Tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google shopping bạn nên sử dụng

Tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google shopping bạn nên sử dụng

Thế là đã đến phần cuối của chuỗi bài quảng cáo Google shopping rồi. Bạn đã hiểu được bao nhiêu về Google shopping, bạn đã tự tin chạy quảng cáo Google mua sắm này chưa? Nếu chưa thì đừng e ngại, tôi luôn sẵn sàng tư vấn bạn thêm nhé.

Phần cuối này, chúng ta tìm hiểu về tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google shopping bạn nên sử dụng.

1. Khuyến mãi

Với quảng cáo Google mua sắm, bạn biết rằng, bạn không thể thêm tiện ích mở rộng vào văn bản quảng cáo xuất hiện ở  tiêu đề, mô tả sản phẩm nhưng bạn vẫn có thể chạy khuyến mãi. Có hai loại khuyến mãi: Promotional Text và Promotional Feeds aka Special Offers.

2. Văn bản quảng cáo (Promotional Text)

Văn bản quảng cáo xuất hiện khi khách hàng di chuyển chuột qua hình ảnh danh sách sản phẩm, họ sẽ thấy tiêu đề sản phẩm, giá và tên miền của bạn. Ngay dưới tên miền, khách hàng sẽ nhìn thấy văn bản quảng cáo nếu bạn có thêm tiện ích này vào mẫu quảng cáo. Trong ví dụ dưới đây, chủ shop thêm văn bản quảng cáo là “Giao hàng miễn phí với đơn đặt hàng từ 25$ trở lên”.

Văn bản quảng cáo này rất dễ dàng để thêm, nó sẽ áp dụng cho tất cả các sản phẩm trong một nhóm quảng cáo nhất định.

Để thêm văn bản quảng cáo, hãy nhấp vào chiến dịch mua sắm của bạn và sau đó nhấp vào Ad Group (Nhóm quảng cáo) – nơi bạn muốn thêm văn bản quảng cáo.

Nhấp vào tab Quảng cáo và sau đó nhấp vào tên của quảng cáo để tạo văn bản quảng cáo. Tên của quảng cáo sẽ luôn là Quảng cáo danh sách sản phẩm (Product listing ad).

Sau đó, bạn có thể thêm quảng cáo của mình. Chỉ với 45 ký tự làm thế nào để thu hút, cải thiện lượt clicks của khách hàng vào quảng cáo của bạn. Thông thường, chúng tôi set-up những chính sách tốt nhất về vận chuyển như miễn phí với đơn hàng có giá trị từ A đồng trở lên, rồi nhấp vào Lưu/Save là được.

3. Nguồn cấp dữ liệu quảng cáo / Khuyến mại đặc biệt

Nguồn cấp dữ liệu quảng cáo / Khuyến mại đặc biệt (Promotional Feeds/Special Offers) – Loại quảng cáo này hiển thị trong Quảng cáo danh sách sản phẩm (Product listing ad) của bạn dưới dạng “Ưu đãi đặc biệt” với thẻ giá nhỏ. Khi bạn nhấp vào biểu tượng, mô tả của ưu đãi đặc biệt sẽ giảm xuống cùng với mã phiếu thưởng để nhập khi thanh toán. Xem bên dưới nè. 

Để thiết lập điều này, bạn cần phải tạo nguồn cấp dữ liệu quảng cáo. Để thực hiện điều đó, trước tiên bạn phải liên hệ với đại diện của AdWords và yêu cầu được đưa vào danh sách cho phép để được thăng hạng. Hoặc bạn có thể điền vào biểu mẫu khuyến mại của người bán.

Sau đó, bạn có thể sử dụng công cụ + Khuyến mãi (+Promotions) trong Google Merchant Center để tạo quảng cáo của mình. Công cụ + Khuyến mãi thường dễ nhất nếu bạn chỉ có một vài quảng cáo. Hoặc, nếu bạn có nhiều quảng cáo, bạn có thể tải lên nguồn cấp dữ liệu quảng cáo. Để thực hiện điều đó, hãy nhấp vào nút + Nguồn cấp dữ liệu (+Data Feed) trong vùng nguồn cấp dữ liệu và chọn Loại Khuyến mại trong menu thả xuống.

Những ưu đãi đặc biệt này có thể thu hút sự chú ý và nhấp chuột và cũng giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi. Để biết thêm thông tin về cách thiết lập nguồn cấp dữ liệu quảng cáo, hãy tham khảo hướng dẫn về trung tâm người bán này. 

4. Đánh giá sản phẩm

Xếp hạng sản phẩm (Product ratings) có thể tạo sự khác biệt đáng kể về hiệu suất tổng thể của chiến dịch mua sắm. Theo BrightLocal, 79% người tiêu dùng tin tưởng vào đánh giá sản phẩm nhiều như họ nhận được gợi ý từ các cá nhân.

Gần đây, Google Think đã đưa ra một chỉ về các tìm kiếm từ người dùng có thêm cụm “tốt nhất”,đã tăng trưởng 80% trong hai năm qua. Khi bạn thêm từ “tốt nhất” vào truy vấn tìm kiếm của mình, Google sẽ hiển thị kết quả Mua sắm với các bài đánh giá sản phẩm tốt nhất.

Trong nhiều tìm kiếm sản phẩm, như tìm kiếm mục tiêu bóng rổ bên dưới, chỉ một hoặc hai người bán có xếp hạng sản phẩm hiển thị. Điều này có thể cung cấp cho họ một lợi thế quyết định để thu hút các nhấp chuột.

Trong vài trường hợp khác, hầu hết hoặc tất cả người bán đều có xếp hạng sản phẩm. Tình hướng sẽ càng thêm khó khăn hơn cho một sản phẩm mà ở đó không có bất cứ một đánh giá nào, sản phẩm này sẽ cực kì khó khăn để có được sự cạnh tranh nhấp chuột.

Để thiết lập hiển thị bài đánh giá sản phẩm, bạn sẽ cần được Google phê duyệt. Bắt đầu bằng cách hoàn thành và gửi biểu mẫu quan tâm xếp hạng sản phẩm. Sau khi bạn gửi biểu mẫu đó, Google sẽ liên hệ với bạn trong vòng 10 – 15 ngày với các bước tiếp theo để nhận đánh giá sản phẩm xuất hiện cùng với quảng cáo mua sắm của bạn.

5. Công cụ hữu ích từ bên thứ ba

Nếu bạn sử dụng công cụ của bên thứ ba để thu thập đánh giá, Google tích hợp với một số công cụ bao gồm: Bazaarvoice, Ekomi, PowerReviews, Shopper Approved, Yotpo và một số công cụ khác. Xem danh sách đầy đủ và hướng dẫn để bắt đầu tại đây.

Tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google shopping bạn nên sử dụng
5 (100%) 1 vote

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì