Tiếp thị trực tuyến mọi lúc mọi nơi với Remarketing

Chúng tôi đã từng ví website bán hàng của bạn như một cái xô có nhiều lỗ thủng, 80-96% nước đổ vào đều bị rò rỉ qua những lỗ thủng ấy, tương tự như số lượng khách hàng truy cập rồi thoát ra khi chưa có hành động chuyển đổi nào (ở đây là đăng ký, để lại email hay mua sắm). Thực tế này khiến kinh doanh online “có tiếng mà không có miếng”, dù lượt truy cập vẫn tăng đều nhưng giá trị thực sự mang về lại không có bao nhiêu. Để lý giải thì có rất nhiều lý do khác nhau, còn tuỳ thuộc vào cách vận hành của mỗi người, vì chúng ta sẽ không đi sâu vào vấn đề này trong bài viết hôm nay. Thay vào đó, chúng tôi sẽ giới thiệu một phương pháp tiếp thị trực tuyến cực kì hiệu quả giúp bạn cải thiện vấn đề “để mất khách hàng” trên, đó là Remarketing. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

remarketing1

1. Remarketing là gì?

Remarketing hay còn được gọi là Tiếp thị lại, là tính năng cho phép bạn tiếp cận những người từng truy cập vào website của mình và hiển thị những quảng cáo liên quan trên các website thuộc mạng hiển thị của Google khi họ truy cập vào đó. Bằng cách này người dùng sẽ liên tục nhìn thấy quảng cáo của bạn dù đang ở bất cứ đâu trên mạng Internet, cơ hội để thuyết phục họ quay lại cũng nhiều hơn.

Hai yếu tố cơ bản của một chiến dịch Remarketing là trang web đích (website bán hàng của bạn) và mạng hiển thị của Google (hệ thống website cho phép Google đặt quảng cáo). Muốn chạy Remarketing website của bạn phải đang sử dụng dịch vụ Google Adwords và cài đặt Google Analytics, quảng cáo chỉ xuất hiện trên những website nào nằm trong mạng hiển thị mà thôi.

2. Remarketing hướng đến ai?

Remarketing là công cụ hướng đến nhóm khách hàng cụ thể, đây chính là điểm nhất đặc biệt của phương pháp này. Một số đối tượng của Remarketing là:

- Khách hàng truy cập vào website nhưng không có hành động chuyển đổi nào (đăng ký, để lại email, mua sắm…)

- Khách hàng đã truy cập số lượt cụ thể.

- Khách hàng đã hoàn thành một hành động chuyển đổi nào đó.

- Khách hàng không quay lại website trong thời gian hạn định.

- Khách hàng thanh toán dưới mức hạn định.

-….

Đặc điểm chúng của tất cả đối tượng này là đều rất tiềm năng, họ có nhu cầu thực sự và đang tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mình, vì lý do nào đó mà lần truy cập đầu tiên họ không thực hiện mua sắm ngay. Nhờ có Remarketing cơ hội để bạn thuyết phục họ quay lại sẽ cao hơn nhiều.

3. Cách thức hoạt động của Remarketing

remarketing2

Để khởi động Remarketing bạn cần vào trang quản trị Google Adwords của mình, lấy đoạn mã Remarketing rồi gán vào tất cả các site trên trang web. Trong thời gian này, mỗi khi người dùng truy cập vào website của bạn thì hệ thống Adwords sẽ tự động lưu Cookie vào danh sách Tiếp thị lại. Khi số lượng Cookie đạt hơn 100 trở lên quảng cáo sẽ được hiển thị trên mạng hiển thị của Google, còn nếu lớn hơn 1000 thì quảng cáo đó sẽ hiện trên Google Search cho những đối tượng đã từng click vào quảng cáo Adwords của bạn.

Bạn có thể tạo danh sách tiếp thị lại theo nhóm sản phẩm hoặc từng sản phẩm riêng lẻ. Ngoài ra những khách hàng đã chọn hàng vào giỏ nhưng chưa thanh toán cũng có danh sách riêng.

4. Lợi ích của Remarketing

Remarketing là phương pháp giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ lượng người truy cập của mình, làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Ngoài ra, việc hiển thị quảng cáo liên tục và ở mọi nơi khiến thương hiệu của bạn khắc sâu vào ấn tượng người dùng hơn.

Ưu điểm lớn nhất của tiếp thị lại là hướng đến đúng đối tượng, truyền tải đúng thông điệp, hiệu quả quảng bá được nâng cao và cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, các chiến dịch Remarketing thay đổi liên tục cũng là cách để cập nhật tin tức đến khách hàng thân thiết, thuyết phục họ quay lại websie thường xuyên hơn.

Remarketing là phương thức tiếp thị trực tuyến không còn quá mới lạ, việc thực hiện đơn giản mà đem đến hiệu quả cao. Bạn nên áp dụng ngay vào website bán hàng của mình để kinh doanh phát triển hơn.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

“Sang tên đổi chủ” – Tiết lộ lý do thất bại khi lựa chọn tên kinh doanh

Bí quyết kinh doanh: chia sẻ chi phí quảng cáo vẫn tối ưu hiệu quả

Bí quyết lựa chọn màu sắc tinh tế như chuyên gia kinh doanh

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM