Sự khác biệt giữa Google Blogger và WordPress

Khi kinh doanh online và muốn xây dựng một trang kinh doanh riêng của mình thì chắc hẳn nhiều người đã nghe nói về WordPress. Còn nếu bạn là người mới tìm hiểu về blog thì hoàn toàn có thể loại trừ Joomla hoặc Drupal, nhưng Google Blogger cũng là một lựa chọn khác ngoài WordPress có thể đáp ứng được nhu cầu căn bản của bạn.

Sự khác biệt giữa Google Blogger và WordPress 

Sự khác biệt giữa Google Blogger và WordPress

Khi tham gia vào thế giới trực tuyến, việc chọn đúng nền tảng ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn tối ưu hoạt động của mình và tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc. Để lựa chọn một nền tảng phù hợp, bạn cần phải xem xét ưu nhược điểm của từng phương án để hiểu được lý do tại sao nhiều doanh nghiệp có khả năng phát triển mạnh với nền tảng này, trong khi một số doanh nghiệp khác lại chỉ có thể phát triển trên nền tảng ngược lại.

Hãy đọc nội dung dưới đây để biết sự khác biệt giữa các nền tảng này nhé.

Sự khác biệt giữa WordPress.com và WordPress.org

WordPress.com là phiên bản cơ bản nhất của WordPress. Nó có theme hạn chế và không cho phép cài đặt plug-in. Mặt khác, khi sử dụng WordPress.com, mạng WordPress có quyền truy cập vào blog, thậm chí là chia sẻ thông tin của bạn. Do vậy mà nền tảng này vốn không phải là một lựa chọn tuyệt vời cho các blogger chuyên nghiệp hay những ai đang muốn phát triển doanh nghiệp trực tuyến của họ. Tuy nhiên, WordPress.com hoàn toàn miễn phí nên vẫn được xem là một sự lựa chọn không tồi cho những ai mới bắt đầu tập tành việc viết blog và thử nghiệm các ý tưởng của mình.

Trong khi đó, nền tảng WordPress.org có khả năng tự lưu trữ, điều đó có nghĩa là bạn có toàn quyền kiểm soát trang web và thông tin của mình. Thậm chí bạn còn có thể tạo một tên miền riêng, kèm với đó là rất nhiều tùy chọn, tuy nhiên thì bạn sẽ phải chịu một khoản phí nhất định. Do đó, trước khi quyết định sử dụng, bạn nên kiểm tra lại thông tin về các chi phí liên quan đến nền tảng WordPress.org nhé.

Tương tự như WordPress.com, Google Blogger là một trang web miễn phí với khả năng hạn chế. Bạn không thể sở hữu trang web hoặc thông tin của mình, bởi Google sẽ thay bạn làm điều đó.

Ưu điểm của WordPress.org

Sự khác biệt giữa Google Blogger và WordPress 1

- Bạn được toàn quyền sở hữu trang web của mình với tất cả các dữ liệu và quyết định những thông tin được chia sẻ;

- Bạn có thể cài đặt hàng ngàn plugin để hỗ trợ cho việc xây dựng, quản lý và phát triển trang web;

- Có nhiều lựa chọn cho phép bạn tùy chỉnh trang bog của mình;

- Dễ dàng thay đổi máy chủ và tên miền mà không lo bị mất thông tin quan trọng;

- WordPress có một hệ thống hỗ trợ cộng đồng năng động.

Ưu điểm của Google Blogger

Sự khác biệt giữa Google Blogger và WordPress 2

- Hoàn toàn miễn phí, và bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ một khoản phí tiềm ẩn nào;

- Google là người luôn đứng sau theo dõi trang web của bạn với nền tảng an ninh sẵn có. Do đó, bạn không phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của trang web;

- Google Blogger có giao diện và hệ quản trị đơn giản, dễ sử dụng;

Nhược điểm của WordPress.org

Sự khác biệt giữa Google Blogger và WordPress 3

- Bạn phải tự chịu trách nhiệm và kiểm soát sự an toàn của trang web. Nó hoàn toàn có thể bị tấn công bởi các hacker bất cứ lúc nào, việc kiểm soát được hay không phụ thuộc rất nhiều và khả năng và chuyên môn công nghệ của bạn;

- Bạn sẽ phải mất một khoản phí để sử dụng nền tảng này;

Nhược điểm của Google Blogger

Sự khác biệt giữa Google Blogger và WordPress 4

- Google Blogger bị hạn chế các công cụ để bạn sáng tạo, chẳng hạn như các template và theme.

- Thật khó để thay đổi máy chủ hay tên miền blog của bạn, nếu được, bạn sẽ bị mất đi mọi nỗ lực trong hoạt động SEO mà mình đã làm việc rất chăm chỉ để gây dựng;

- Công nghệ và các hỗ trợ cho Blogger bị hạn chế;

- Vì bạn không sở hữu trang web của mình nên Google có thể đóng cửa blog của bạn bất cứ lúc nào, thậm chí là đóng cửa toàn hệ thống.

Vậy, xét trên tổng thể, việc sử dụng nền tảng WordPress sẽ là lựa chọn tốt hơn cả đối với nhiều người. Nhưng hãy tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình nhé.

Nền tảng nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Sự khác biệt giữa Google Blogger và WordPress 5

Nếu chỉ mới bắt đầu làm quen với một blog và không thực sự có một kế hoạch dài hạn để phát triển nó thì bạn chỉ nên sử dụng một trong hai nền tảng là Google Blogger hay WordPress.com. Cả hai nền tảng này đều miễn phí và cung cấp nhiều lựa chọn cho các blogger mới vào nghề. Tuy nhiên, quan điểm cá nhân của Blog Bizweb vẫn nghiêng về hướng sử dụng WordPress hơn, vì cho rằng cơ hội tồn tại của nó trong dài hạn là tốt hơn nền tảng Google Blogger.

Còn nếu bạn đang thực sự nghiêm túc trong việc viết blog để phát triển kinh doanh của mình thì nên sử dụng nền tảng WordPress.org. Chỉ mất một khoản phí phải chăng, bạn có thể dễ dàng kiểm soát và tùy biến hơn cho trang blog của mình. Đó là lý do mà 25% các trang web sử dụng nền tảng WordPress, trong khi chỉ có 1,2% sử dụng Google Blogger.

Xem thêm: 7 mẹo để sử dụng nền tảng Blog WordPress hiệu quả hơn

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM