Tận dụng thương hiệu cá nhân của nhân viên: Đòn bẩy cho sự phát triển!

Tận dụng thương hiệu cá nhân của nhân viên: Đòn bẩy cho sự phát triển!

Raoul Davis – CEO của Tập đoàn xây dựng thương hiệu Ascendant chia sẻ: “Khi tôi làm việc với các CEO để giúp họ đẩy mạnh thương hiệu của mình thông qua các buổi trò chuyện, các phương tiện truyền thông xã hội, tôi thường nhận được sự phản đối từ các CEO rằng họ không muốn tất cả mọi sự chú ý đều được đặt vào mình.”.

 

3 mẹo giúp tận dụng thương hiệu cá nhân của nhân viên 1

Hình 1: 3 mẹo giúp tận dụng thương hiệu cá nhân của nhân viên

 

Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu là cả một quá trình và nó xuất phát từ chính những thương hiệu cá nhân trong doanh nghiệp. Các giám đốc điều hành thương hiệu chỉ là điểm khởi đầu, sau đó cần phải lan tỏa ra toàn thể nhân viên trong công ty. Đó mới là cách thức xây dựng thương hiệu bền vững nhất. Bởi lẽ trong thực tế, khách hàng rất hiếm khi được kết nối với cả một thương hiệu tổng thể, mà họ thường làm điều đó với từng cá nhân và đưa ra quyết định cuối cùng của mình dựa trên những điểm tiếp xúc cá nhân đó. Chính vì vậy, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là vô cùng quan trọng để bạn có thể từng bước phát triển kinh doanh của mình trong bối cảnh cạnh tranh thương hiệu gay gắt như hiện nay.

 

Dưới đây là 3 cách giúp bạn sử dụng đòn bẩy thương hiệu cá nhân của nhân viên trong việc tăng tốc phát triển doanh nghiệp:

1. Hiểu được lý do “Tại sao”

3 mẹo giúp tận dụng thương hiệu cá nhân của nhân viên 2

Hình 2: Hiểu được lý do “Tại sao?” phải xây dựng thương hiệu cá nhân

 

Như đã nói ở trên, khách hàng luôn đưa ra quyết định mua sắm dựa trên sự kết nối cảm xúc với những nhân viên đang trực tiếp bán sản phẩm/dịch vụ cho họ chứ rất hiếm khi có ai đó nhìn vào lợi ích tổng thể của thương hiệu để đưa ra quyết định mua bán. Do đó, từng nhân viên trong doanh nghiệp cần phải hoàn thiện mình, cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân để cho khách hàng thấy một mức độ chuyên môn, sự chuyên nghiệp, nhiệt tình,… cao hơn. Có như thế mới hình thành được sự tin tưởng của người mua đối với từng cá nhân người bán nói riêng và đối với thương hiệu của cả doanh nghiệp nói chung.

2. Sử dụng LinkedIn một cách khéo léo bằng việc cá nhân hóa

LinkedIn cho phép bạn nhắm mục tiêu tới những khách hàng cụ thể, phát triển kết nối với họ và sau đó gửi tin nhắn. Tuy nhiên, điều quan trọng là có đến 90% trong số khách hàng sẽ xóa bỏ một tin nhắn LinkedIn trước khi họ đọc vì nó thể hiện rõ là một tin nhắn quảng cáo, hay còn được gọi là tin rác, tin spam khiến người đọc cảm thấy khó chịu.

 

3 mẹo giúp tận dụng thương hiệu cá nhân của nhân viên 3

Hình 3: Sử dụng LinkedIn một cách khéo léo

 

Do đó, để gia tăng khả năng thu hút khách hàng và giảm thiểu tỷ lệ tin nhắn bị xóa bỏ, bản thân từng nhân viên cần phải dành thời gian để thiết kế các thông điệp theo hướng cá nhân hóa, mang đặc điểm cá nhân của mình. Có như thế, khách hàng mới cảm nhận rằng họ đang được quan tâm và giúp đỡ thực sự. Bất cứ ai cũng vậy, họ cũng chỉ muốn suy nghĩ và lưu tâm mới những ai mang đến cho họ một giải pháp có lợi chứ không phải đơn giản là “ném” một thứ chung chung cho toàn mạng lưới và hy vọng là sẽ nhận được phản hồi từ họ.

3. Thúc đẩy nhân viên kết nối với các tổ chức từ thiện hướng tới khách hàng mục tiêu

3 mẹo giúp tận dụng thương hiệu cá nhân của nhân viên 4

Hình 4: Kết nối với các tổ chức từ thiện hướng đến khách hàng mục tiêu

Xem thêm: 3 nguyên tắc cơ bản để xây dựng thương hiệu thành công

 

Bạn đã bao giờ theo đuổi các hoạt động từ thiện chưa? Nhiều chủ doanh nghiệp thường tham gia cung cấp hoặc tài trợ cho các hoạt động, sự kiện liên quan đến sản phẩm/dịch vụ nhằm hướng đến khách hàng mục tiêu.  Nhờ hoạt động này, bạn có thể sử dụng thương hiệu cá nhân của mình với một lý do chính đáng hướng tới mục tiêu PR vô giá và là cơ hội kết nối mạng tuyệt vời. Mặt khác, bạn có thể nghiên cứu, giúp nhân viên biết đến các nhóm từ thiện, giải phóng họ để kết nối và phát triển các mối quan hệ khách hàng dựa trên thương hiệu cá nhân của họ.

(Tổng hợp từ www.bizjournals.com)

Tận dụng thương hiệu cá nhân của nhân viên: Đòn bẩy cho sự phát triển!
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì