Sapo X giúp quản lý đa kênh tập trung như thế nào?

Sapo X giúp quản lý đa kênh tập trung như thế nào?

Bán hàng đa kênh không có công cụ quản lý tập trung thường dẫn đến tình trạng tồn kho âm, số liệu chênh lệch giữa kho online và offline, khiến nhiều chủ shop tốn thời gian từ 1 – 2 ngày đóng cửa hàng cho mỗi lần kiểm kho. Ở những người buôn bán từ ba kênh trở lên (cửa hàng – website – facebook), ngoài vấn đề tồn kho, việc thiếu đồng bộ đơn hàng giữa các kênh làm không ít chủ shop khó nắm bắt chính xác doanh thu, bị loạn thông tin dẫn đến tỉ lệ hoàn đơn cao gây lãng phí tiền bạc. Sapo X –  nền tảng bán hàng nhiều nơi nhưng quản lý tập trung được nhiều chủ shop sử dụng nhất Việt Nam sẽ giải quyết tận gốc rắc rối này.

Không ít chủ shop đang bán hàng đa kênh dễ dàng lựa chọn phương án thuê thêm nhân viên quản lý từng kênh, thay vì sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh do ngại thay đổi, ngại ứng dụng công nghệ. Thuê nhân viên quản lý kênh bán những tưởng là cách dễ dàng. Thực tế, cách này rất ngốn thời gian đào tạo cho nhân viên học việc, ngốn tiền bạc chi trả lương mỗi tháng nhất là khi chủ shop mở thêm chi nhánh mới. Ngược lại, xài Sapo X – phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cải thiện đến 70% chi phí hệ thống, 30% chi phí vận hành. Sapo X tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho chủ shop bằng cách nào?

1. Sapo X – Tối ưu quy trình quản lý kho đa kênh

Quản lý tồn kho đa kênh hoàn toàn khác biệt so với xử lý các đơn hàng bán lẻ phát sinh từ kênh website, mạng xã hội hoặc tại cửa hàng. Số liệu tồn kho liên tục thay đổi khi có đơn hàng mới, sản phẩm được đóng gói hoàn thiện, hàng hoàn về. Nếu số liệu tồn kho không hiển thị theo thực tế (real-time), chủ shop không nắm được chính xác hàng còn hay hết. Lúc ấy, người bán sẽ đối mặt với nguy cơ mất khách hàng hoặc chịu phạt từ sàn thương mại điện tử vì đơn hàng vượt quá số lượng tồn kho.

Nói cách khác, chủ shop bán hàng đa kênh gặp khó khăn trong việc làm thế nào đồng bộ và cập nhật tồn kho chính xác, trong khi sản phẩm được bán ở nhiều kênh bán hàng?

Nhiều giải pháp quản lý kho hiện nay cung cấp nền tảng quản lý kho đa kênh như: Boxme, Pravo đều dành cho doanh nghiệp quy mô vừa và lớn. Chỉ có Sapo X là nền tảng hỗ trợ chủ shop bán nhiều nơi nhưng quản lý tập trung được nhiều chủ shop sử dụng nhất Việt Nam thực sự phù hợp với người kinh doanh nhỏ. 

Để giải quyết vấn đề tồn kho chính xác, cập nhật real-time, Sapo X có quy trình quản lý tồn kho chuyên nghiệp và rất chi tiết. Trước tiên, chủ shop có thể dễ dàng tạo kho với đầy đủ thông tin như tên sản phẩm, phiên bản, mã SKU, số lượng có thể bán, tồn kho (chặn trên – chặn dưới), giá bán, giá vốn cho từng mặt hàng, hoặc tất cả bằng file excel giúp tiết kiệm thời gian.

Với dữ liệu kho vừa khởi tạo, bạn có thể đồng bộ lên bất cứ kênh bán nào nếu muốn. Vậy là, bạn không cần up danh mục sản phẩm lên từng kênh bán như trước nữa. Chỉ cần 1 cú nhấp chuột đồng bộ sản phẩm lên kênh bán là xong. Sapo X hiện đang hỗ trợ kết nối đồng bộ thông tin kho từ Sapo Pos đến Sapo web, Tiki, Sapo Social. Tiết kiệm rất nhiều thời gian và nhân sự quản lý đúng không nào? Chính nhờ việc quản lý thông tin tập trung như vậy, nên dữ liệu cập nhật liên tục và thông báo chính xác số dư tồn kho thống nhất cho tất cả kênh bán hàng (real-time). 

Bạn nên trải nghiệm Sapo X ngay nhé. 

Sapo X tối ưu quy trình quản lý kho đa kênh

2. Sapo X – Quản lý đơn hàng tập trung

Cùng với việc quản lý tồn kho chính xác theo thời gian thực, nhiều chủ shop đang nhận thấy lợi ích khi tập trung vào kiểm soát đơn hàng từ nhiều kênh khác nhau. Không ít chủ shop đau đầu vì loạn thông tin đơn hàng, từ kênh này nhầm sang kênh khác.

Do không quản lý đơn hàng tập trung, nên khi khách hàng gọi điện thoại đến shop đề nghị thay đổi, bổ sung giao dịch cũng gặp nhiều khó khăn tìm xem đơn hàng trên kênh nào, tình trạng đơn hàng hiện ra sao. Mọi việc sẽ phức tạp hơn, nếu khách hàng “vui tính” chốt cùng 1 đơn trên nhiều kênh hoặc chốt đơn trên 1 kênh nhưng yêu cầu nhận hàng trên kênh khác. 

Đó là lý do vì sao nhiều chủ shop nỗ lực quản lý chi tiết tất tần tật thông tin liên quan đến đơn hàng trên file excel hoặc trang tính. Với Sapo X – nền tảng quản lý bán hàng đa kênh được nhiều chủ shop sử dụng nhất Việt Nam sẽ giải quyết tận gốc sai sót trong quản lý đơn hàng. 

Xài Sapo X ngay khi khách hàng tạo đơn hàng trên website, sàn thương mại điện tử, tất cả thông tin sẽ được đồng bộ về nền tảng dữ liệu một cách nhanh chóng. Ngay cả các thông tin chi tiết về đơn hàng từ sản phẩm đặt mua, số lượng, địa chỉ giao nhận, họ tên khách hàng đều được cập nhật và tìm kiếm linh hoạt nhờ bộ lọc thông minh.  

Dưới đây là cách Sapo phân nguồn đơn hàng ngay trên dashboard. Thay vì vào từng kênh, nhặt đơn hàng, thống kê vào file excel hoặc trang tính rồi chuyển file cho nhân viên xử lý đơn hàng, bạn chỉ 1 click vào danh sách đơn hàng, tất cả thông tin cần thiết chi tiết đến từng kênh bán sẽ hiển thị đầy đủ trên một màn hình. Chủ shop chỉ cần lăn chuột kéo xem đơn hàng, và phân chia đơn hàng cho nhân viên tạo đơn nếu muốn. Theo đó, số lượng hàng hóa tạo theo từng đơn hàng tự động trừ vào tồn kho. 

Sapo X – Quản lý đơn hàng tập trung

3. Sapo X – Xử lý đơn hàng A – Z (fullfilment)

Trong thời đại bán hàng đa kênh, ngoài yếu tố công nghệ, sự kết nối với đối tác là điều kiện tiên quyết đi đến thành công. Thực tế cho thấy, các chủ shop có xu hướng chia nhỏ phần công việc trong quy trình bán lẻ, hoàn tất đơn hàng nhanh hơn cho khách. Thực chất, sau hành động đặt hàng của người mua, chủ shop cần tiến hành vài công đoạn đi sau để hoàn tất đơn hàng và chuyển đến tay người tiêu dùng, từ xác nhận đơn, lấy hàng, đóng gói, dán địa chỉ, liên hệ với bên vận chuyển, lưu trữ mã bưu hàng vận chuyển, đối sánh công nợ… Việc này rất mất thời gian nếu lượng đơn hàng gia tăng mà chủ shop lại không biết chuyên môn hóa. 

Nên, thay vì ôm đồm cả khâu thuê ship, giao hàng, thu tiền,… nhiều chủ shop lựa chọn hình thức thuê đơn vị vận chuyển cho tất cả đơn hàng. Đây là giải pháp vượt trội, hoàn tất đơn hàng nhanh chóng, tăng hiệu suất giải quyết đơn hàng, và đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng đúng nơi, đúng lúc.

Thấu hiểu nhu cầu đó, Sapo X kết nối các đối tác vận chuyển hàng đầu thị trường giao nhận như: Giao hàng Nhanh, Giao hàng Tiết kiệm, Viettel Post, VN Post, chủ shop xài Sapo X chỉ cần thực hiện một thao tác, đơn hàng sẽ được tự động chuyển trạng thái bên đơn vị vận chuyển. Ngay cả, lộ trình chuyển hàng, địa điểm gói hàng trong quá trình vận chuyển, chủ shop vẫn có thể xem ngay trên quản trị của Sapo X. 

Chủ shop có toàn quyền lựa chọn cho việc lựa chọn đơn vị vận chuyển nào xử lý đơn hàng nào, hoặc tiết kiệm thời gian bằng cách chọn một đơn vị vận chuyển giải quyết tất cả đơn hàng. 

Sapo X – Xử lý đơn hàng A – Z

4. Sapo X – Báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh

Bán hàng tung trời, mà không có lời, chắc chắn không phải là điều chủ shop mong muốn. Bán hàng trên nhiều kênh, tất nhiên, bạn muốn biết kênh nào đang mang lại hiệu quả nhất, mặt hàng nào bán chạy nhất,… Thay vì thuê 1 nhân viên xử lý dữ liệu bán hàng hoặc tự mình mất vài ba tiếng mỗi ngày làm công việc đó, Sapo X sẵn sàng làm “trợ lý kinh doanh” của bạn. 

Chỉ cần 15 phút xem tổng cộng hơn 20 báo cáo kinh doanh mà Sapo X cung cấp, thể hiện bằng biểu đồ trực quan, sinh động, chủ shop sẽ bao quát hết tình hình kinh doanh từ sản phẩm, đến tồn kho, khách hàng. Đừng quên, chi tiêu khách hàng theo ngày, tháng, quý sẽ là dữ liệu quý giá này hỗ trợ chủ shop hiểu và biết chân dung khách hàng của mình, kịp thời đưa ra nhiều chiêu khuyến mại để mở rộng tập khách hàng mới và tăng lòng trung thành với những khách hàng quen.

Sapo X – Báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh

Với sự vượt trội về công nghệ của Sapo X sẽ giúp chủ shop quản lý đa kênh tập trung và bàn hàng đa kênh thảnh thơi hơn. Sapo đang có chương trình khuyến mại đặc biệt, dành riêng cho 100 khách hàng đầu tiên. Trải nghiệm ngay

Sapo X giúp quản lý đa kênh tập trung như thế nào?
4.5 (90%) 6 votes

Tìm chúng tôi trên Facebook

Tìm chúng tôi trên Youtube