Tận dụng bán hàng đa kênh hiệu quả với Sapo Omnichannel

Bán hàng đa kênh (Omnichannel) không phải là xu hướng tương lai, nó là thực tại đã được minh chứng và các chủ shop cần áp dụng ngay lập tức nếu muốn doanh số nhiều hơn và tạo một nền tảng bán hàng vững chắc hơn.

Trong giới marketing thuật ngữ Omnichannel Marketing không còn gì xa lạ. Nhưng về phía những chủ shop bán hàng, khá nhiều người vẫn còn mơ hồ về bán hàng đa kênh. Vậy bán hàng đa kênh là gì? Vì sao omnichannel lại giúp bán hàng tốt hơn?

Bán hàng đa kênh là gì?

Bán hàng đa kênh là giải pháp kinh doanh, quản lý bán hàng một cách toàn diện và triệt để nhất. Từ  bán hàng trên website, facebook, zalo, instagram… cho đến chuỗi cửa hàng offline, tất cả sẽ được quản lý dữ liệu đồng bộ, sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả và dễ dàng hơn. Khi áp dụng Omnichannel hay bán hàng đa kênh sẽ tối ưu hóa việc bán hàng trên tất cả các kênh, tăng tương tác khách hàng nhiều hơn.

Bán  hàng đa kênh giúp đồng bộ hóa quản lý các kênh bán hàng từ online đến offline. Lúc đó, các chủ quản lý sẽ không còn lo lắng đến vấn đề tồn kho, mù mịt về lượng hàng bán chạy, cơ sở nào đang thiếu hàng. Từ đó đưa ra các giải pháp cho nhân viên telesale linh hoạt hơn khi trả lời khách hàng, nhân viên quản lý nắm bắt tình hình nhanh chóng để lên đơn hàng mới hoặc đưa ra chiến dịch khuyến mãi, xả hàng.

Xem thêm: Omnichannel là gì?

Với giải pháp kinh doanh này, người làm kinh doanh sẽ quản lý tốt hơn mọi hoạt động của cửa hàng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Kết quả đạt được chắc chắn là doanh thu tăng lên chứ không bao giờ ít đi.

Tóm lại Omnichannel – bán hàng đa kênh sẽ cho phép bạn quản lý bán hàng, tăng tính trải nghiệm của khách hàng từ cửa hàng đến website hay fanpage Facebook.

Sapo Omnichannel cung cấp nền tảng bán hàng đa kênh như thế nào?

Sapo Omnichannel là nền tảng bán hàng đa kênh được nhiều người sử dụng nhất Việt Nam, với hơn 230,000 khách hàng là các chủ shop và doanh nghiệp. Khi sử dụng Sapo Omnichannel, bạn sẽ nhận được các lợi ích:

- Kết nối bán hàng tự động trên 7 kênh khác nhau, như bán trên fanpage facebook, zalo, Lazada, Sendo, website hay hệ thống cửa hàng offline… vừa giúp các chủ shop tiết kiệm thời gian tiếp thị, nhờ khả năng đồng bộ sản phẩm nhanh chóng từ website lên tất cả các kênh còn lại.

-  Việc tổng hợp lại dữ liệu doanh thu trong ngày, tháng khá dễ dàng và chính xác. Ngoài ra, tổng hợp những dữ liệu hàng tồn kho cũng rất nhanh chóng, hệ thống Omnichannel sẽ giúp bạn xử lý những việc này một cách dễ dàng hơn.

-  Việc mua sắm trên Omnichannel sẽ giúp khách hàng có thể nhận tại cửa hàng. Như vậy bạn sẽ linh hoạt được cách thức nhận hàng từ bên khách hàng, vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí vận chuyển, vừa giúp khách hàng tương tác với cửa hàng của bạn nhiều hơn.

- Với phần mềm quản lý bán hàng Sapo mạnh mẽ, cửa hàng có thể dễ dàng tích điểm thưởng cho khách ở bất cứ nơi nào,  dù là mua ở tại cửa hàng hay website đều được đồng bộ và ghi nhận.

- Được trang bị hệ thống API đầy đủ, Sapo có thể kết nối tự động với hàng loạt các đơn vị vận chuyển lớn, các sàn TMĐT... phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel, giúp các chủ shop có thể tự động hóa hầu như toàn bộ quy trình bán hàng, từ tiếp thị cho đến vận chuyển, nhờ hệ thống Sapo Omnichannel tinh gọn, giúp các chủ shop dễ dàng quản lý dữ liệu sản phẩm hàng hóa và khách hàng của mình.

Xem thêm: Bật mí cách bán hàng đa kênh cho newbie

Lợi ích bán hàng đa kênh (Omnichannel) mang lại

  1. Xóa bỏ hoàn toàn những tư tưởng cũ kĩ và lạc hậu

Đừng quá chìm đắm trong cách kinh doanh truyền thống bởi nếu không chịu thay đổi, không chịu tiếp thu cái mới thì đối thủ sẽ rất hả hê vì bỏ xa bạn cả một quãng đường dài rồi đấy. Trong kinh doanh, kẻ đi trước là kẻ khôn khéo. Người đầu tiên mở ra 1 thị trường tiềm năng sẽ kiếm được nhiều lợi nhất.

Ở thực tế, những lý luận bán hàng truyền thống theo sách vở đã bị tuyệt chủng. Hãy coi khách hàng là thượng đế và tự đặt bản thân vào khách xem họ muốn gì.

Sau khi biết được mong muốn của khách hàng thì bạn mới giúp họ cũng như giúp mình có được trải nghiệm mua – bán tốt đẹp. Điều này không chỉ giúp ích cho omnichannel marketing – bán hàng đa kênh mà còn với tất cả các cách tiếp thị khác hiện giờ.

  1. Có một cái nhìn tổng quát về khách hàng của bạn

Để thành công tạo sự tương tác với khách hàng, cần phải biết phác họa chân dung khách hàng. Khách hàng của bạn là ai, họ thích gì, họ cần gì? Họ làm nghề gì, độ tuổi bao nhiêu, giới tính chủ yếu là nam hay nữ…? Cần phải có được mọi thông tin của khách hàng thì chúng ta mới có thể làm marketing hiệu quả được.

  1. Tương tác với khách hàng tại kênh mua sắm ưa thích của họ

Nếu biết được khách hàng thích kênh nào, giải trí nghe nhạc, xem phim hay đọc báo, thần tượng idol,… Chắc chắn rằng 1 ngày sẽ sẽ truy cập các trang đó 3,4 lần. Như vậy, nếu dựa vào các dữ liệu đó để tương tác với khách hàng như gửi e-mail, gọi điện, nhắn tin hay quảng bá trên mạng xã hội sẽ tạo ra hiệu quả vô cùng ấn tượng đấy!

  1. Làm bạn với các cơ sở dữ liệu

Marketing sẽ không thành công nếu thiếu đi dữ liệu. Trước khi thực hiện chiến lược omnichannel marketing, bạn có phải có 1 kế hoạch tìm kiếm dữ liệu khách hàng theo cả chiều rộng và chiều sâu.

Omnichannel là một phương thức marketing giúp phối hợp toàn diện các kênh bán hàng một cách thống nhất, nhằm mang lại sự uy tín về thương hiệu và thu hút khách hàng.  Với các nhà bán lẻ hiện nay, Omnichannel giúp họ tăng doanh thu một cách chóng mặt.

Với những ai chưa áp dụng bán hàng đa kênh, đừng quên dùng thử ngay 15 ngày miễn phí phần mềm bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel để trải nghiệm và bắt đầu làm chủ trong sân chơi của mình.

Dùng thử Sapo Omnichannel miễn phí và trải nghiệm
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM