọn hộp trước các đơn hàng đang ở trạng thái Đặt hàng cần xử lý > Chọn thao tác > Duyệt nhanh đơn hàng.

Tính năng duyệt nhanh hàng loạt đơn hàng

2. Thêm thông tin khi xuất file sổ quỹ

Khi xuất file Sổ quỹ sẽ được bổ sung thêm 3 trường thông tin, bao gồm:

  • Loại phiếu: Loại phiếu thu hoặc loại phiếu chi, giúp chủ shop nhanh chóng bao quát và phân loại các loại phiếu
  • Ngày tạo phiếu: Ghi lại thời gian tạo phiếu thu, phiếu chi
  • Hạch toán kết quả kinh doanh: Khoản thu, chi có được tính vào lãi lỗ của cửa hàng hay không

Thêm thông tin khi xuất file sổ quỹ

Việc bổ sung thêm các trường thông tin này giúp cho chủ shop có thể dễ dàng phân loại phiếu thu, chi và có thêm thông tin trong quá trình rà soát, lưu trữ và quản lý tài chính của cửa hàng.

3. Gợi ý phí giao hàng khi tạo đơn vận chuyển

Sapo đã triển khai tích hợp sâu với các đơn vị vận chuyển để mang đến cho các chủ shop 1 tính năng mới hữu ích, giúp tối ưu thời gian xử lý đơn hàng.

Lợi ích của tính năng gợi ý phí giao hàng là gì?

  • Phí giao hàng dự kiến sẽ được hiển thị trong quản trị Sapo khi tạo đơn vận chuyển giúp chủ shop có thể dễ dàng so sánh giá giữa các đơn vị vận chuyển
  • Dễ dàng chủ động trong việc báo phí ship cho khách khi tạo đơn cần giao hàng
  • Tối ưu hóa thời gian, công sức và chi phí cho khâu xử lý và hoàn tất đơn hàng

Làm thế nào để sử dụng tính năng gợi ý phí giao hàng?

Trước tiên, để sử dụng tính năng gợi ý phí giao hàng, bạn cần kết nối với các đơn vị vận chuyển trên Sapo.

Bước 1: Kết nối các đơn vị vận chuyển

Trong quản trị Sapo, bạn vào phần Đơn hàng > Đối tác vận chuyển > Thêm mới đối tác. Màn hình sẽ hiện ra 1 popup gồm Đối tác thường (shipper riêng hoặc các đơn vị ship hàng ngoài) và Đối tác tích hợp (các đối tác của Sapo), bạn lựa chọn thêm mới Đối tác tích hợp.

Gợi ý phí giao hàng khi tạo đơn vận chuyển

Tại đây sẽ có danh sách các đối tác vận chuyển đã tích hợp với Sapo, bạn click nút Kết nối bên cạnh các đối tác bạn muốn sử dụng.

Gợi ý phí giao hàng khi tạo đơn vận chuyển

Tiếp theo bạn điền đầy đủ các thông tin sau đó click Kết nối.

Gợi ý phí giao hàng khi tạo đơn vận chuyển Lưu ý: Riêng đơn vị vận chuyển BoxMe bạn cần thêm 1 bước kết nối kho BoxMe và kho Sapo.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kết nối các đơn vị vận chuyển trên Sapo

Bước 2: Báo giá vận chuyển khi tạo đơn hàng

Sau khi đã kết nối với các đơn vị vận chuyển là bạn đã có thể sử dụng tính năng gợi ý phí giao hàng.

Khi tạo đơn hàng online, sau khi thêm sản phẩm nếu khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa, bạn có thể xem trước giá vận chuyển dự kiến của các đơn vị giao hàng để báo giá ship với khách hàng. Bạn chọn Phí giao hàng trong màn hình tạo đơn hàng.

Gợi ý phí giao hàng khi tạo đơn vận chuyển Ở popup hiện ra, bạn tiếp tục click vào phần Xem phí dự kiến của các đối tác vận chuyển. Gợi ý phí giao hàng khi tạo đơn vận chuyển Bạn chỉ cần chọn khu vực giao hàng, phí dự kiến của các đối tác vận chuyển sẽ hiện ra. Gợi ý phí giao hàng khi tạo đơn vận chuyển

Phần Phí dự kiến đối tác vận chuyển sẽ hiển thị giá của các đối tác giao hàng bạn đã kết nối (có thể tích chọn) và cả các đối tác bạn chưa liên kết (nút tích chọn bị mờ). Với tính năng này bạn có thể dễ dàng so sánh và lựa chọn sử dụng các đối tác phù hợp.

Sau khi tích chọn phí dự kiến thì hệ thống sẽ update vào phí giao hàng và trường đối tác vận chuyển dự kiến trong đơn hàng.

Lưu ý: Hiện tại, Sapo hỗ trợ gợi ý giá vận chuyển cho 3 đối tác là Giao hàng tiết kiệm, VNPost và BoxMe. Các đơn vị khác sẽ được Sapo tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.

Bước 3: Đóng gói và giao hàng

Trong thông tin chi tiết đơn hàng, phần Đóng gói và giao hàng bạn chọn phương thức Dịch vụ giao hàng sau đó click nút đóng gói Một phần hoặc Toàn bộ đơn hàng.

Màn hình sẽ hiện ra popup Đóng gói và gửi thông tin sang đối tác vận chuyển, tại đây bạn có thể nhìn thấy ngay phần Gợi ý đối tác vận chuyển với phí giao hàng của từng đối tác.

Gợi ý phí giao hàng khi tạo đơn vận chuyển

Bạn tích chọn đối tác giao hàng phù hợp, thêm hoặc chỉnh sửa thông tin người nhận và gói hàng nếu cần thiết, tùy chọn người trả phí ship, có thể tích chọn Gửi hàng tại bưu cục, sau khi hoàn tất bạn click nút Đóng gói.

Gợi ý phí giao hàng khi tạo đơn vận chuyển

Lưu ý: Nếu khi tạo đơn hàng bạn đã lựa chọn đơn vị vận chuyển dự kiến thì phần Gợi ý đối tác vận chuyển sẽ không hiển thị ra nữa. Bạn có thể xem lại phí vận chuyển của các đối tác bằng cách click vào menu thả Đối tác, chọn Chọn đối tác hoặc lựa chọn lại đơn vị vận chuyển khác cho đơn hàng.

Bước 4: Theo dõi trạng thái và hoàn tất đơn hàng

Như vậy là thông tin về đơn hàng sẽ được đẩy sang đối tác vận chuyển. Bạn có thể theo dõi mọi thông tin về trạng thái và hành trình đơn hàng ngay tại quản trị Sapo, giúp bạn tối ưu thời gian, công sức và chi phí cho việc xử lý và hoàn tất đơn hàng.

Gợi ý phí giao hàng khi tạo đơn vận chuyển

Trên đây là những tính năng mới cập nhật trên Sapo ngày 12/9. Nếu bạn đang sử dụng Sapo thì hãy áp dụng ngay và tận hưởng hiệu quả với việc kinh doanh của mình.

Còn nếu chưa có Sapo thì còn chần chừ gì mà không đăng ký dùng thử ngay hôm nay? Sapo miễn phí đến 15 ngày sử dụng để bạn có thể trải nghiệm toàn bộ các tính năng hữu ích có trên Sapo.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM