15 cách trang trí, thiết kế quán café siêu đẹp "khách đến chẳng muốn về"

Thiết kế quán cafe đã khó, trang trí quán cafe đẹp và đáp ứng thị hiếu người dùng còn khó gấp vạn lần. Vậy làm thế nào để trang trí và thiết kế quán café đẹp mắt, ấn tượng?

Kinh doanh café muốn đông khách và giữ chân khách hàng quay lại lần sau thì không gian và khâu trang trí thiết kế là khâu rất quan trọng. Hương vị café đặc biệt, dịch vụ có thể tốt, nhưng không gian không đủ đẹp và cho người ngồi cảm giác thư thái, nhẹ nhàng thì rất khó để họ ấn tượng và quay lại lần sau.

Dưới đây là bộ sưu tập các phong cách thiết kế các quán cà phê đẹp, đơn giản và cách trang trí quán cafe bạn có thể tham khảo khi đang có dự tính mở quán café kinh doanh hiệu quả.

1. Các phong cách thiết kế, trang trí quán cafe đẹp độc đáo

1.1. Thiết kế quán café theo phong cách hiện đại

Thiết kế, decor quán cà phê theo phong cách hiện đại nó thường sở hữu những đường nét hiện đại, trang nhã. Màu sắc sử dụng cũng đơn giản và phong cách thiết kế này sử dụng những vật liệu từ kim loại, thủy tinh là chủ yếu. Những vật liệu sẽ mang đến cho không gian sự hiện đại, sang trọng bậc nhất.

Phong cách thiết kế phù hợp với nhiều lứa tuổi từ giới trẻ đến những tầng lớp tuổi cao hơn. Tone màu mà phong cách trang trí quán cafe này thường sử dụng chính là gam màu đối lập giữa đen và trắng.

thiết kế quán cafe đơn giản

Trang trí quán cafe nhỏ phong cách hiện đại

1.2. Trang trí quán café theo phong cách hoài cổ

Với cách trang trí cafe này thường dành cho những đối tượng hướng đến không gian hoài cổ, tránh xa những ồn ào bên ngoài. Vì thế để đạt chuẩn phong cách cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng khi đến với quán. Bạn nên sử dụng tone màu trầm, màu trung tính làm màu chủ đạo trong thiết kế như màu nâu, màu cafe, màu xám,…

Và những vật dụng bên trong không gian nên tận dụng vật liệu từ gỗ để không gian trở nên cổ kính và hoài niệm nhiều hơn. Cân bằng không gian bằng những chậu cây cảnh nhỏ xinh và bản nhạc Trịnh du dương nhẹ nhàng. Đặc biệt bạn cần sử dụng cửa kính cách âm để không làm ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng khi đến với quán cafe.

1.3. Decor quán cafe với phong cách công nghiệp

Đây là phong cách trang trí café cực kì độc đáo, tuy nó đã xuất hiện khá lâu rồi nhưng thời gian gần đây nó mới trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích. Phong cách trang trí sử dụng gỗ phong hóa, gạch thô các thiết bị chiếu sáng công nghiệp và bê tông.

Phong cách thiết kế quán café Industrial, không gian quán sẽ được trưng bày lột tả 1 cách chân thực với những vật liệu và cấu trúc. Các vật liệu sử dụng chủ yếu là gạch, bê tông, kim loại và gỗ. Phong cách không chỉ được trau chuốt từng chút 1 mà còn kết hợp với những bề mặt thô ráp, góc cạnh với những bề mặt trơn, phẳng tạo điểm nhấn.

quán cafe môc mạc

Làm đẹp quán cafe giá rẻ sử dụng vật liệu đơn giản

Những món đồ nội thất bên trong không sử dụng tone màu sáng, nhưng cũng không quá cổ kính nó mang một màu xưa cũ đơn giản và nhẹ nhàng. Phong cách tạo cảm giác mới lạ cho khách hàng và đặc biệt tạo sự cạnh tranh lớn trên thị trường.

1.4. Trang trí quán cafe theo phong cách bohemian

Phong cách thiết kế quán café bohemian hay còn gọi là boho được bắt nguồn từ cộng đồng người Gypsy. Phong cách là sự pha trộn của những gam màu sắc sặc sỡ, đi kèm với chất liệu trong quán café đơn giản, họa tiết lạ mắt. Đem đến một không gian quán cafe đẹp tưởng chừng như rất đơn điệu nhưng chúng lại trở nên hài hòa và thể hiện rõ sự tinh tế.

quán cafe mang phong cách bohemian

Không gian quán cafe nhỏ đẹp nhiều màu sắc

1.5. Thiết kế quán cafe phong cách vintage

Phong cách vintage cũng là một trong những phong cách thiết kế quán café được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Đó là sự pha trộn và phá cách nhằm tạo nên không gian hài hòa, độc đáo hay nói cách khác phong cách này là sự kết hợp giữa yếu tố cổ điển và hiện đại.

thiết kế quán cafe vintage

Quán cafe mang phong cách cổ điển và ấm cúng

1.6. Thiết kế quán cafe phong cách Scandinavian

Scandinavian, chính là phong cách thiết kế quán café của sự đơn giản, yếu tố thẩm mỹ được cân bằng hoàn hảo trong phong cách. Phong cách nổi bật lên với gam màu trắng, màu đất kết hợp với những vật liệu tự nhiên như gỗ, lông và da thú.

phong cách thiết kế Scandinavian

Không gian quán nhỏ đơn giản sử dụng gam màu trắng chủ đạo

1.7. Phong cách thiết kế quán cafe Mid-Century

Phong cách thiết kế Mid-century modern, phong cách gây ấn tưởng với thiết kế quán cafe đơn giản đẹp . Gam màu ấm được lấy làm chủ đạo, tạo cảm hứng tuyệt vời cho người thưởng thức café

Xem thêm: Ý tưởng trang trí Tết quán cafe, trà sữa đẹp lung tinh, đón khách check-in “ầm ầm”

2. 8 mô hình quán cafe đẹp đơn giản 

Trang trí, decor quán cafe không chỉ giúp thể hiện tính cách nét riêng độc đáo của chủ quán mà còn giúp thu hút khách hàng đến nhiều hơn mỗi ngày. Vậy nếu bạn đang lên kế hoạch mở quán café nhưng chưa biết nên trang trí quán café như thế nào, đồ trang trí quán cafe cần những gì thì hãy cùng tham khảo 8 phong cách trang trí quán café đẹp mà đơn giản, tính hiệu quả cao dưới đây.

trang trí quán cafe hiện đại

Trang trí không gian quán cafe nhỏ xinh bằng chất liệu gỗ

2.1. Phong cách trang trí quán cafe nhỏ đẹp

Đối với một quán café diện tích nhỏ thì việc bố trí, sắp xếp nội thất một cách khoa học, gọn gàng là điều vô cùng cần thiết. Khi không gian quá nhỏ, hãy tận dụng những bộ bàn ghế vuông vắn vừa tiết kiệm diện tích góc trống nhỏ lại có thể xếp lên nhau tiện lợi. Điều mà các loại bàn tròn không thể làm được.

2.2. Phong cách thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ

Đây là phong cách được yêu thích nhất hiện nay bởi cả chủ và khách đều muốn tận hưởng không gian quán gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, đây là công việc khó khăn cần đến các kiến trúc sư. Nếu bạn đang có ý tưởng thực hiện xây dựng quán cà phê sân vườn nhỏ thì cần một không gian có thể tạo ra nhiều sự ngẫu hứng mới lạ.

quán cafe phong cách sân vườn độc đáo

Không gian trong lành của một quán cafe giản dị

2.3. Phong cách thiết kế quán cafe nhà lồng

Nếu diện tích quán của bạn chỉ có 40m2 thì đừng nản lòng. Với số diện tích này hoàn toàn có thể tạo ra được một phong cách ấn tượng. Để gian lận không gian, bạn có thể chọn cửa kính trong suốt kết hợp với ánh sáng để giúp quán cà phê trở nên thông thoáng, sang trọng hơn.

2.4. Phong cách trang trí quán cà phê nghệ thuật trà đạo Nhật Bản

Nếu bạn là một chủ quán yêu thích nền văn hóa Nhật Bản thì có thể thực hiện phong cách này. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật trà đạo Nhật Bản, phong cách thiết kế quán café nhỏ đẹp theo dạng ngồi bệt đang trở thành xu hướng hiện nay. Quan trọng nhất là chú trọng lựa chọn nội thất gỗ cùng tranh ảnh, vật dụng để mang đến sự ấm cúng, gần gũi cho khách hàng.

cafe trà nhật

Quán cafe mang phong cách Nhật Bản

2.5. Phong cách thiết kế quán cafe ban công

Đây là một ý tưởng cho những ai thích sự sáng tạo. Thiết kế quán cà phê ban công vừa giúp khách hàng nhấm nháp được hương vị cà phê mà còn có được tầm nhìn đẹp trong thành phố. Đây chính là trải nghiệm thú vị mà khách hàng cần hiện nay.

2.6. Phong cách trang trí quán cà phê nhỏ có cây cảnh

Thiết kế quán cà phê nhỏ không thể thiếu được những chậu cây cảnh nhỏ. Bạn có thể đặt chúng trong quán nhằm tạo sự thoải mái, thông thoáng cho quán. Khách hàng được hòa quyện cùng thiên nhiên sẽ giảm đi căng thẳng, bức bối, khó chịu sau một ngày làm việc căng thẳng.

trang trí cây cảnh cho quán cafe

Cây cảnh giúp quán cafe thêm xanh mát

2.7. Phong cách thiết kế quán cà phê bằng tranh nghệ thuật

Sử dụng những bức tranh nghệ thuật, bức ảnh kỷ niệm hay những tờ giấy nhớ màu sắc dán trên tường sẽ tạo nên sự khác biệt bất ngờ cho khách hàng. Giờ đây, khách đến quán café không nhất định phải uống café mà có thể gặp gỡ, giao lưu với bạn bè, cũng như lưu giữ những kỷ niệm đời sống hàng ngày qua những tấm ảnh đẹp tại quán.

2.8. Phong cách trang trí quán cà phê bằng giấy dán tường

Giấy dán tường ấn tượng nhờ những nét vẽ uyển chuyển, tạo hình độc đáo được các quán cà phê ưu tiên sử dụng. Không cần một họa sĩ mà chỉ cần nhờ giấy dán tường cũng đủ sức giúp quán cà phê của bạn sở hữu vẻ đẹp độc đáo.

thiết kế quán cafe với giấy dán tường

Giấy dán tường giúp quán cafe thêm độc đáo

Xem thêm: Top 20 quán cafe đẹp ở Hà Nội đến chẳng muốn về

3. Mẫu quán cafe đơn giản có trang trí đẹp nổi tiếng tại Việt Nam

Lofita – Healthy Drink Food

Đây là quán café trên cao, sử dụng sân thượng tao view cho quán, quán rất khéo léo khi đã tận dụng ánh sáng ngập tràn phía trên cao vừa tiết kiệm điện lại tạo sự thoải mái, vào ban đêm những ánh đèn điện xung quanh phả lại giúp quan thêm phần lãng mạn hơn. Và phía bên trong cũng không kém phần khi sử dụng tone màu ấm để không gian thêm âm áp và gần gũi hơn.

Cafe Lissom Parlour

Nếu bạn là người luôn thích những góc check in sống ảo tuyệt đẹp thì Cafe Lissom Parlour – Góc nào check in cũng đẹp chính là gợi ý tiếp theo dành cho bạn. Quán sử dụng tone màu trắng làm nổi bật lên sự sang trọng kết hợp với những màu tường, bàn ghế, tranh vẽ rất thích hợp với những buổi hẹn hò.

thiết kế quán cafe 1

Trang trí cafe sân vườn mộc mạc

Cup of Tea Lấy cảm hứng từ màu trắng làm màu chủ đạo, Cup of Tea thiết kế với phong cách Tây Âu đẹp như một tòa lâu đài, kiêu sa và đài các. Nơi đây có không gian nhẹ nhàng rất thích hợp cho những con người mơ mộng và yêu sự yên tĩnh.

Trill group Quán có một phong cách trang trí khá dễ thương, được trang bị từ những chiếc gối ấm, những bộ bàn ghế bằng ghế khá đơn giản nhưng lại toát lên vẻ độc đáo hiếm có vừa tạo cảm giác đơn giản lại vừa tạo sự mới lạ.

thiết kế quán cafe 2

Sử dụng đèn trang trí quán cà phê thêm phần lãng mạn

Eden Coffee Thêm một quán café nữa với phong cách sân thượng thoải mái, bên dưới chân là lớp cỏ màu xanh êm ái và phía trên là những ánh đèn điện lung linh ấm áp sự kết hợp tạo cảm giác cho khách hàng như khu vườn địa đàng vậy.

4. Kinh nghiệm trang trí thiết kế quán café đẹp, thu hút

4.1. Thiết kế quầy bar café ở vị trí thuận tiện

Bạn nên thiết kế quán cafe có vị trí quầy bar thuận tiện nhất, nổi bật nhất để khách hàng có thể dễ dàng gọi đồ uống cũng như thanh toán. Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy được sự phục vụ nhanh chóng, thoải mái.

Ngoài ra, bạn nếu thiết kế quán cafe có diện tích nhỏ thì tránh lạm dụng quá nhiều bàn ghế sẽ chắn lối đi lại. Không những vừa mất thẩm mỹ mà còn khiến không gian chật hẹp hơn. Tốt nhất, bạn cố gắng để lối đi lại rộng rãi nhưng đừng quá lãng phí diện tích.

Đọc thêm: Ý tưởng thiết kế quầy bar, quầy pha chế của quán cafe đẹp và tiện lợi, chủ quán nên tham khảo ngay.

4.2. Trang trí không gian quán cafe thông thoáng và hài hòa

Trong việc thiết kế nội thất của quán cà phê, bạn phải đảm bảo được mọi yếu tố từ trang trí trần nhà, tường, bàn ghế, tủ, tranh ảnh cũng như bộ nhận diện thương hiệu (đồng phục, logo tên quán, menu, cốc, túi...) của quán phải thống nhất với nhau.

Về nội thất trong thiết kế quán cà phê cần hài hòa với màu sơn tường. Tránh sử dụng gam màu nóng hoặc màu lạnh mà hãy kết hợp các màu này lại với nhau một cách phù hợp. Cái này bạn nên tham khảo ý kiến của các nhà thiết kế để có được ý tưởng độc đáo nhất.

thiết kế quán cafe 3

Tránh việc chọn nội thất, đồng phục, menu, sơn tường,...mỗi thứ một màu khiến mọi thứ không liên kết và bị rối mắt. Nếu một người có thẩm mỹ nhìn vào sẽ thấy bạn cũng như quán cà phê của bạn thiếu chuyên nghiệp.

Ngoài ra, khi trang trí quán café bạn cần lưu ý đến việc chọn chất liệu bàn ghế hợp với phong cách quán cũng như diện tích của quán. Nếu quán quá nhỏ hẹp, bạn có thể gian lận diện tích cho quán bằng cách sử dụng tranh tường 3D đơn giản nhưng đầy tính nghệ thuật.

4.3. Thiết kế quán cafe cần có điểm nhấn ấn tượng

Đừng khiến quán cafe của bạn quá nhàm chán, đơn điệu. Hãy tạo điểm nhấn khác biệt so với những quán cafe khác bằng những chi tiết nhỏ. Có thể là một bức tượng, một cây đàn, cây hoa cỏ bắt mắt hoặc những bức tranh treo tường nhỏ xinh. Ngoài ra, hãy tận dụng những đồ vật trang trí đi kèm như gối ôm, chuông gió,... để chinh phục sự thích thú của khách hàng nhé!

tận dụng ánh sáng khi thiết kế quán cafe

Tận dụng ánh sáng trong trang trí quán cafe đẹp

4.4. Trang trí quán cafe nhỏ đẹp bằng nội thất phù hợp

Nếu muốn trang trí theo kiểu mẫu quán cà phê nhỏ đẹp thì tránh chọn nội thất rườm rà, cầu kỳ. Bạn nên chọn nội thất đơn giản, có màu sắc nhẹ nhàng là tốt nhất. Đặc biệt, nên sử dụng bàn vuông hoặc bàn dài hình chữ nhật thay cho bàn tròn với diện tích nhỏ hẹp nhé!

Như vậy, vừa tiết kiệm được diện tích lại có thể tận dụng được các góc nhỏ trong quán.  Thích hợp nhất là sử dụng bàn nhỏ, gối ôm hoặc ngồi sàn sẽ tiết kiệm không gian cực kì tốt.

thiết kế quán cafe có ban công

Nội thất quán cafe phù hợp với phong cách thiết kế

4.5. Tạo điểm nhấn độc đáo với đồ handmade trang trí quán café

Việc sử dụng những món đồ hadmade trang trí quán cafe được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, nó khá gần gũi và có nét riêng khác biệt hoàn toàn với những món đồ tạo bằng máy móc hiện đại.

Đó sẽ là những điểm nhấn đặc biệt, phù hợp với mọi lứa tuổi với nhiều không gian và nhiều phong cách trang trí khác nhau. Bạn có thể sử dụng những món đồ handmade như lọ hoa, thiên nga, đèn lồng,…

4.6. Sử dụng đèn trang trí quán café phù hợp

Sử dụng đèn trang trí quán cafe cũng là điểm bạn cần lưu ý khi thiết kế quán cafe, bởi khi sử dụng màu sắc và kiểu đèn phù hợp với phong cách thiết kế của quán sẽ đem lại hiệu ứng cao hơn, sự ăn khớp tuyệt vời. Nhưng nếu bạn sử dụng sai màu đèn, kiểu đèn thậm chí là số vôn của đèn thì sẽ đem đến sự kệch cỡm, tốn kém chi phí.

Do vậy cần hết sức chú ý, ví dụ như với phong cách trang trí quán cafe hiện đại thì bạn nên sử dụng tone màu đen là màu trắng và với quán cafe thiết kế theo phong cách cổ điển thì màu đèn vàng sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

Đọc thêm: 13 mẫu đèn trang trí quán cafe được ưa chuộng nhất hiện nay

4.7. Sự sắp xếp không gian khoa học

Với bất cứ diện tích không gian nào cũng cần có sự sắp xếp không gian một cách khoa học, để tạo nhiều khoảng không gian riêng cho khách hàng cũng như nhiều lối đi để tránh sự ùn tắc, va chạm tại quán không đáng có.không gian quán cafe thoáng đãng

Không gian quán cafe thoáng đãng thoải mái

4.8. Sử dụng mùi hương kích thích khách hàng

Mùi hương dịu dàng là một trong những cách giúp khách hàng luôn cảm thấy dễ chịu, thư thái hơn rất nhiều. Vì thế bạn có thể cắm hoa tươi hoặc đặt những miếng sáp thơm để không gian luôn được thơm, nhưng lưu ý và không sử dụng hương thơm quá nồng, nó sẽ làm không khí bị căng thẳng.

4.9. Thiết kế ánh sáng, âm thanh đồng bộ

Đối với quán cà phê, nên sử dụng kết hợp đèn chiếu sáng trần nhà, ánh sáng đối xứng trên mặt bàn, đèn treo tường, nếu được nên dùng thêm nến để tạo nên vẻ đẹp huyền hảo, lung linh, giúp không gian trở nên lãng mạn hơn.

Trong thiết kế quán cà phê thì việc tận dụng ánh sáng là điều quan trọng nhất. Nên lợi dụng ánh sáng thiên nhiên để vừa tiết kiệm điện lại mang đến sự trong lành, thông thoáng cho không gian quá. Nếu không gian không có ánh sáng tự nhiên, bạn nên chọn ánh sáng trắng để giúp không gian sáng sủa và nổi bật hơn.

thiết kế quán cafe sáng tạo

Trang trí quán cà phê đơn giản

Đối với âm thanh thì nên nhớ phải có sự đồng đều, cân bằng giữa các khu vực, tránh nơi quá to nơi lại quá nhỏ.

Có nhiều ý tưởng trang trí quán cafe đơn giản phải không nào? Blog Sapo hy vong rằng, những mẹo trên sẽ giúp bạn trong quá trình setup cửa hàng cafe của mình. Đừng quên tham khảo bài viết về các ý tưởng kinh doanh quán cafe để tìm kiếm ý tưởng mở quán cafe thật độc đáo và hiện thực hóa ngay nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM