Tình hình kinh doanh thời trang trên thị trường Việt

Kinh doanh thời trang luôn là một trong những lĩnh vực  “hot” thu hút sự quan tâm đông đảo của hầu hết tầng lớp xã hội. Điều đó được minh chứng bằng thực tế số lượng các cửa hàng kinh doanh thời trang ngày càng tăng lên nhanh chóng, đặc biệt mọc lên như nấm trên nhưng tuyến phố chính, gần trường học, công sở… Vậy tại thời điểm hiện tại, lĩnh vực này có gì đáng chú ý? Hãy cùng điểm qua một số xu hướng nổi bật.

phan mem quan ly cua hang thoi trang

Kinh doanh thời trang đang là một trong những lĩnh vực được ưa chuộng nhất

1. Kinh doanh thời trang và cơn bão xả hàng

Tình hình kinh doanh thời trang đang có nhiều biến dổi do thời tiết miền Bắc đã chuyển thu, nhu cầu về mẫu mã và giá trị sử dụng cũng thay đổi khiến cho nhiều cửa hàng ồ ạt treo biển “SALE” tạo ra cơn bão xả hàng hè.

Thị trường mua sắm cũng từ đó nhộn nhịp hơn hẳn. Nếu có thời gian dạo quanh các “tuyến phố quần áo” ở Hà Nội như Xuân Thủy, Cầu Giấy, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc… chúng ta sẽ thấy hầu như các cửa hàng ở đây đều giăng biển sale off đủ mức giá từ 20%, 30%, 50%, thậm chí giảm giá không lãi suất, bán ngang giá gốc… Còn thực hư có đúng bán hàng không lãi suất hay không thì chỉ những người chủ mới biết.

Với hàng thời trang thì đợt giảm giá hàng hè sang thu được coi là một trong những dịp xả hàng lớn nhất trong năm để đẩy đi hàng tồn.

Bởi lẽ từng ngày từng giờ các nhà thiết kế cũng đang cố gắng hết sức tạo ra những xu hướng, mẫu mã mới để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Như vậy, những mẫu mã cũ thường sẽ không được ưa chuộng và khó có thể thu hút sự chú ý của các tín đồ thời trang.

Trên thực tế, chính sách giảm giá lại được áp dụng thường xuyên bởi nền kinh tế đang trong giai đoạn khó khăn, người tiêu dùng phải thắt chặt túi tiền, thu hẹp chi tiêu trong mọi lĩnh vực, trong đó bao gồm cả việc mua sắm các sản phẩm thời trang.

kinh doanh thoi trang online 1

Khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn

2. Hàng Trung quốc trói chặt người Việt

Nhắc tới cụm từ “”hàng Trung Quốc” thời điểm này hẳn nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu nhưng không thể phủ nhận được thực trạng trên thị trường bán lẻ Việt Nam hiện tại đại đa số các mặt hàng đều có nguồn gốc từ người hàng xóm phía Bắc này.

Trung Quốc tiếp tục là nước xuất khẩu các mặt hàng chính lớn nhất vào thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2014 bất chấp những xáo trộn liên quan đến vấn đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông trong những tháng gần đây.

Trung Quốc thể hiện mình đúng như biệt danh dư luận thế giới hay gọi “công xưởng thủ công lớn nhất thế giới” bằng việc cập nhật nhanh chóng, chính xác tất cả các xu hướng và mẫu mã của các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới với giá thành thấp đến giật mình.

Mặc dù phải nhập khẩu nhưng giá thành hàng hóa Trung Quốc vẫn thấp hơn hàng sản xuất trong nước, mẫu mã và hình thức có phần nhỉnh hơn nên tất yếu thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Người tiêu dùng thường có tâm lý chạy theo xu hướng mới hoặc dùng đồ rẻ để thay cho đỡ tiếc nên dần dà hàng hóa Trung Quốc trói chặt người Việt là một thực tế không thể tránh khỏi.

3. Dịch vụ cho thuê đồ phát triển mạnh

Dịch vụ cho thuê hàng hiệu ở nước ngoài đã có từ lâu với những trang web nổi tiếng như Renttherunway, Lendingluxury, Rentmeahandbag nhưng ở Việt Nam mới xuất hiện được 3 - 4 năm gần đây.

Dịch vụ này có nhiều ưu điểm, vừa tạo điều kiện cho khách hàng diện những bộ váy hàng hiệu ưng ý, lại giúp họ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Khách hàng không phải bỏ mấy triệu đồng mua một chiếc váy hàng hiệu mặc vài dịp trong khi chỉ với chưa đầy 200.000 đồng họ đã có thể khoác lên mình những bộ đồ rất ưng ý và sang trọng.

Bên cạnh việc cho thuê đồ hàng hiệu thì những cử hàng cho thuê đồ cũng khá là phổ biến. Đối tượng ở đây thường là sinh viên, học sinh, những người không dư dả về tiền bạc.

Mẫu mã là áo dài, váy dạ hộ, những bộ cosplay đủ màu sắc, kiểu dáng với đủ mọi phong cách, từ nữ hoàng Ai Cập tới trang phục truyền thống Nhật Bản và đồ cổ trang Trung Hoa.

Quy trình và điều kiện khi cho thuê đồ rất linh động, không phải đặt cọc số tiền tương đương với 70 - 80% giá trị như thuê đồ hàng hiệu., thay vì đó, khách chỉ cần để lại chứng minh thư nhân dân và thanh toán hết tiền thuê đồ.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của giới trẻ, nhiều cửa hàng còn mở thêm các gói dịch vụ như chụp ảnh giá rẻ, quay phim, nhiều gói thuê đồ combo giá hấp dẫn.

Xmas time  

Mua sắm online là hình thức rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian

4. Thương mại điện tử thăng hoa nhờ các hoạt động kinh doanh thời trang

Cùng với sự phổ biến của internet là sự ra đời hàng loạt của các trang mạng xã hội, các phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến có khả năng hỗ trợ đắc lực cho nhiều hoạt động kinh doanh hiện hành.

Chủ cửa hàng có thể mở một gian hàng bán hàng trực tuyến hay dùng các tài khoản Google+, Facebook… để cung cấp đầy đủ thông tin về mẫu mã, màu sắc, kích cỡ của sản phẩm cho người tiêu dùng lựa chọn.

Khách hàng không còn phải tốn thời gian, công sức di chuyển tới nhiều cửa hàng khác nhau để lựa chọn nữa. Phương thức bán hàng online này đặc biệt giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng với những người muốn khởi nghiệp mà không có nhiều vốn.

Đồng thời, nhờ vào đặc tính kết nối rộng khắp không giới hạn nên sản phẩm liên tục được quảng cáo tới nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Có thể thấy rằng kinh doanh thời trang đã góp phần mở đường cho rất nhiều xu hướng mới xuất hiện hoặc “thừa thắng đi lên”. Trên thực tế, những xu hướng này bổ trợ nhau cùng phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa. Điều đó cho thấy thị trường ngày càng mở rộng và trở nên đa dạng hóa hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM