SEO khó khăn hơn với một doanh nghiệp nhỏ lẻ

SEO là một hoạt động vô cùng quan trọng trong kinh doanh khi mà doanh nghiệp quyết định tham gia vào thị trường trực tuyến với một trang web thương mại điện tử. SEO giúp cho các nhà tiếp thị thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web, từ đó gia tăng cơ hội tiếp cận họ và chuyển đổi thành đơn hàng thực sự. Tuy nhiên thì không phải ai cũng có khả năng áp dụng SEO hiệu quả, điều đó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

SEO khó khăn hơn với một doanh nghiệp nhỏ lẻ SEO khó khăn hơn với một doanh nghiệp nhỏ lẻ

Dưới đây là một số lý do khiến cho hoạt động SEO của các doanh nghiệp nhỏ lẻ gặp phải nhiều khó khăn hơn:

Bạn chưa có gì để tối ưu hóa

SEO khó khăn hơn với một doanh nghiệp nhỏ lẻ 1

SEO là hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, khiến cho trang web của bạn có thể xuất hiện ở những vị trí cao trên trang kết quả trả về. Mặc dù các nền tảng web hiện nay như Shopify, BigCommerce hay Bizweb đều có khả năng giúp bạn dễ dàng thực hiện tối ưu hóa cho website của mình, tuy nhiên, đối với một số doanh nghiệp nhỏ lẻ với lượng danh mục và sản phẩm hạn chế thì vấn đề lại xét ở một khía cạnh khác. Bởi lẽ khi đó, việc tối ưu hóa thông tin thẻ meta và nội dung hiển thị trên trang sẽ trở nên khó khăn hơn.

Bạn không có nhiều liên kết (link) hay sự công nhận

SEO khó khăn hơn với một doanh nghiệp nhỏ lẻ 2

Với một website bán hàng mới, đặc biệt là website của các doanh nghiệp nhỏ lẻ, chúng thường không được liên kết tới nhiều trang web khác, đồng thời cũng không được theo dõi thông các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến. Vậy tại sao Google phải tin tưởng rằng trang web của bạn có khả năng mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng để xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm? Thêm vào đó, đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường đã và vẫn đang làm SEO trong nhiều năm qua. Vậy tại sao Google lại có thể xếp hạng trang web của bạn cao hơn đối thủ cạnh tranh khi họ có hàng ngàn, thậm chí là hàng trăm ngàn các liên kết cũng như là sự tin tưởng và công nhận thương hiệu của người dùng trên mạng xã hội?

Bạn cũng có thể thừa biết rằng: Điều đó là không thể, phải không nào?

Bạn không có kinh nghiệm trong quá khứ

SEO khó khăn hơn với một doanh nghiệp nhỏ lẻ 3

Thường thì các doanh nghiệp lớn tồn tại lâu trên thị trường đã trải qua rất nhiều khó khăn, sai lầm để đi đến thành công như hiện tại. Họ có quá nhiều kinh nghiệm và luôn có khả năng giải quyết mọi vấn đề. Trong khi đó, các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp mới gia nhập thị trường thì lại thường không đủ kinh nghiệm để đương đầu với khó khăn, họ không biết làm thế nào để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, không biết cách khắc phục sự lãng phí lượng truy cập vào trang web, không biết cách xử lý dữ liệu khai thác được từ quá trình SEO…

Bạn không có nguồn truy cập nào khác ngoài công cụ tìm kiếm

SEO khó khăn hơn với một doanh nghiệp nhỏ lẻ 4

Thực tế, các nguồn truy cập khác nhau đến trang web của bạn sẽ hỗ trợ lẫn nhau và giúp nâng cao uy tín của toàn trang. Ngoài công cụ tìm kiếm, nếu trang web của bạn nhận được truy cập trực tiếp hay truy cập từ mạng xã hội, các trang web khác,… thì Google sẽ đánh giá cao trang web hơn. Do đó, nếu không có nhiều backlink, không có sự công nhận về thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội, không tiếp thị liên kết và các kênh kết nối khác thì đó là một bất lợi lớn đối với bất cứ trang web nào, đặc biệt là các website mới của doanh nghiệp nhỏ lẻ.

Bạn có tỷ lệ nhấp chuột nhỏ

SEO khó khăn hơn với một doanh nghiệp nhỏ lẻ 5

Đây cũng là một vấn đề lớn mà các thương hiệu nhỏ thường gặp phải, vì thương hiệu của bạn chưa đủ uy tín để người tìm kiếm tin tưởng và nhấp chuột vào, thậm chí là khi trang web của bạn được tìm kiếm nhiều thì tỷ lệ nhấp chuột vẫn sẽ đi xuống. Điều đó được giải thích đơn giản là bởi vì người dùng luôn có niềm tin lớn hơn vào nội dung/sản phẩm mà trang web cung cấp.

Bạn có tỷ lệ chuyển đổi thấp

SEO khó khăn hơn với một doanh nghiệp nhỏ lẻ 6

Có vẻ như một doanh nghiệp nhỏ lẻ thường gặp phải nhiều vấn đề, tỷ lệ chuyển đổi thấp là một trong số đó. Và đây là lý do khiến cho họ luôn tìm cách “dựa hơi” các thương hiệu lớn bằng cách bán sản phẩm/dịch vụ trên eBay, Amazon và các trang TMĐT khác nữa. Người tiêu dùng luôn tin tưởng và nguồn đăng thông tin và tin rằng với một nguồn thông tin uy tin thì họ sẽ nhận được sản phẩm/dịch vụ có chất lượng tối đa. Đối với hoạt động SEO, thật khó để vượt qua rào cản để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, bởi lẽ SEO chỉ tác động được đến thứ hạng tìm kiếm của website trên kết quả của Google mà thôi.

Bạn không có một thương hiệu danh tiếng

SEO khó khăn hơn với một doanh nghiệp nhỏ lẻ 7

Danh tiếng thương hiệu là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp. SEO tốt mà không có danh tiếng, bạn sẽ khó có thể làm được điều gì “lớn lao”. Một khi thương hiệu của bạn mang đến sự an tâm cho người dùng, bạn sẽ được tin tưởng hơn, và dễ dàng hơn trong việc xây dựng các liên kết, các mối quan hệ, cũng như nhận được những đánh giá tích cực. Chính điều đó là một phần của hoạt động SEO và khiến SEO ngày càng trở nên hiệu quả.

Như bạn có thể thấy, với tất cả các lý do trên đây, thật dễ dàng để hiểu rằng một doanh nghiệp mới và một doanh nghiệp nhỏ lẻ sẽ gặp khó khăn hơn trong việc sử dụng công cụ SEO để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Nó thường là một “trận chiến” khó khăn và lâu dài mà bạn cần tích lũy kinh nghiệm và rút ra bài học trong suốt chặng đường đi của mình.

 

>> Bật mí 6 mẹo SEO đơn giản được thực hiện ít hơn 15 phút mỗi ngày

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM