Cách tăng tương tác Facebook miễn phí, hiệu quả cho các shop online

Bạn đang bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết tương tác trên Facebook là gì, cách tăng tương tác Facebook cá nhân như thế nào, cách tăng tương tác Facebook hiệu quả cho fanpage, phần mềm tương tác Facebook miễn phí nào tốt...

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu tương tác trên Facebook là gì và các thủ thuật tăng tương tác Facebook cá nhân cũng như fanpage miễn phí giúp tăng tương tác bán hàng Facebook.

1. Tương tác trên Facebook là gì?

Tương tác Facebook là bất kỳ hành động nào của người dùng thực hiện trên trang Facebook cá nhân, fanpage hoặc trên một bài đăng. Các loại tương tác Facebook có thể kể đến như lượt thích, bình luận, chia sẻ hay gắn thẻ, checkin,... 

Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên.

  • Tương tác Facebook giúp tăng vị trí bài đăng của bạn trên Bảng tin của người dùng dựa trên thuật toán của Facebook.
  • Lượt thích và lượt chia sẻ sẽ đưa bài đăng của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn. Theo nghiên cứu thì mỗi 1 lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ giúp bài đăng của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6 - 7 người dùng mới. Các lượt tương tác là cách tăng lượt tiếp cận mà không mất thêm chi phí.

tăng tương tác trên facebook

Tương tác là gì trên Facebook?

Mỗi lượt share, bình luận không chỉ giúp tăng lượt tiếp cận mà còn làm khả năng nhận diện thương hiệu trên Facebook và là cách giúp truyền thông tự nhiên tốt nhất.

Nếu bài đăng nhận được nhiều lượt like, comment và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của thương hiệu lớn, khách hàng sẽ tin tưởng vào những thông tin và sản phẩm cung cấp hơn. Vậy cách tăng tương tác Facebook như thế nào? Làm thế nào để tăng tương tác bán hàng Facebook?

2. Cách tăng tương tác Facebook cá nhân

Theo thuật toán của Facebook thì các bài đăng từ tài khoản cá nhân luôn được ưu tiên hiển thị nhiều hơn trên Bảng tin so với bài đăng của fanpage.

Vì vậy, bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nếu bạn biết cách tăng tương tác Facebook cá nhân để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng và có nhiều đơn hàng hơn.

Vậy cách tăng tương tác Facebook cá nhân như thế nào? Sau đây là một số cách làm tăng tương tác Facebook cá nhân mới nhất mà bạn nên áp dụng ngay!

2.1. Xây dựng hồ sơ cá nhân uy tín

Muốn tăng tương tác trên Facebook cá nhân, trước tiên bạn cần xây dựng uy tín cá nhân trên Facebook trước. Sau đây là một số lời khuyên giúp bạn tối ưu hồ sơ cá nhân để bán hàng trên Facebook:

  • Tên hiển thị: Bạn nên đặt tên thật và đầy đủ họ tên, nếu có biệt danh thì có thể thêm ở phần cài đặt.
  • Ảnh đại diện: Ảnh đại diện cũng cần phải là ảnh thật, không sử dụng ảnh của người khác hay ảnh lấy trên mạng vì khi vào trang Facebook của bạn người khác sẽ thấy tài khoản có vẻ “ảo” làm giảm uy tín cá nhân.
  • Ảnh bìa: Đây là chỗ “đắc địa” để cho mọi người biết bạn đang bán gì, bạn có thể dùng ảnh sản phẩm, thêm số điện thoại liên hệ,... nhưng nhớ thiết kế ảnh đúng kích thước nhé!
  • Hoàn thiện thông tin cá nhân: Bạn cần hoàn thành các thông tin trong phần giới thiệu như trường học, công việc, nơi sinh sống, số điện thoại... Bạn càng cung cấp nhiều thông tin thì khách hàng càng có cơ sở để tin tưởng khi vào trang cá nhân của bạn.
  • Bật chế độ follow: Đảm bảo chế độ follow của bạn luôn bật để bất cứ ai cũng có thể bấm theo dõi bạn. Càng có nhiều người theo dõi thì chứng tỏ tài khoản của bạn rất uy tín, có nhiều người tin tưởng và mua hàng.
  • Khóa công khai danh sách bạn bè: Danh sách bạn bè chính là danh sách khách hàng tiềm năng khi bán hàng trên Facebook cá nhân. Nếu để công khai, đối thủ có thể dễ dàng vào và lấy thông tin khách hàng bằng cách kết bạn với chính danh sách bạn bè của bạn. Chính vì thế, hãy khóa công khai danh sách bạn bè trên Facebook nhé!

Đây mới chỉ là bước đầu tiên trong cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân, tiếp theo bạn cần mở rộng tập khách hàng tiềm năng và đăng bài bán hàng trên Facebook sao cho thật hấp dẫn nữa. Cùng tiếp tục nhé!

Đọc thêm: Các kích thước ảnh trên Facebook cần nhớ khi bán hàng

2.2. Kết bạn với khách hàng tiềm năng

Tiềm năng bán hàng trên Facebook cá nhân thì đã biết rồi, bây giờ phải làm thế nào để tìm kiếm khách hàng đây? Khi bán hàng trên Facebook cá nhân thì khách hàng chính là bạn bè trong friend list.

Càng có nhiều bạn thì bài viết của bạn càng có cơ hội tiếp cận với nhiều người hơn cũng như tăng tương tác Facebook cá nhân hơn.

kết bạn ở khách hàng tiềm năng

Cách tăng tương tác FB cá nhân

Nghe thì đơn giản nhưng để người khác đồng ý kết bạn không phải là dễ, nhất là khi bạn vẫn còn lạ lẫm trên mạng xã hội. Để họ đồng ý kết bạn thì trước tiên bạn cần xây dựng trang cá nhân dùng để bán hàng thật uy tín, đáng tin cậy bằng cách thường xuyên post bài, chia sẻ những thông tin hữu ích,...

Tham khảo thêm: Bí quyết bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả giúp thu lời khủng 

2.3. Đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân

Sau khi đã kết bạn thành công với các khách hàng tiềm năng, việc của bạn bây giờ chỉ là đăng bài bán hàng thôi. Cách tăng tương tác Facebook cá nhân là bạn hãy thường xuyên đăng bài, nội dung đăng cần xen kẽ giữa các bài bán hàng và các post mang tính giải trí hoặc chia sẻ thông tin hữu ích,...

Để nội dung trên trang cá nhân được đa dạng chứ không phải chỉ có bán hàng.

3. Cách tăng tương tác Facebook bán hàng

Bán hàng trên fanpage là cách bán hàng trên Facebook phổ biến nhất hiện nay. Theo thuật toán mới, Facebook càng ngày càng thắt chặt lượt tiếp cận đến bài đăng của các fanpage, vì vậy bạn cần áp dụng một số thủ thuật tăng tương tác FB cho bài đăng.

3.1. Nắm rõ tâm lý người dùng giúp tăng tương tác hiệu quả

Người dùng Facebook thường bị hấp dẫn bởi những yếu tố nào nhất? Hình ảnh, emotions hay video?

Có một số dạng bài đăng sẽ nhận được lượt chia sẻ, bình luận hay like lớn, ví dụ như bài đăng có hình ảnh giúp tăng tính tương tác thêm 39%; bài viết dưới 250 ký tự thường nhận được sự quan tâm cao hơn 60% hay việc sử dụng biểu tượng cảm xúc tăng lượng comments lên đến 33%.

Bí quyết tăng lượng tương tác bài viết trên facebook

Nắm bắt thói quen người dùng để biết cách tăng tương tác Facebook

Nghe những số liệu này có vẻ khá cường điệu tuy nhiên hãy đứng dưới góc độ người dùng và tự đánh giá xem mình thường like, bình luận những dòng trạng thái như thế nào.

Trên thực tế những fanpage, bài viết nhận được sự quan tâm, theo dõi lớn, có lượng tương tác cao đều khai thác tốt tâm lý người dùng.

3.2. Chia sẻ nội dung hữu ích

Dù cách này hay cách khác, nội dung truyền tải vẫn là yếu tố cốt lõi thu hút người xem. Những hình ảnh, video mang tính chất hài hước, bựa, độc, lạ có thể nhận được lượng tương tác lớn nhưng nó thường chỉ duy trì trong thời gian ngắn và chỉ trên bài đăng đó.

Một fanpage có tương tác tốt thì mọi bài được up lên đều nhận được lượng thích, bình luận và chia sẻ lớn. Vậy cách tăng tương tác bán hàng Facebook như thế nào hiệu quả cho các fanpage?

Chia sẻ nội dung hữu ích

Cách tăng tương tác FB là chia sẻ nội dung hữu ích

Trước khi bạn chia sẻ nội dung trên Facebook hãy suy nghĩ thử xem “Họ nhận được giá trị gì từ nội dung này?”. Để được các fan yêu thích thì nội dung đó phải có giá trị tích cực, xứng đáng nhận được sự lan truyền trên cộng đồng.

Đọc thêm: 15 cách đăng bài bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn

Vậy làm sao để bài viết của mình nhận được sự chia sẻ, sau một thời gian “cày sâu cuốc bẫm”, tích cực chia sẻ bài viết trên các group, tôi rút ra một số điều như sau:

  • Người đọc phải cảm thấy mình ở trong đó: Lý do chính là bởi họ cảm thấy có vài đặc điểm được nêu trong bài viết giống tính cách của mình.
  • Bài viết giải quyết nhu cầu khách hàng: Nhu cầu mọi người rất phong phú nhưng tùy vào đối tượng hướng đến mà bạn cần viết khác nhau. 
  • Những vấn đề gây nguy hại: Chia sẻ các thông tin về hàng giả, hàng nhái, cách nhận biết hàng thật cũng là cách tăng tương tác Facebook hiệu quả.
  • Sự khác biệt: Những thông tin mang tính chất độc, lạ, thảm họa… hay những bài viết mang tính chiều sâu, lượng thông tin cung cấp cực cao, lập luận sắc bén.

3.3. Xây dựng được uy tín của fanpage với khách hàng

Có thể bạn cho rằng phải sử dụng nhiều mẹo khác nhau để mỗi dòng trạng thái trên fanpage hay các bài viết nhận được sự tương tác lớn, mọi người chạy tương tác FB bằng cách chia sẻ mạnh nhưng trên thực tế, fanpage phải đủ uy tín mới có được sự đón nhận như vậy.

Để mở rộng thương hiệu cần một chiến dịch marketing lâu dài nhưng trước hết bạn có thể thực hiện nó qua mạng xã hội qua một số cách như:

  • Thường xuyên tương tác qua lại với người dùng trên fanpage, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc.
  • Cảm ơn những người đã chia sẻ bài viết của mình.
  • Tổ chức các hoạt động trên fanpage: Các minigame, cuộc thi sẽ rất hiệu quả để bạn thu hút người dùng Facebook tham gia vào fanpage của mình. Mỗi hoạt động như vậy, sẽ có rất nhiều tương tác như like, share, comment…

Xây dựng uy tín trên fanpage facebook

Xây dựng uy tín để tăng tương tác trên Facebook

Tuy nhiên dù bạn thực hiện hoạt động như thế nào, điều cần thiết là ý tưởng. Tất cả những nội dung, các cuộc thi, các ứng dụng của bạn đều phải gắn liền với ý tưởng đã vạch sẵn, thể hiện được hình ảnh của thương hiệu, thông điệp và định hướng của cửa hàng.

3.4. Tránh các chiêu trò câu like trên Facebook

Đến bây giờ vẫn có rất nhiều người nghĩ rằng đăng các post câu like là cách nhanh nhất để tăng tương tác trên Facebook, nhưng thực tế không phải như vậy.

Theo thuật toán mới nhất thì các bài đăng sử dụng chiêu trò để câu like trên Facebook, câu tương tác với nội dung không liên quan sẽ bị Facebook đánh tụt hạng trên Bảng tin cũng như giảm lượt tiếp cận tới người dùng.

  • Nhử vote: Chọn thứ bạn cần nhất bây giờ? Like nếu bạn chọn Tiền, Thả tim nếu chọn có người yêu, Haha nếu bạn muốn mình có 1 thân hình nóng bỏng, Wow nếu chọn đi du lịch,...
  • Nhử like: Like nếu bạn là Xử nữ hoặc đang yêu 1 cô nàng Xử nữ.
  • Nhử share: Share bài viết ngay để có cơ hội trúng xe ô tô.
  • Nhử tag: Gõ @T, cái tên đầu tiên hiện ra sẽ là người sẽ mua trà sữa cho bạn.
  • Nhử comment: Chấm 1 chấm nếu bạn đang FA.

Tránh trò câu like Facebook để không bị giảm tương tác fanpage

Tránh trò câu like Facebook để không bị giảm tương tác fanpage

3.5. Sử dụng phần mềm tương tác Facebook miễn phí

Kinh doanh trên Facebook hay trên bất cứ kênh nào thì xây dựng lòng tin cho khách hàng yếu tố rất quan trọng. Thật khó để khách mua hàng khi bài viết bán hàng của bạn chỉ có lèo tèo vài lượt like, bình luận.

Phần mềm auto tương tác Facebook miễn phí sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn thu hút thêm lượt tương tác.

Một số phần mềm tăng tương tác Facebook hiệu quả mà bạn có thể sử dụng:

  • Phần mềm quản lý fanpage Sapo GO
  • Phần mềm Pancake
  • Phần mềm Vpage
  • Phần mềm ShopTab

Cùng tìm hiểu TOP 21 phần mềm tương tác Facebook miễn phí được tích hợp trong các công cụ quản lý Fanpage nhé.

tang-tuong-tac-fb
Top 21 phần mềm tăng tương tác Facebook hot nhất

Phần mềm sẽ giúp bạn soạn sẵn nội dung bình luận, tự động bình luận, tự động trả lời comment trên Facebook miễn phí...

👉 XEM NGAY

Một phần mềm bán hàng Facebook tốt nhất không chỉ có những tính năng tăng tương tác, mà còn sở hữu những tính năng ưu việt khác giúp bạn vận hành kinh doanh trên Facebook tự động như:

  • Tập trung tất cả comment, inbox, đơn hàng về một nơi duy nhất
  • Tự động trả lời comment, inbox theo kịch bản
  • Thu thập và quản lý thông tin khách hàng
  • Vừa chat và xử lý đơn hàng cho nhiều khách hàng cùng một lúc
  • Quản lý kho chính xác để tư vấn cho khách hàng kịp thời
  • Tiết kiệm 50% công sức và thời gian xử lý đơn hàng

Trên đây là các cách tăng tương tác trên Facebook mới nhất mà các chủ shop nên biết. Bằng việc xây dựng một Profile cá nhân chuẩn, chia sẻ các nội dung hữu ích hay xây dựng uy tín cho sản phẩm, dịch vụ mà mình đang bán, bạn sẽ tăng lượt tương tác tự nhiên cho tài khoản Facebook của mình mà không mất thêm chi phí.

Đừng quên sử dụng một phần mềm tăng tương tác Facebook nhé, sẽ rất hiệu quả nếu mọi việc đều được quản lý tự động, sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức của bạn đó. Bạn chỉ cần tập trung bán hàng, việc quản lý cứ để phần mềm lo.

[the_ad id="133"]

Tweet
4.2/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM