Sự cải tiến vượt bậc của hệ thống quản lý bán hàng POS

Sự cải tiến vượt bậc của hệ thống quản lý bán hàng POS

Hệ thống quản lý bán hàng hiện nay đã có những bước chuyển mình lớn song song với những xu hướng công nghệ mới nổi trong thời gian gần đây. Hành vi của người tiêu dùng dần dần thay đổi khi diễn ra các xu hướng mới như ứng dụng điều khiển thiết bị di động và sự phát triển của thiết bị cảm biến, việc chuyển đổi các hệ thống back-office lên đám mây, nhu cầu nâng cao trải nghiệm của khách hàng…

Theo đó, việc phát triển tích hợp hệ thống POS và các hệ thống bán lẻ tại cửa hàng đã được nhiều công ty áp dụng. Điều này góp phần nâng cao sự trung thành của khách hàng và lôi kéo nhiều hơn người tiêu dùng đến với các cửa hàng bán lẻ.

 pos-at-work

1. Bổ sung nhiều thiết bị phần cứng đi kèm trong quản lý bán hàng

Sự thành công của các thiết bị thanh toán di động kết hợp với các ứng dụng trong năm 2010 đã khơi mào cho các xu hướng cái tiến phần cứng POS. Điều này cho phép smartphone trở thành thiết bị thanh toán đầu cuối, sau đó chuyển thông tin sang máy tính bảng một cách nhanh chóng. Do đó, khi ghép nối với thiết bị ngoại vi phần cứng như máy in hóa đơn và máy tính tiền mặt, các thiết bị này có thể dễ dàng biến thành thiết bị đăng ký thông tin nhanh chóng.

Những cải tiến này giúp dễ dàng biến đổi không chỉ một mà là hai loại phần cứng thành thiết bị đầu cuối POS được sử dụng rộng rãi chỉ trong chỉ có 18 tháng, trước đó. các nhà cung cấp thiết bị di động chưa bao giờ nghĩ tới việc sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng như là thiết bị đầu cuối POS, vì vậy cải tiến này được xem là một sự thay đổi đáng chú ý.

Sự cải tiến không chỉ dừng lại ở đó. Những thay đổi trên dẫn đến nhiều cải tiến phần cứng bổ sung như máy quét mã vạch cầm tay có kết nối Bluetooth, bộ cảm biến trong cửa hàng để xác định danh tính khách hàng, theo dõi giỏ hàng và các thiết bị kiểm tra … giúp tăng cường mối quan hệ và sự trung thành của khách hàng.

2. Phần mềm trên hệ thống cũng có những cải tiến vượt bậc

Có thể thấy trước một sự cải tiến lớn cho cả phần mềm front-end trên hệ thống đăng ký thông tin và phần mềm back-end cho hàng tồn kho, hệ thống CRM, tài chính, và quản lý chuỗi cung ứng (SCM) trong 3-5 năm tới.

pos

Những cải tiến này sẽ được thúc đẩy bởi các xu hướng sau đây:

• Các giải pháp điện toán đám mây

Để giảm nguồn nhân lực, chi phí và sự phức tạp liên quan đến việc duy trì các giải pháp POS, các doanh nghiệp bắt đầu quan tâm đến các phần mềm có nền tảng quản lý trên đám mây.

• Trao quyền hạn và khả năng quản lý cho đội ngũ bán hàng

Các thế hệ khách hàng trong tương lai, còn được gọi là thế mệ mua sắm trẻ, với thói quen sử dụng các thiết bị công nghệ, sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho những người bán hàng trong việc xác định khách hàng của mình và hiểu tâm lý của họ từ đó cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa. Bên cạnh đó, các hệ thống đăng ký di động hiện nay sẽ cung cấp hiệu quả hơn khả năng up-sell và cross-sell cũng như tăng cường sự tương tác của khách hàng.

• Mô hình bán lẻ đa kênh Omni Channel

Bằng cách cải thiện khả năng để xử lý với hàng tồn kho phức tạp và thực hiện, phần mềm back-end sẽ cho phép các nhá bán lẻ hỗ trợ đa kênh từ các cửa hàng thông thường với việc truy cập theo thời gian thực.

• Dữ liệu thô (Big Data)

Bên cạnh xu hướng cùng với khả năng tích hợp với phần mềm khác, các nhà bán lẻ cũng sẽ được trang bị khả năng tiếp cận với khả năng truy cập cao với dữ liệu khách hàng và sản phẩm trên nhiều nền tảng. Do đó, họ có thể truy cập các thông tin chính xác và hiểu rõ hơn về lập kế hoạch và ra quyết định tốt hơn.

Với những cải tiến được áp dụng cho cả phần mềm và phần cứng của hệ thống quản lý bán hàng đã tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong việc cắt giảm chi phí, nâng cao doanh thu. Còn khách hàng, công nghệ mới hiện đại khiến họ luôn cảm thấy thỏa mãn và an tâm hơn trong quá trình mua sắm.

Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo – giải pháp quản lý bán hàng thông minh

bt_dangky_dungthu

Sự cải tiến vượt bậc của hệ thống quản lý bán hàng POS
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay