Sapo GO và Sapo POS, cái nào sẽ giúp bạn bán hàng online hiệu quả?

Thông báo: "Sapo GO đã được tích hợp vào Sapo POS - Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng & bán online tốt nhất"

Bạn đang kinh doanh online và bạn đang cần một phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả. Cho dù bạn bán hàng trên Facebook hay trên Sàn thì quản lý bán hàng online là khâu không thể qua loa được.

Với phần mềm bán hàng online Sapo GO - một trong các công cụ hỗ trợ bán hàng online hiệu quả nhất - sẽ giúp bạn tiết kiệm được 50% thời gian và nâng cao doanh thu.

phần mềm bán hàng trực tuyến

Sapo GO - một trong các công cụ hỗ trợ bán hàng online hiệu quả nhất

Sapo GO ra đời như là một tiếng vang trong việc hỗ trợ cho các nhà bán hàng online. Bởi ai bán hàng online thì không thể nào bỏ qua kênh Facebook với Sàn thương mại điện tử, nhưng hiện nay chưa có một phần mềm nào dành riêng cho nhà bán hàng online.

Trước Sapo GO, thì đàn anh Sapo POS cũng đã và đang gây tiếng vang cho nhà Sapo. Hãy cùng nhau điểm qua một vài điểm đáng chú ý khi đặt cả Sapo GO và Sapo POS lên bàn cân thì cả hai có ngang tài ngang sức không nhé!

so sánh Sapo GO và Sapo POS

Sapo GO và Sapo POS - phần mềm bán hàng online tốt nhất

Đọc thêm: Ra mắt Sapo GO – Quản lý bán hàng online dành riêng cho nhà bán hàng trên Sàn và Facebook

1. Bán hàng trên những kênh nào?

1.1. Sapo GO - phần mềm quản lý bán hàng online

Chỉ cần nghe cái tên thôi là bạn cũng đã hình dung ra được chức năng của em ấy rồi phải không. Sapo GO là phần mềm bán hàng trực tuyến dành riêng cho những người mà chỉ kinh doanh online qua mạng thôi.

Với Sapo GO bạn có thể bán hàng được trên cả Facebook với quản lý được 5 fanpage cùng một lúc, bán trên Sàn TMĐT Shopee và Lazada thì bạn có thể kết nối đến 3 gian hàng.

Có thể nói, với việc quản lý bán hàng online bằng Sapo GO thì bạn có thể ung dung mà tung hoành trên Facebook, Shopee và Lazada mà không phải khó khăn trong tất cả các khâu của bán hàng online nữa.

Sapo GO chính thức ra mắt vào ngày 15/08/2019. Chỉ với mức giá 199.000đ/tháng (áp dụng trong thời gian khuyến mãi) là bạn đã có thể quản lý bán hàng online một cách hiệu quả. Hãy nhanh tay đăng ký dùng thử miễn phí 07 ngày ngay nhé!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

1.2. Sapo POS - phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook

Ngoài chức năng bán hàng tại cửa hàng thì Sapo POS còn có thêm một tính năng nữa là hỗ trợ bán hàng online. Tuy nhiên, không thể bán hàng trên Sàn như Sapo GO mà chỉ có thể bán hàng trên Facebook mà thôi.

Nếu như bạn xem việc bán hàng online chỉ là kiếm thêm chút đỉnh tiền và bán hàng tại cửa hàng mới đem đến cho mình nguồn doanh thu chính thì Sapo POS là sự lựa chọn không thể nào hoàn hảo được nữa.

Đánh giá: Với Sapo GO và Sapo POS thì đúng là được cái này mất cái kia. Nếu bạn chỉ tập trung vào mảng kinh doanh online và xem đây là nguồn sống của cửa hàng thì hãy lựa chọn em Sapo GO.

Còn nếu bạn muốn bán hàng được trên Facebook, sàn TMĐT và cả bán tại cửa hàng thì sẽ phải làm sao? trường hợp này thì bạn có thể cân nhắc việc sử dụng gói dịch vụ Omnichanel, sản phẩm này được xem là kết tinh của cả hai gói sản phẩm: Sapo GO và Sapo POS.

2. Tính năng quản lý bán hàng online khác nhau như thế nào?

Trong khuôn khổ của bài viết này là so sánh tính năng quản lý bán hàng online thôi, nên mình sẽ không đề cập đến tính năng bán tại cửa hàng của Sapo POS nhé.

So sánh tính năng quản lý bán hàng online của Sapo GO và Sapo POS

Giống nhau

Khi nhìn vào bảng so sánh ở trên thì sẽ thấy được những tính năng chung của cả Sapo GO với Sapo POS là:

Sản phẩm không giới hạn: có nghĩa là bạn đăng những sản phẩm của cửa hàng lên giang hàng trên Sàn sẽ không bị giới hạng số lượng.

  • Bán hàng trên Facebook: không chỉ có Sapo GO mà với Sapo POS bạn cũng có thể bán hàng trên Facebook một cách dễ dàng. Khi bán hàng trên Facebook, bạn có thể quản lý cùng lúc đến 5 fanpage trên phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook, ngoài ra còn giúp bạn quản lý comment, tức là sẽ tự động ẩn bình luận để tránh xác đối thủ lấy cấp thông tin khách hàng của bạn.
  • Quản lý đơn hàng: nếu bạn đã dùng phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS rồi thì cũng biết được tính năng quản lý đơn hàng: tạo đơn hàng, đẩy cho đơn vị vận chuyển, theo dõi tình trạng đơn hàng... và cái đặc biệt là có sẵn gợi ý phí vận chuyển để bạn chủ động lựa chọn đơn vị vận chuyển hợp lý.
  • Quản lý kho hàng, quản lý doanh thu: cả Sapo GO vs Sapo POS đều giúp bạn quản lý kho hàng một cách chặt chẽ và chính xác đến từng con số. Bạn không phải ngồi đếm số lượng từng mặt hàng để ghi chép vào sổ. Cuối ngày khi muốn xem hôm nay bán được bao nhiêu và lời lỗ như thế nào thì bạn chỉ cần vào phần báo cáo doanh thu của phần mềm quản lý bán hàng online là có thể nắm được hết.

Khác nhau

Như mình cũng đã đề cập ở trên, với Sapo POS thì bạn chỉ có thể liên kết với Facebook để bán hàng đối với kênh online, còn bán tại cửa hàng đối với kênh offline.

Cho nên nếu bạn xem việc kinh doanh online chỉ là nguồn thu phụ có cũng được không có cũng không sao thì bạn có thể dùng Sapo POS để có thể phát huy hết được tính năng mà mình mong muốn. Còn nếu như bạn xem việc kinh doanh online là cách tay đắc lực thì hay dùng Sapo GO nhé, trước tiên thì hãy xem Sapo GO có gì hay ho nào:

Với Sapo GO thì không chỉ có thể bán hàng trên Facebook mà bạn có thể bán hàng trên cả Shopee và Lazada. Bán hàng trên Shopee thì Sapo GO cho phép bạn kết nối lên đến 3 gian hàng, và dĩ nhiên nếu muốn có thêm gian hàng thứ 4 trở lên thì bạn sẽ phải bỏ thêm tiền, bạn cũng đừng quá lo, vì mức giá bỏ ra để mua cho một gian hàng là cực kỳ rẻ chỉ 30.000đ cho một tháng.

Quả thật là cơ hội rất tốt để bạn mở rộng quy mô kinh doanh trên sàn Shopee, bạn biết không! trong năm vừa rồi Shopee được xếp hạng 1 trong danh mục các sàn TMĐT có lượt truy cập cao nhất đó.

3. Giá cả phần mềm quản lý bán hàng online

Theo tâm lý người tiêu dùng thì giá cả là yếu tố tác động đến hành vi mua hàng. Cho nên đây là vấn đề mà mình muốn so sánh đó là giá cả của cả hai sản phẩm.

3.1. Sapo GO - Cách quản lý bán hàng online hiệu quả

Sapo GO được ra mắt chính thức vào ngày 15/08/2019, với mức giá hết sức là yêu thương là 119.000đ cho 1 tháng sử dụng (áp dụng trong thời gian khuyến mãi). Mình đánh giá đây là mức chi phí quá tốt "cho một cuộc tình", với 199.000đ là bạn đã có thể giải quyết được những vấn đề khi quản lý bán hàng online.

3.2. Sapo POS - Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Không còn gì bàn cãi với gói dịch vụ của Sapo POS nữa rồi.  Đây được xem là đứa con chủ lực của Sapo. Với mức giá là 229.000đ cho một tháng là bạn đã có được phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Với Sapo POS vừa là phần mềm bán hàng online hiệu quả vừa có thể bán tại cửa hàng giúp tiết kiệm chi phí và nguồn nhân lực rất tốt nữa.

Đánh giá: Với mức giá 119.000đ thì Sapo GO bị giới hạn là chỉ có thể bán online mà thôi, tuy nhiên nếu bạn là người chỉ bán online thì đây là phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất; nó đáp ứng được đầy đủ tính năng từ A đến Z của nghiệp vụ bán hàng online.

Nếu bạn có nhu cầu bán tại cửa hàng nữa thì mình khuyên các bạn nên dùng gói Sapo POS, chỉ với 229.000đ là bạn có thể quản lý bán hàng tại cửa hàng và có thêm được phần mềm bán hàng online trên Facebook. Cũng không quá khó khăn để đưa ra quyết định để lựa chọn phải không nào. Mà nếu bạn đang còn phân vân thì hãy đọc tiếp nhé!

4. Quản lý bán hàng với Sapo GO bạn sẽ được gì?

Ngoài mức giá cực ký dễ chịu cho một phần mềm quản lý bán hàng online thì Sapo còn những tính năng cực kỳ hữu ích khác.

4.1. Trả lời inbox trong một nốt nhạc

Giả sử bạn đang kinh doanh với 3 fanpage  và 2 gian hàng trên Shopee nha. Và có một ngày đẹp trời thì có nhiều khách hàng đặt mua:

  • "Shop ơi, sản phẩm này còn không ạ?"
  • "Anh ơi, sản phẩm này giá bao nhiêu ạ?"
  • "Chị ơi, tư vấn giúp em sản phẩm này với!"
  • Shop ơi... anh ơi... chị ơi...

Nếu bạn có 3 đầu 6 tay thì cũng không thể nào trả lời hết được những tin nhắn đó nếu như phải chuyển hết trang quản lý này đến trang quản lý khác để trả lời, mà trong khi đó chỉ có mỗi một cái màn hình và một cái bàn phím.

Theo như nghiên cứu tâm lý hành vi mua hàng của khách hàng, thì khách hàng của bạn đủ kiên nhẫn đến 10s để chờ đợi bạn trả lời thôi, xong rồi đó! nếu bạn trả lời trễ hơn 10s thì đông nghĩa là bạn đã mất khách hàng, họ sẽ đi tìm một nơi khác để mua hàng. Vậy phải làm sao để khắc phục tình trạng này?

Trả lời inbox trong một nốt nhạc với Sapo GO

Với Sapo GO thì mỗi khi có khách hàng inbox thì cứ yên tâm, với chức năng đồng bộ tin nhắn từ fanpage về với Sapo GO nên bạn có kinh online với 5 fanpage đi nữa thì tất cả những tin nhắn sẽ được đổ dồn về một trang quản lý duy nhất, bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng bỏ sót đơn, hay rep không kịp tin nhắn của khách nữa. Bạn có thể tương tác với một số lượng lớn khách hàng ngay trên trình quản lý của Sapo GO.

4.2. Cập nhật số lượng tồn kho siêu tốc

Ví dụ có một khách hàng nhắn tin hỏi thăm "Shop ơi, mẫu này giá bao nhiêu và còn hàng không ạ?". Hẳn là bạn sẽ phải lục lọi lại sổ sách hay ít nhất là sẽ lên file excel để xem còn hàng không rồi trả lời cho khác, chứ chốt đơn bừa rồi lại hủy đơn vì thiếu hàng thì bạn sẽ được nếm mùi phạt 200k đến từ anh Shopee và Lazada đấy nhé.

Lúc này bạn chỉ cần một thao tác đơn giản là gõ sản phẩm ngay trên màn hình chat với khách hàng thì bạn sẽ có được thông tin về giá cả và số lượng tồn kho của sản phẩm. Tại sao lại như vậy? vì với tính năng đồng bộ kho hàng giữ các sàn và fanpage nên khi có đơn hàng phát sinh thì số lượng đơn hàng sẽ được cập nhật nhanh chóng.

Cập nhật số lượng tồn kho siêu tốc với Sapo GO

Đặc biệt là bạn có thể kết tối lên đến 3 gian hàng trên Shopee nên bạn có thể quản lý số lượng tồn kho của 3 gian hàng này một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn không phải đau đầu với quản lý kho, cũng không phải mất thêm chi phí để thuê nhân viên xử lý đơn hàng, kho.

4.3. Tạo đơn hàng và gọi ship nhanh chóng ngay trên Sapo GO

Đây được xem là tính năng khá hữu ích và cần thiết cho các chủ shop. Khi chốt đơn với khách hàng thì bạn có thể tạo đơn ngay trên trình quản lý. Tại mục thông tin người nhận này, bạn sẽ có được Tên khách hàng, cùng với đó là số điện thoại, và địa chỉ.

Ngay phần ghi chú thì bạn có thể note lại những yêu cầu của khách đối với đơn hàng. Chẳng hạn “Shop ơi giao hàng cho em trong giờ hành chính nha shop”, “shop ơi giao hàng cho em trước 12h nha shop”,… bạn có thể ghi chép lại yêu cầu của khách hàng để cho shipper nắm được tình trạng của đơn hàng như thế nào để có thể giao hàng nhanh chóng hơn, tránh tình trạng delay lại đơn.

Tạo đơn hàng và gọi ship nhanh chóng ngay trên Sapo GO

Sau khi tạo đơn hàng xong thì bạn chỉ cần đẩy đơn hàng cho đơn vị vận chuyển và ngồi đợi shipper đến lấy hàng mà thôi. Sapo GO hiện đang liên kết với các đơn vị vận chuyển như: ViettelPost, VNPost, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, BoxMe, GrabExpress và AhaMove giúp bạn có thể dễ dàng so sánh đơn vị ship hàng nào rẻ nhất, nhanh nhất và thoải mái lựa chọn đơn vị giao hàng phù hợp.

Tạo đơn hàng và gọi ship nhanh chóng ngay trên Sapo GO

4.4. Xem báo cáo doanh thu hàng ngày

Vấn đề xem báo cáo là tương đối nan giải khi bạn kinh doanh nhiều gian hàng cùng một lúc. Trước đây nếu làm thủ công thì bạn mất cực kỳ nhiều thời gian để xem hết báo cáo.

Vậy làm sao để tiết kiệm được 2/3 thời gian mà lại không hề sơ sót chút nào, đó là dùng Sapo Social. Tại màn hình tổng quan kênh Shopee, bạn có thể xem được các thông tin tổng quan về tình hình kinh doanh của tất cả các gian hàng Shopee bạn đang kết nối.

Hai chỉ số kinh doanh mà bạn có thể theo dõi bao gồm :

  • Doanh thu trong ngày: Doanh thu của những đơn hàng được hoàn thành trong ngày.
  • Số đơn hàng : Số lượng đơn hàng trên từng gian hàng.

Xem báo cáo doanh thu chi tiết cho từng ngày trên Sapo GO

Thực ra còn nhiều tính năng hay ho khác như: quản lý khách hàng, quản lý sản phẩm, quản lý đổi trả,... nhưng mình kể ra hết thì nó mất hay, bạn hãy đích thân mình trải nghiệm miễn phí full toàn bộ tính năng của Sapo GO trong 07 ngày nhé!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Có thể thấy, mặc dù sinh sau đẻ muộn so với đàn anh tiền nhiệm là Sapo POS nhưng Sapo GO không hề kém cạnh mà còn vượt trội hơn là có thể kết nối được với Shopee và Lazada.

Vẫn là câu nói cũ, nếu bạn xem việc bán hàng online là đem đến nguồn doanh thu chính cho cửa hàng thì bạn nên dùng Sapo GO để có thể đáp ứng đầy đủ tính năng cho việc kinh doanh của mình. Sẽ không có phần mềm nào hơn phần mềm nào, mà chỉ có phần mềm phù hợp nhu cầu của mình hay không thôi.

Đọc thêm: Quản lý bán hàng online nhẹ nhàng như không với Sapo GO

[the_ad id="21"]

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM