Thông báo cập nhật đơn vị giao hàng ShipChung - BoxMe

Cụ thể, từ ngày 31/8/2018 đối tác vận chuyển ShipChung sẽ ngừng kết nối qua API cũ đồng thời chuyển đổi sang thương hiệu BoxMe. Vì vậy, để hỗ trợ khách hàng có thể sử dụng ứng dụng ShipChung bình thường, không bị gián đoạn, đêm 30/8/2018, Sapo đã tiến hành cập nhật API mới với đối tác vận chuyển BoxMe. Sự thay đổi này sẽ đem đến cho các chủ shop nhiều lợi ích trong khâu giao hàng và tối ưu quy trình hoàn tất đơn hàng.

Ưu điểm của phiên bản mới BoxMe là gì?

Kết nối hơn 50 hãng vận chuyển trong nước và quốc tế giúp chủ shop có nhiều lựa chọn giao hàng hơn

Chi phí vận chuyển hợp lý hơn, được tối ưu cho từng nhu cầu của nhà bán hàng (chuyển phát tiết kiệm, chuyển phát nhanh…)

Hệ thống so sánh giá hoàn toàn mới giúp bạn dễ dàng so sánh phí ship và lựa chọn đơn vị vận chuyển tối ưu nhất

Hệ thống đa ngôn ngữ, đa thị trường, hỗ trợ chủ shop bán hàng trên quy mô toàn cầu, đặc biệt là tại khu vực Đông Nam Á

Tự động hóa việc xử lý đơn hàng: Đơn hàng sẽ được tự động cập nhật trạng thái và hành trình về quản trị Sapo

Cung cấp hình thức gửi hàng linh hoạt: gửi hàng tại bưu cục hoặc shipper đến lấy hàng

Có thể tạo nhiều kho khác nhau trên BoxMe, hỗ trợ các doanh nghiệp có nhiều kho hàng hoặc chuỗi cửa hàng dễ dàng quản lý và tối ưu khoảng cách vận chuyển

Làm thế nào để sử dụng BoxMe trên Sapo?

Chủ shop không cần thao tác trong phần cấu hình vận chuyển mà API mới được Sapo tự động cập nhật vào đêm 30/8.

Khi đẩy đơn hàng sang đối tác vận chuyển ShipChung, bạn có thể lựa chọn 1 trong các đối tác giao hàng có trong hệ thống của BoxMe và xem trước phí vận chuyển của từng đối tác trong phần Phí trả shipper.

Ngoài ra, tại đây bạn có thể lựa chọn người trả phí ship là Shop trả hay Người nhận trả hoặc tùy chỉnh các thông tin thêm như cho người mua xem hàng hay không, tự mang hàng đến gửi hàng tại bưu cục hay bảo hiểm hàng hóa.

Sau khi tạo đơn vận chuyển sang BoxMe, mọi thông tin về trạng thái và hành trình đơn hàng sẽ được cập nhật về quản trị Sapo giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi, quản lý và hoàn tất đơn hàng tự động.

Lưu ý: Sau khi cập nhật, tất cả các đơn hàng từ Sapo sang BoxMe bắt buộc phải có khối lượng tương ứng cho từng sản phẩm, nếu không có khối lượng của sản phẩm bạn sẽ không đẩy được đơn hàng sang Shipchung. Vì vậy, các cửa hàng đang sử dụng đối tác vận chuyển Shipchung cần cập nhật thông tin khối lượng cho sản phẩm để đảm bảo không ảnh hưởng đến vận hành.

Đối với các shop chưa kết nối BoxMe (ShipChung) có thể xem thêm hướng dẫn tích hợp đơn vị giao hàng ShipChung vào Sapo.

Hy vọng với những cập nhật mới này, bạn sẽ có trải nghiệm bán hàng thuận tiện hơn. Nếu chưa dùng Sapo, bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày ngay hôm nay để trải nghiệm tính năng hữu ích này nhé!

Dùng thử Sapo Omnichannel miễn phí và trải nghiệm
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM